KPMG đã công bố top 10 thương hiệu tại Việt Nam có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất (Customer Experience Excellence) vào tháng 10/2020.
Bảng xếp hạng này bao gồm nhiều công ty trong các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, bảo hiểm, vận chuyển, thương mại điện tử, siêu thị: Vietcombank, Prudential, Vietnam Airlines, Tiki, BigC, Bảo Việt, Samsung Store, DHL, MoMo. Trong đó MoMo là thương hiệu ví điện tử duy nhất có mặt trong danh sách, ví điện tử là dịch vụ cho phép hoàn toàn các trải nghiệm các khách hàng thực hiện trên môi trường trực tuyến, nên việc xuất hiện trong danh sách này là điểm đáng ghi nhận.
Nghiên cứu năm nay của KPMG về Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc (Customer Experience Excellence – CEE) mở rộng quy mô thêm 27 quốc gia, trong đó lần đầu tiên khảo sát này thực hiện tại Việt Nam. Ví MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên và duy nhất nằm trong danh sách xếp hạng của báo cáo này.
Khảo sát của KPMG được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6/2020, dựa trên ý kiến của hơn 1.000 người dùng Việt về 86 thương hiệu cả trong và ngoài nước, đang hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như Dịch vụ tài chính (Financial service), Tạp hóa (Grocery retail), Bán lẻ (Non-grocery retail), Nhà hàng và thức ăn nhanh (Restaurants and fast food), Giải trí (Entertainment and leisure), Du lịch và khách sạn (Travel and hotel), Vận chuyển (Logistics) và Viễn thông (Telecom). Các đối tượng tham gia khảo sát cần có sự tương tác với các thương hiệu trong vòng 3 tháng gần nhất, cần ít nhất 80 người để một dịch vụ được xuất hiện trên kết quả khảo sát. Báo cáo cho biết, chỉ có 35 thương hiệu đủ điều kiện vượt qua các tiêu chí này.
Theo báo cáo của KPMG, đại dịch COVID-19 đã tạo nên nhiều thay đổi về thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng nói chung, nhưng cũng đồng thời tạo nên những trào lưu mới. Người dùng Việt ngày càng có xu hướng chuyển qua các kênh thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến thay vì các hệ thống bán lẻ truyền thống. Điều này đặt ra thử thách cho những doanh nghiệp về khả năng thích nghi, thương hiệu nào đáp ứng khách hàng tốt sẽ có được lượng người dùng Trung thành (Loyalty) và Ủng hộ (Advocacy) cao, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Nghiên cứu của KPMG cũng chỉ ra rằng người dùng Việt thường sẽ đánh giá tốt, hỗ trợ và giới thiệu thương hiệu ưa thích đến bạn bè và người thân nếu dịch vụ đó thỏa mãn nhu cầu sử dụng của họ. Từ đó, các công ty cần tăng tính cá nhân hóa của sản phẩm, dịch vụ để đem tới trải nghiệm tối ưu hơn, cũng là cách để quảng bá nhãn hiệu một cách hiệu quả hơn.
Trong năm 2019, Ví MoMo đã khởi động dự án Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc (CEE). Với dự án này, MoMo đặt mục tiêu mỗi điểm chạm (touch point) mà khách hàng của mình tương tác đều phải là trải nghiệm tốt nhất và đồng nhất từ đầu đến cuối (end to end experience).
Chuỗi hội thảo Khu công nghiệp thông minh giúp kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong KCN, KCX có cơ hội tìm hiểu, ứng dụng các công nghệ nhằm cải tiến hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, định hướng phát triển theo hình mẫu KCN/KCX thông minh.
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2, mang lại việc làm, vị trí và đãi ngộ tốt cho người tìm việc, đã trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.
Ngày 4/11, ADAMOS, thương hiệu giải pháp nội thất văn phòng, chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam, tại tân Thuận-TPHCM. MITBOX là sản phẩm không gian sáng tạo cho phòng họp trực tuyến, thiết kế, thi công, trao tay theo nhu cầu doanh nghiệp.
VMware vừa công bố những bổ sung mới nhất giúp khách hàng xây dựng, vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ mọi ứng dụng trên mọi đám mây.
Lenovo vừa tổ chức sự kiện trình diễn công nghệ thường niên Lenovo Tech World 2020. Lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến, Tech World 2020 năm nay tập trung vào các sáng tạo mang tính đột phá trong nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp, bán lẻ, giáo dục, y tế…
Lễ hội mua sắm 11.11 là chương trình khuyến mãi to nhất năm trên Lazada, chương trình còn nhiều chi tiết phủ kín trong hai tháng cuối năm 2020.
Với mức tăng trưởng từ 42% theo thống kê của IDC, Canalys và Counterpoint, Xiaomi đã vượt qua Apple để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 3 năm 2020.
Sau khi phát hành xong iPhone 12, các thông tin cho thấy Táo khuyết đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm nội bộ các phiên bản iPhone tiếp theo, dự kiến mang tên iPhone 13 (hoặc iPhone 2021).
Trong mùa thứ 2 của chương trình truyền hình “Cơ hội cho ai? – Whose chance?”, 4 lãnh đạo của FPT, VNPAY, VNG Cloud, Tiki sẽ ngồi ghế nóng trong việc tuyển chọn, chiêu mộ các nhân sự tài năng về công ty mình.
Huawei sẽ buộc phải chấp nhận phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ của Mỹ để đổi lấy việc được bán điện thoại bình thường trở lại.