Canalys vừa chia sẻ số liệu mới nhất về thị trường smartphone Trung Quốc trong quý cuối cùng của năm 2023 và cho thấy sự trở lại của Huawei.
Báo cáo cho thấy mức giảm của thị trường smartphone Trung Quốc đã chậm lại trong quý 4. Trong giai đoạn này, tổng doanh số smartphone xuất xưởng đạt 73,9 triệu chiếc, chỉ thấp hơn 1% so với cùng kỳ năm trước.
5 thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán hàng gồm Apple, Honor, Vivo, Huawei và Xiaomi. Đáng chú ý, Huawei đã chứng kiến lượng xuất xưởng tăng đáng kể 47% so với năm ngoái và đưa họ trở lại Top 5, mà cụ thể là vị trí thứ 4.
Honor đứng thứ hai với 16% thị phần và 11,7 triệu chiếc được xuất xưởng. Vivo đứng ở vị trí thứ ba với doanh số 11,3 triệu chiếc. Còn Huawei xuất xưởng 10,4 triệu chiếc, đảm bảo vị trí thứ 4.
Theo Lucas Zhong, nhà phân tích nghiên cứu của Canalys, sự trở lại của Huawei phần lớn là nhờ “Mate 60 Pro sử dụng chip Kirin do công ty tự phát triển và các tính năng cải tiến như hỗ trợ cuộc gọi vệ tinh”. Xiaomi lọt vào Top 5 với 9,5 triệu chiếc được xuất xưởng.
Trong khi đó, trong cả năm 2023, doanh số smartphone ở Trung Quốc đã giảm 5% xuống còn 273 triệu chiếc. Apple đã đạt được một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng tổng doanh số hàng năm ở Trung Quốc, với sản lượng tăng nhẹ 1% và thị phần tăng lên 19%.
Vivo, Oppo và Honor mỗi hãng nắm giữ thị phần ổn định ở mức 16%, với doanh số hàng năm lần lượt là 44,5 triệu, 43,9 triệu và 43,6 triệu chiếc.
Xiaomi duy trì vị trí thứ năm trên thị trường với 13% thị phần. Huawei, đứng ở vị trí thứ sáu, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể với thị phần tăng từ 8% vào năm 2022 lên 12% vào năm 2023, cùng số lượng xuất xưởng tăng 48%.
Chiều ngày 27/01, FPT Shop sẽ chính thức mở bán Galaxy S24 Series với ưu đãi lên đến 13 triệu đồng kèm nhiều chương trình đặc quyền.
Trong khuôn khổ dự án chuỗi hoạt động Tết Online Festival do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức, Trung tâm Livestream TPHCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream– AI Livestream đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt với nhiều kỳ vọng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, Grab Việt Nam tung ra hàng loạt ưu đãi để giúp người dùng tiết kiệm hơn khi sử dụng các dịch vụ Grab.
Chiều ngày 23/1/2024, tại tòa nhà Viettel quận 10, Viettel đã tiến hành quay số để tìm ra 3 khách hàng tại TPHCM trúng giải điện thoại Samsung Galaxy A05 của chương trình ‘Lên 4G, Lên đời’.
Nền tảng thanh toán ZaloPay và Ngân hàng CIMB Việt Nam vừa hợp tác ra mắt sản phẩm Gửi Tiết Kiệm với mức lãi suất cao nhất lên đến 6.1%/năm, đồng thời cho phép người dùng rút gốc từng phần mà không ảnh hưởng lợi tức của phần gửi còn lại.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một bộ giải pháp chuyên biệt toàn trình đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành dược.
Theo kết quả khảo sát bền vững thường niên “Sustainability Survey 2023” vừa được Schneider Electric công bố, mặc dù 99% doanh nghiệp Việt Nam đặt ra các mục tiêu về phát triển bền vững, nhưng chưa đến một nửa số doanh nghiệp (47%) đã hoặc đang triển khai các chiến lược toàn diện để hiện thực hóa cam kết.
Đánh dấu cột mốc 30 năm đồng hành cùng bữa ăn của hàng triệu gia đình, Coca-Cola tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”, gắn kết 1.000 gia đình để cùng gửi gắm lời chúc tốt đẹp đến Việt Nam.
Song hành cùng với sự kiện Galaxy Unpacked mới diễn ra tại San Jose (Hoa Kỳ), tại Việt Nam, Samsung cũng chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Galaxy S24 Series với quy mô chưa từng có.
Đó là những chia sẻ của Tiến sĩ Trần Mỹ An – Phó Chủ tịch Kỹ thuật, mảng Bản quyền công nghệ Tập đoàn Qualcomm trong chuyến công tác tại Việt Nam và có các cuộc gặp thân mật với cộng đồng công nghệ trẻ tại TPHCM thuộc khuôn khổ chương trình Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2024 (QVIC 2024)