KBTG thành lập công ty tại Việt Nam, thu hút nhân lực IT cho khu vực

Ngày 23/6, Tập đoàn Kinh doanh–Công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) đã thành lập công ty KBTG Việt Nam – trung tâm thứ ba của KBTG tại khu vực châu Á, nhằm thu hút các nhân tài Công nghệ thông tin (CNTT), hỗ trợ Chiến lược Mở rộng Số hóa Khu vực.

Công ty dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng 3 năm tới để đưa KBTG trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực. Hoạt động này là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027. Nguồn lực tuyển dụng trong lĩnh vực AI, blockchain, chuỗi cung ứng và phương pháp mã hóa.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc điều hành của KBank cho biết, từ Chiến lược Mở rộng Số hóa Khu vực (Regional Digital Expansion), KBank tập trung vào phát triển công nghệ, lực lượng lao động tinh nhuệ, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp có chiến lược chủ chốt. Qua đó, hướng đến xây dựng mạng lưới kinh doanh và công nghệ mang đến trải nghiệm dịch vụ số linh hoạt hơn cho người dùng tại Việt Nam.

Bà Voranuch Dejakaisaya, Chủ tịch Điều hành KBTG nhấn mạnh thêm, KBTG không ngừng phát triển hoạt động kinh doanh nhằm hỗ trợ chiến lược mở rộng thị trường của KBank tại khu vực ASEAN thông qua các dịch vụ ngân hàng số. Đương đầu với thử thách cuộc chiến nhân tài tại Thái Lan, KBTG sẽ áp dụng chiến lược chủ động trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, từ đó thúc đẩy hoạt động mở rộng kinh doanh của KBank cả trong nước và trong khu vực.

KBTG thành lập công ty tại Việt Nam, thu hút nhân lực IT cho khu vực - hgt
Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong  tài chính và công nghệ để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam và các nước ASEAN khác, với mục tiêu quan trọng là trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025” – ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam cho biết thêm.

Riêng trong năm 2023, mục tiêu của KBTG Việt Nam sẽ tuyển dụng 200 nhân sự CNTT đầu tiên để phát triển phần mềm cho KBank và các doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam – sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính, hỗ trợ mở rộng cơ sở khách hàng của công ty tại Thái Lan với mục tiêu hơn 1,3 triệu người dùng vào năm 2023. Ngoài ra, hướng đến mục đích tăng cường khả năng mở rộng K PLUS sang các quốc gia khác trong khu vực, trọng tâm của KBTG Việt Nam còn phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc “3S”: Tốc độ (Speed), Quy mô (Scale) và Tính bền vững (Sustainability). 

Công ty KBTG Việt Nam là chi nhánh thứ hai của KBTG tại khu vực ASEAN và là chi nhánh thứ ba tại Châu Á sau KBTG tại Thái Lan và K-Tech tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Gần đây, bên cạnh TP.HCM, KBTG Việt Nam cũng đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội để tiếp cận các tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau.

KBTG thành lập công ty tại Việt Nam, thu hút nhân lực IT cho khu vực - jhhjgm
Văn phòng KBTG Việt Nam được thiết kế theo phong cách khai phóng, hiện đại
Visa và Vietnam Airlines hợp tác, nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng

Trong khuôn khổ hợp tác, Vietnam Airlines sẽ vận dụng các nguồn lục của Visa để cho ra mắt sản phẩm đồng thương hiệu, nâng cao năng lực kỹ thuật số và tăng cường trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Bộ ba chuyển đổi số Lark – Tanca – Rikkei bắt tay đẩy nhanh quá trình phục vụ doanh nghiệp

Ngày 23/06/2023 – Lark – Tanca – Rikkei tuyên bố hợp tác sâu trong việc kết nối hệ thống, dữ liệu và triển khai nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp Việt Nam. Hợp tác giữa ba doanh nghiệp công nghệ này được kỳ vọng thúc đẩy hàng ngàn doanh nghiệp CĐS trong năm 2023.

Amazon Prime Day 2023, cơ hội cho sản phẩm Made-in-Vietnam

Từ 3 giờ sáng (EDT) ngày 11/07 và xuyên suốt ngày 12/07, khách hàng Amazon Prime Day 2023 sẽ có cơ hội mua sắm sản phẩm đến từ các thương hiệu và nhà bán hàng toàn cầu với mức giá ưu đãi.

MoMo Bon Bon, du lịch hè nhận liên hoàn quà tổng trị giá 30 tỷ đồng

Từ nay đến ngày 20/7/2023, chương trình MoMo Bon Bon “Vi vu ảo – Trúng quà thật” sẽ diễn ra với tổng quà lên tới 30 tỷ đồng gồm 1 triệu ly nước 0đ, hàng trăm Vé Máy Bay/Tàu Xe 0đ và 10 chuyến du lịch Thái Lan miễn phí, triệu thẻ quà mua sắm online/cửa hàng tiện lợi, 100 bao lì xì lên tới 1 triệu đồng mỗi ngày, điện thoại iPhone…

Alibaba ra mắt phiên bản quốc tế chương trình đào tạo dành cho lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam

Phiên bản quốc tế của chương trình đào tạo Alibaba Netpreneur Masterclass 2023 nhằm hỗ trợ và dẫn lối thành công cho các lãnh đạo doanh nghiệp vừa chính thức được AGI ra mắt.

FPT Shop kỳ vọng cung cấp 200.000 laptop đến HS-SV trong mùa tựu trường 2023

Từ ngày 10/6/2023, FPT Shop đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với các thương hiệu máy tính hàng đầu và các hãng sản xuất chip máy tính. Đây là sự kiện khởi động cho kế hoạch lên kệ số lượng lớn laptop với ưu đãi ‘khủng’ dành riêng cho học sinh, sinh viên, giáo viên trong mùa tựu trường năm nay.

Häfele kỷ niệm 100 năm thành lập, nhiều hoạt động trên toàn cầu

HÄFELE, hãng sản xuất phụ kiện, hệ thống kiểm soát ra vào điện tử và chiếu sáng hàng đầu thế giới, vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, với nhiều hoạt động trên toàn thế giới.

MSI hợp tác với 2 chuỗi bán lẻ lớn ưu đãi giá laptop cho học sinh-sinh viên

Hãng máy tính MSI đã hợp tác cùng 2 chuỗi bán lẻ hàng đầu FPT Shop và Thế Giới Di Động đã cùng hợp tác mang tới những ưu đãi lớn trong mảng laptop, đón đầu mùa hè, cho học sinh-sinh viên.

MoMo có nhiều chương trình hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2023

Trong năm thứ 5 đồng hành cùng Ngày Không Tiền Mặt, MoMo mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo, gắn kết cao, hướng đến thông điệp “Nền tảng tài chính thông minh cho thế hệ không tiền mặt”.

Visa đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” lần thứ 5

Visa đã tham gia chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” với hàng loạt chương trình ưu đãi, nhằm cam kết và nỗ lực thúc đẩy ứng dụng thanh toán kỹ thuật số, chuyển đổi số, hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.