Làm sao để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên toàn cầu?

Amazon đã đưa ra 3 lời khuyên để người bán hàng trên không gian mạng xuyên biên giới tăng cường hiện diện toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Theo đó, theo Amazon, thứ nhất doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội chuyển đổi số và vươn ra thị trường quốc tế. Đại dịch đã thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, trong cùng với bối cảnh thế giới cũng đang chuyển dịch sang kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Amazon khuyến khích các nhà bán hàng khám phá thêm nhiều cơ hội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu quốc tế. Phía Amazon cũng đã cung cấp các chương trình và công cụ tiên tiến để hỗ trợ người bán hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số này.

Thứ hai, các nhà bán hàng cần thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng, tập trung vào những sản phẩm khách hàng thật sự cần, từ đó tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm dựa trên phản hồi và đánh giá của người mua hàng. Trong một thế giới nhiều biến động, chỉ có những doanh nghiệp chú trọng tối ưu hóa năng lực của đội ngũ và linh hoạt thích ứng với sự thay đổi mới có thể đảm bảo tăng trưởng. Những năng lực này có thể kể đến như phân phối hợp lý nguồn lực và điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm, tối ưu hoá sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất hay thậm chí là ra mắt dòng sản phẩm mới một cách nhanh chóng, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ ba, xây dựng thương hiệu và nguồn khách hàng trung thành là chìa khóa thành công khi kinh doanh trên Amazon. Người bán hàng cần chú trọng nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, tiếp tục cải tiến và xây dựng một thương hiệu gây được tiếng vang và nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu. 

Amazon cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh với những chủ sở hữu thương hiệu tràn đầy tinh thần khởi nghiệp. Các sản phẩm “Made in Vietnam” đã nhận được sự công nhận của khách hàng trên toàn cầu, và đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương hiệu và ghi lại dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Thời gian Amazon đã thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và TP.HCM từ năm 2019 nhằm cung cấp hỗ trợ tới người bán hàng Việt Nam để họ bắt đầu kinh doanh trên các cửa hàng trực tuyến của Amazon. Bên cạnh đó, Amazon cũng ra mắt các giải pháp tối ưu, như quy trình đăng ký tài khoản người bán hàng bằng ngôn ngữ địa phương, giải pháp hoàn thiện đơn hàng cho cả nhóm người bán hàng MFN và FBA nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam triển khai kinh doanh trên Amazon.

Trong năm 2020, Amazon đã quyết định hỗ trợ 5 tỷ USD để chia sẻ các khoản chi phí tăng thêm này với nhà bán hàng. Dự kiến, Amazon cũng sẽ tiếp tục triển khai các gói đầu tư trị giá hàng tỷ USD trong nửa đầu năm 2021 nhằm hỗ trợ các đối tác bán hàng thích ứng với giai đoạn “Bình thường mới”.

Hệ thống thu phí tự động không dừng của Viettel đưa vào vận hành

Hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng (Hệ thống thu phí tự động không dừng) có tên gọi ePass đã chính thức được đưa vào vận hành.

Doanh thu giảm mạnh năm 2020 và những dấu hiệu tích cực cho năm 2021

Số liệu thống kê trên 10.000 nhà bán hàng tham gia khảo sát thường niên của Sapo cho thấy, năm 2020 là một năm khó khăn đối với những nhà bán hàng, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng… Tuy nhiên, đã có tín hiệu lạc quan và tin tưởng vào sự vực dậy của thị trường năm 2021.

Xiaomi tiếp tục theo đuổi chiến lược “Smartphone x AIoT”

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi toàn cầu, các thiết bị AIoT được phát triển xoay quanh smartphone để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh và góp phần gia tăng phạm vi tiếp cận của Xiaomi.

Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây của AWS

Globe Telecom, nhà khai thác mạng di động lớn ở Philippines với trên 80 triệu khách hàng, đã chuyển phần lớn cơ sở hạ tầng công nghệ của mình sang nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS) để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức niêm yết, mã MSB

1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết trên Sàn Chứng khoán TPHCM.

Viettel trở thành thành viên của Tổ chức Chống lừa đảo toàn cầu

Tổ chức Chống lừa đảo Toàn cầu (Anti- Phishing Working Group – APWG) vừa công bố Công ty An ninh mạng Viettel là thành viên mới nhất tham gia vào mạng lưới này.

Máy giặt Panasonic nhận giải “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”

Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam (thuộc Panasonic Việt Nam) vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 do Bộ Công thương tổ chức với loạt sản phẩm điện tử gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Apple chịu trách nhiệm pháp lý về việc trả lương thấp tại nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ

Một báo cáo đến từ Ấn Độ cho biết, theo luật pháp nước này, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý cuối cùng về mức lương thấp tại nhà máy lắp ráp iPhone của Wistron gần Bangalore.

Máy lọc không khí OptiClean của Carrier được vinh danh 100 phát minh hay nhất năm 2020

Máy lọc không khí chế độ kép (Dual-Mode Air Scrubber) và Máy lọc không khí (Negative Air Machine) OptiClean™ của Carrier vừa được vinh danh là một trong 100 Phát minh tuyệt vời nhất năm 2020 theo bình chọn của Tạp chí TIME của Mỹ.

Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro thêm ứng dụng “Bệnh viện Lê Lợi”

Ngày 21/12/2020, Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) phối hợp với Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng là “Bệnh viện Lê Lợi”.