Ngày 1/4/2017, tại Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định), Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã trao tặng phòng máy tính cho huyện, nhằm phục vụ tốt hơn công tác quản lý, điều hành, hỗ trợ xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải và Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Phòng máy tính Huawei Việt Nam trao tặng gồm 10 máy tính xách tay Lenovo ThinkPad và 10 bộ máy tính để bàn HP. Lễ trao tặng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải và đại diện lãnh đạo huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Chương trình trao tặng máy tính là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) của Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam, với cam kết đầu tư 2 triệu USD tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam, được thực hiện trong 3 năm (2017 – 2019). Bao gồm các hoạt động đào tạo công nghệ ICT cho sinh viên và cán bộ ngành ICT, chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động cho sinh viên Việt Nam, và các hoạt động tài trợ cộng đồng như như trao tặng máy tính, các thiết bị kết nối Internet…
Trong thời gian vừa qua, Công ty Huawei Việt Nam cũng phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức các chương trình trao tặng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực sống (đào tạo ứng dụng CNTT cho người khuyết tật), trao tặng máy tính tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghệ An và Lai Châu. Tính đến nay, tổng số lượng máy tính mà Công ty Huawei Việt Nam đã trao tặng cho các đơn vị, địa phương là 140 máy, trong đó có 95 máy tính xách tay Lenovo và 45 bộ máy tính để bàn HP.
Ô Lâu
Tiết kiệm điện năng, khả năng tùy biến cao, linh hoạt nâng cấp và hỗ trợ nhiều giải pháp phần mềm quản lý thông minh là những ưu điểm vượt trội của loạt giải pháp máy chủ toàn diện vừa được Asus ra mắt dành cho doanh nghiệp hoặc các trung tâm dữ liệu tại thị trường Việt Nam.
Ngày 22/3/2017 tại sự kiện CeBIT 2017 diễn ra ở Đức, Huawei công bố hợp tác với Honeywell để cung cấp cho thị trường những giải pháp Tòa nhà Thông minh (smart building) tận dụng lợi thế của những công nghệ Internet of Things (IoT) mới nhất để giúp các tòa nhà hoạt động được ổn định, an toàn và tiết kiệm năng lượng hơn.
Ngày 18/03/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức buổi lễ kỷ niệm 35 năm và đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước và Cờ thi đua Chính phủ.
Launchpad Accelerator – chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (start-up) lần thứ 3 của Google vào tháng 11/2016 đã có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã nhận được tiền mặt và nhiều hỗ trợ lớn khác.
Các tổ chức tài chính hiện đang gặp nhiều áp lực về việc tăng cường an ninh, khi các xu hướng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động ngày càng tăng, đã đẩy các cơ sở hạ tầng của ngân hàng vào nguy cơ bị tấn công mạng nhiều hơn.
Hãng điện tử khởi nghiệp khá thành công có xuất xứ từ Trung Quốc, Xiaomi và Digiworld vừa ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ phát triển thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Xiaomi (Mi-Eco).
Trong môi trường với tầm nhìn hạn chế do ánh sáng yếu, khói hoặc bóng tối ở các nhà kho, camera giám sát DINION IP thermal 8000 và thiết bị lưu trữ DIVAR network và hybrid của Bosch tối ưu các chức năng và khả năng lưu trữ để an ninh được đảm bảo.
Tối ngày 11/3/2017, tại khách sạn Mường Thanh Cần Thơ, trong hội nghị giới thiệu sản phẩm mới, Tập đoàn Asanzo Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm mới từ tivi đến hàng điện tử tiêu dùng và máy lọc nước, mở rộng dải sản phẩm điện tử đến người dùng Việt Nam.
Ngày 7/3/2017, Facebook công bố công cụ đo lường nâng cao cho phương pháp đo lường đa nền tảng, giúp các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng giải pháp đo lường Atlas. Đó là các tính năng Reach và Attribution có mặt trên Facebook Business Manager hữu ích được tung ra đầu tiên cho các nhà quảng cáo.
Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.