Huawei lần thứ 2 liên tiếp vào danh sách Thương hiệu toàn cầu tốt nhất

Theo báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2015 (2015 Best Global Brands) do hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố, Huawei một lần nữa có mặt trong danh sách này.

Interbrand nhận định, giá trị của thương hiệu Huawei xấp xỉ 5 tỉ đô la Mỹ, tăng 15% so với một năm trước. Đây cũng là một trong những thương hiệu tăng nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ, leo từ vị trí thứ 94 năm 2014 lên vị trí thứ 88 trong bảng xếp hạng năm nay. Như vậy đây là năm thứ hai liên tiếp Huawei được lọt vào danh sách này, song đã có sự “lên hạng” vượt bậc. Huawei đã phát triển mạnh mẽ trong năm qua ở cả 3 mảng kinh doanhchính của công ty, bao gồmhạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, và nhóm kinh doanh tiêu dùng.

Trong Báo cáo Thường niên 2014 của Huawei, công ty đã duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các mảng kinh doanh. Năm 2014, công ty đã đạt 46,5 tỉ USD doanh thu, tăng 20,6% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 4,5 tỉ USD, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước. Hãng đang hướng đến mục tiêu đạt 100 tỉ USD về doanh thu trong 5 năm tới. 

Tư duy cởi mở, kiên trì cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tạo ra giá trị, năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) mạnh mẽ, kế hoạch chiến lược hướng tới tương lai và sáng tạo mở là các yếu tố quan trọng góp phần rất lớn cho sự phát triển của thương hiệu này.

Trong thị trường doanh nghiệp, Huawei đang tăng tốc phát triển cung cấp sản phẩm và giải pháp cho doanh nghiệp, như trong lĩnh vực điện toán đám mây, lưu trữ, mạng linh hoạt, hay các giải pháp cho thành phố thông minh, mảng tài chính, giáo dục, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).
 
Ở mảng tiêu dùng, Huawei đã từng bước khẳng định được vị thế trong phân khúc tầm trung và cao cấp trên thị trường thiết bị đầu cuối. Các dòng smartphone cao cấp – tiêu biểu là Mate7, Mate S và P8, dòng điện thoại thông minh Honor đã có những tiến bộ vững chắc. 
 
Bên cạnh đó, Huawei cũng cam kết tạo ra một hệ sinh thái mở, cho phép công ty tăng cường năng lực của mình và trao đổi năng lượng, phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong các lĩnh vực, như điện toán đám mây, SDN, NFV, 5G… Tại Huawei Cloud Congress 2015, hãng đã công bố chiến lược hệ sinh thái đám mây của mình, trong đó tập trung vào cơ sở hạ tầng CNTT, các nền tảng phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây doanh nghiệp. Công ty hiện tập trung để xây dựng một hệ sinh thái đám mây mạnh mẽ hơn với các đối tác của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp hạ tầng, các nhà phát triển ứng dụng, các đối tác kênh, các nhà tích hợp, và các nhà cung cấp phần mềm độc lập.

Trong hai ngày 19-20/10/2015 tới, Hội nghị các nhà phát triển Huawei lần đầu tiên sẽ được tổ chức, sự kiện quy tụ hơn 2.000 nhà phát triển để cùng nhau tìm hiểu, tận dụng khả năng mởcông nghệ và viễn thông của Huawei tiến tới xây dựng một hệ sinh thái mạnh hơn mang lại lợi ích cho tất cả các bên.  

Ô Lâu  
 

Việt Nét tri ân đối tác nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập

Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét đã tổ chức “Đêm tri ân đối tác và kỷ niệm 5 năm thành lập công ty vào ngày 9/10/2015 tại khách sạn Pullman, TPHCM.

Schneider Electric dùng IoT cho “cuộc sống thăng hoa”

Schneider Electric đã công bố chiến lược thương hiệu mới của mình với tên gọi Life is On (cuộc sống thăng hoa). Chiến lược này lấy động lực chính từ phương pháp tiếp cận về Vận hành Thông minh được Schneider Electric ứng dụng vào IoT (Internet of Things)nhằm thay đổi cách thức con người và các tổ chức sử dụng năng lượng, giúp cải thiện quá trình tự động hóa, nâng cao chất lượng của các quyết định thương mại, cải thiện cuộc sống con người.

Cisco và IBM hợp tác thay đổi giải pháp trung tâm dữ liệu

Ngày 7/10/2015 tại Hà Nội: Hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới là Cisco và IBM công bố ra mắt Giải pháp tích hợp trong trung tâm dữ liệu mới dành cho các doanh nghiệp mang tên VersaStack. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) là đơn vị độc quyền phân phối giải pháp này.

Digiworld được vinh danh Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation) được vinh danh trong Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày 4/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Acumatica giới thiệu giải pháp kinh doanh điện toán đám mây thế hệ mới

Ngày 6/10 tại TPHCM, Acumatica – nhà cung cấp phần mềm quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) trên điện toán đám mây giới thiệu phần mềm kinh doanh trên di động được xây dựng trên nền tảng ERP đám mây của hãng.

Tân Thanh Container, từ mua phế liệu đến giải Sao Vàng

Là một trong 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam được trao tặng danh hiệu “Sao Vàng Đất Việt 2015”, Tân Thanh Container là doanh nghiệp khác lạ khi khởi đầu với tư cách người mua phế liệu.

Fortinet bảo vệ giao dịch trực tuyến choVietbank

Vietbank đã triển khai nền tảng an ninh mạng FortiGate® của Fortinet nhằm nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống trước các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tinh vi, và để cải thiện độ bảo mật cho giao dịch của khách hàng.

Kaspersky Lab vừa được Hoa Kỳ cấp thêm 2 bằng sáng chế

Kaspersky Lab vừa được Cục Thương hiệu và Bản quyền sáng chế Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế cho 2 phương pháp chống lại thủ thuật mà những kẻ viết phần mềm độc hại sử dụng nhằm lẩn tránh giải pháp chống phần mềm độc hại.

ERP Epicor kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng cho người dùng 30%

Công ty Cổ phần Thiết bị điện Phước Thạnh (Nanoco), nhà phân phối vật liệu điện xây dựng và thiết bị gia dụng đã lựa chọn giải pháp lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) thế hệ tiếp theo của Epicor. ERP này được kỳ vọng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng tới 30% sau khi được triển khai.

Microsoft hướng đến sự kết nối toàn diện

Ngày 15/9/2015, nhân dịp bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Quỳnh trong vai trò Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp nhà nước, Microsoft đồng thời công bố chiến lược mới của hãng trên toàn cầu và tại Việt Nam.