Đây là vấn đề đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm, cũng là chủ đề chính được bàn sâu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 26/8/2016 tại Hà Nội.
Thương mại điện tử Việt Nam đang có những bước phát triển rất khả quan, tổng doanh thu trực tuyến năm 2015 đạt 4,07 tỉ USD và con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên tới 10 tỉ USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng, sự an toàn của công cụ thanh toán và hiệu quả của các kênh tiếp thị trực tuyến.
Báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến. Trong khi đó, quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến, và nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức tới công cụ này.
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2015 cho thấy, chi phí cho tiếp thị trực tuyến của năm 2015 tăng nhẹ so với năm 2014. Chỉ một vài doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị trực tuyến nhưng mức độ đầu tư không đáng kể và hiệu quả đầu tư chưa cao. Theo báo cáo, 53% doanh nghiệp được khảo sát cho biết chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến, tương đương tỷ lệ của năm 2014.
Mặc dù truyền thông mạng xã hội cũng là một công cụ tiếp thị, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website. Ngày nay việc thiết lập một website khá dễ dàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cũng nhận định, cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Và bước đầu tiên để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là chọn đúng tên miền.
Với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng Hệ thống Tên miền (DNS) hàng chục năm qua, tên miền .com được khuyến khích doanh nghiệp nên lựa chọn làm nền tảng cho hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp.
Lưu Xuân
Từ ngày 25/8/2016, Lazada áp dụng chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”.
Sáng nay, 25/8, hãng an ninh mạng Fortinet đã công bố tăng cường đầu tư tại Việt Nam với văn phòng mới và đội ngũ con người. Fortinet cũng cho biết đang tư vấn cho và có các khách hàng là các hãng bay và ngân hàng lớn tại Việt Nam.
Bộ công cụ phần mềm Schneider Electric DCIM (DCIM: Quản trị Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu) phiên bản mới nhất giúp kết nối các thiết bị hạ tầng và công nghệ thông tin hiệu quả hơn, tăng cường năng lực quản trị và dịch vụ cho những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê trung tâm dữ liệu (TTDL).
Thẻ nhớ CFX720 mới với chip nhớ SuperMLC và chuẩn giao tiếp CFast 2.0. là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí (thế mạnh của MLC) trong khi vẫn đạt tới hiệu năng gần mức của SLC, thích hợp cho phục vụ công nghiệp.
Công cụ Instagram cho Doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tìm thấy xu hướng và khách hàng mới, vốn đã xuất hiện tại Mỹ, Úc và New Zealands nay được tiếp tục ra mắt tại nhiều thị trường khác, bao gồm Việt Nam.
Trung bình chỉ 1 trong 40 ứng cử viên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của vị trí chuyên gia bảo mật. Trong khi đó, nếu không thu hút được chuyên gia bảo mật giỏi, doanh nghiệp phải chi gấp 3 lần để phục hồi khi có sự cố xảy ra.
Giải pháp ‘Khách hàng doanh nghiệp hướng doanh nghiệp’ thuộc Đám mây Dữ liệu của Oracle cho phép người dùng truy cập hơn 400 triệu hồ sơ doanh nghiệp thông qua hàng ngàn phân khúc khách hàng B2B, từ đó thiết lập được kế hoạch tiếp cận đối tượng linh hoạt và hiệu quả hơn.
Thế Giới Di Động đã chính thức công bố trở thành đại lý uỷ quyền chính hãng bán Macbook của Apple từ tháng 8/2016.
Tên miền là tài sản của quốc gia, và việc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại VN đăng ký tên miền .vn là quyền lợi để được quảng bá, bảo vệ cho chính thương hiệu doanh nghiệp mình. Tuy nhiên theo số liệu, hiện nay chưa đến 1/3 doanh nghiệp VN đăng ký tên miền .vn. Thông tư 16 mới nhất của Bộ TT-TT hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không thông qua đấu giá có hiệu lực từ 15/8/2016 vì vậy được kỳ vọng sẽ tạo sự bùng nổ đăng ký sử dụng tên miền .vn trong thời gian tới.
Nữ doanh nhân Thi Anh Đào (Denise Thi), Giám đốc Điều hành Isobar Việt Nam trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách 40 gương mặt nữ tiêu biểu của ngành quảng cáo và tiếp thị châu Á – Thái Bình Dương (Women To Watch APAC 2016) do Tạp chí chuyên ngành Campaign Asia vừa công bố.