Trong 15 năm qua có mặt tại Việt Nam, Kaspersky đã mở rộng danh mục sản phẩm từ diệt virus, dịch vụ bảo mật doanh nghiệp, giải pháp phòng thủ dành cho hệ thống công nghiệp, đến bảo mật tương lai CyberImmunity.
Năm 2008, Kaspersky lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với các sản phẩm chủ lực là Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security với giao diện người dùng bằng tiếng Việt cùng mức giá cạnh tranh và hợp lý. Sau khi ra mắt, Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security đã đạt mục tiêu 1 triệu lượt tải xuống cho năm 2009 ngay trong tuần đầu tiên.
Năm 2010, Kaspersky tặng kèm Kaspersky Internet Security cho mỗi máy tính xách tay được bán ra khi hợp tác với một thương hiệu máy tính nổi tiếng. Ngoài ra, Kaspersky Support Center (KSC) cũng được giới thiệu cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua 19001787, diễn đàn, chat và email.
Trong 2 năm tiếp theo, giải pháp của Kaspersky được thị trường ghi nhận với các giải thưởng dành cho Kaspersky Antivirus và Kaspersky Internet Security (Các sản phẩm phổ biến nhất dành cho máy tính), cũng như Kaspersky Endpoint Security for Business (Lựa chọn tốt nhất cho phần mềm bảo mật doanh nghiệp).
Ngoài phân khúc B2C, Kaspersky còn tăng cường danh mục sản phẩm B2B với sản phẩm Kaspersky Small Office Security và nhanh chóng được phổ biến dành cho DNVVN, phiên bản tiếng Việt sau đó được ra mắt vào năm 2014. Kaspersky Endpoint Security cho Doanh nghiệp cũng được cài đặt trên 20.000 thiết bị cho một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam vào năm 2016.
Việt Nam là thị trường chiến lược và rất quan trọng đối với Kaspersky. Doanh nghiệp và người dùng Việt Nam đã áp dụng các xu hướng và công nghệ mới một cách toàn diện trong những năm qua. Khi thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam vào năm 2017, Kaspersky cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến thông qua các kênh thương mại điện tử. Để giúp người dùng bảo vệ trẻ em trực tuyến, Kaspersky Safe Kids đã được ra mắt vào năm 2020. Với chuyên môn về an ninh mạng và sự am hiểu toàn diện về thị trường địa phương, chúng tôi đang cung cấp các giải pháp tốt nhất song hành cùng với sự thay đổi không ngừng của Việt Nam.
Kaspersky cũng có nhiều nỗ lực hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Năm 2019, Kaspersky đã ký thỏa thuận bảo mật với Ban Cơ yếu Chính phủ và Cục An toàn thông tin về hợp tác và cung cấp giải pháp toàn diện bảo vệ an ninh quốc gia trước các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam.
Năm 2021, Kaspersky đóng góp tích cực vào thành công của Chiến dịch phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại quốc gia tại Việt Nam do Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC) tổ chức. Tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại và số lượng địa chỉ IP Việt Nam bị ảnh hưởng bởi 10 mạng botnet lớn đã giảm 50%. Thông qua việc chia sẻ thông tin tình báo về các mối đe dọa, Kaspersky đã hỗ trợ Việt Nam xác định và đánh giá các mạng botnet trong nước.
Kaspersky cũng cung cấp miễn phí cho người dùng Việt Nam các công cụ loại bỏ phần mềm độc hại mạnh mẽ, có khả năng loại bỏ vi-rút, Trojan, phần mềm gián điệp, mô-đun phần mềm quảng cáo và tất cả các loại rootkit.
Trong những nỗ lực gần đây nhất, Kaspersky đã hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng CNTT-TT bằng cách tổ chức hội thảo về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng CNTT-TT với Cục An toàn Thông tin. Công ty cũng hỗ trợ chiến dịch của chính phủ trong cuộc thi “Học sinh bảo mật thông tin năm 2022” nhằm đảm bảo an toàn trực tuyến cho trẻ em.
Bà Genie Gan, Trưởng phòng Quan hệ Chính phủ và Chính sách công tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Phi của Kaspersky chia sẻ: “Tốc độ chuyển đổi số ở Việt Nam diễn ra nhanh chóng và kéo theo nhiều rủi ro an ninh mạng cũng tăng theo. Theo Digital 2023, 79,1% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong đó có tới 71% người sử dụng mạng xã hội. Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã có những bước tiến rõ ràng trong luật pháp cũng như quy định chặt chẽ để hỗ trợ quá trình cải thiện khả năng phòng thủ mạng của đất nước. Kaspersky rất vinh dự đã cung cấp các giải pháp có kỹ thuật tiên tiến và đưa ra phản hồi về chính sách để cùng tạo ra một không gian mạng an toàn trong 15 năm qua và mong muốn được đồng hành lâu dài hơn, xây dựng năng lực mạng với các bên tại đây”.
ASUS vừa phát hành báo cáo hoạt động bền vững 2022, thể hiện những kết quả đạt được trong hoạt động phát triển bền vững, cung cấp cái nhìn tổng quan về chiến lược và nỗ lực đổi mới của công ty hướng đến một tương lai vững bền, tốt đẹp hơn.
Câu chuyện một doanh nghiệp Việt sử dụng phần mềm ‘bẻ khóa’ (phần mềm lậu) dẫn đến thiệt hại về tài sản, các tài khoản mạng xã hội quan trọng và cả thương hiệu của doanh nghiệp đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong cộng đồng.
Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.
Từ hôm nay đến hết ngày 11.9, siêu sale 9.9 trên Shopee mang đến nhiều chương trình giải trí đặc sắc với sự góp mặt của dàn siêu sao qua livestream cùng chuỗi ưu đãi khủng và cơ hội trúng 99 điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 thời thượng.
Trong quý 2 năm 2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỷ USD (67,4 tỷ RMB), tăng trưởng 13,2% so với quý trước. Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh đạt 700 triệu USD (5,1 tỷ RMB), tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Schneider Electri tiếp tục được bình chọn là “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2023, do Great Place To Work – cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc thực hiện tại khu vực Đông Á – Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippinies, Việt Nam.
Viettel Commerce sẽ trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị kết nối đa tính năng của TCL tại Việt Nam.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 với 18 giải, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia 17 giải, IBM 11 giải, DHL 9 giải…
Ngày 29/8, trong Hội nghị CSR & ESG toàn cầu 2023 lần thứ 15 tổ chức tại Đà Nẵng, FPT được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” với thứ hạng Bạch Kim và “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu” với thứ hạng Đồng.
Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.