Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu (Global Service Center - GSC) của Huawei đã chính thức khai trương ngày 28/8/2016 tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ. Đây là trung tâm dịch vụ lớn nhất của Huawei, là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư, đang triển khai 50 dự án, phục vụ hơn 350 triệu thuê bao của 30 quốc gia.
Tham gia lễ khai trương có ông Shri Manoj Sinha, Bộ trưởng liên bang về Truyền thông và Đường sắt của Chính phủ Ấn Độ, cùng các khách hàng, đối tác kinh doanh và lãnh đạo của Huawei.
Nằm trong khu Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Huawei ở Bengaluru, GSC là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư, các chuyên gia vận hành mạng lưới và các nhân viên hỗ trợ. GSC Ấn Độ hiện đang triển khai hơn 50 dự án, hỗ trợ cho trên 30 quốc gia ở Châu Á, Trung Đông và Châu Phi, phục vụ hơn 350 triệu thuê bao. Trung tâm GSC mới này đóng vai trò hỗ trợ các nhà khai thác chuyển đổi số hóa và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong việc điều phối giữa dịch vụ và công nghệ, cũng như nâng cao năng lực vận hành.
Trung tâm GSC cung cấp các dịch vụ kết hợp của một Trung tâm Vận hành Mạng Toàn cầu (Global Network Operation Center – GNOC), các Dịch vụ Tích hợp Mạng (Network Integration Services – NIS), Tối ưu hóa và Kế hoạch Mạng lưới (Network Planning and Optimization – NPO) và tích hợp CNTT để tạo ra một cách tiếp cận toàn diện hướng tới một mô hình hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm GSC Ấn Độ là trung tâm dịch vụ lớn nhất của Huawei.
Ông William Zhao, CEO của Trung tâm R&D Huawei Ấn Độ cho biết, Trung tâm GSC Ấn Độ cung cấp các giải pháp tổng thể trong một môi trường đa mạng lưới (Multi-Network), đa công nghệ (Multi-Technology) và đa nhà cung cấp (Multi-Vendor). GSC được thiết kế để làm việc cùng với Trung tâm R&D Ấn Độ để đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhanh hơn và hiệu quả nhất, hợp nhất với Trung tâm Chuyển giao Dịch vụ Toàn cầu Ứng dụng và Phần mềm về các giải pháp ICT. Trung tâm này sẽ cung cấp các bộ kỹ năng mạnh mẽ trong trong các dịch vụ quản lý, tích hợp hệ thống, phát triển ứng dụng và bảo trì cũng như tạo ra giá trị cho các nhà khai thác trên toàn cầu, cho phép họ chuyển đổi hoạt động và kỹ thuật số của họ.
Lưu Xuân
Đây là vấn đề đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm, cũng là chủ đề chính được bàn sâu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 26/8/2016 tại Hà Nội.
Từ ngày 25/8/2016, Lazada áp dụng chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”.
Sáng nay, 25/8, hãng an ninh mạng Fortinet đã công bố tăng cường đầu tư tại Việt Nam với văn phòng mới và đội ngũ con người. Fortinet cũng cho biết đang tư vấn cho và có các khách hàng là các hãng bay và ngân hàng lớn tại Việt Nam.
Bộ công cụ phần mềm Schneider Electric DCIM (DCIM: Quản trị Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu) phiên bản mới nhất giúp kết nối các thiết bị hạ tầng và công nghệ thông tin hiệu quả hơn, tăng cường năng lực quản trị và dịch vụ cho những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê trung tâm dữ liệu (TTDL).
Thẻ nhớ CFX720 mới với chip nhớ SuperMLC và chuẩn giao tiếp CFast 2.0. là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí (thế mạnh của MLC) trong khi vẫn đạt tới hiệu năng gần mức của SLC, thích hợp cho phục vụ công nghiệp.
Công cụ Instagram cho Doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tìm thấy xu hướng và khách hàng mới, vốn đã xuất hiện tại Mỹ, Úc và New Zealands nay được tiếp tục ra mắt tại nhiều thị trường khác, bao gồm Việt Nam.
Trung bình chỉ 1 trong 40 ứng cử viên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của vị trí chuyên gia bảo mật. Trong khi đó, nếu không thu hút được chuyên gia bảo mật giỏi, doanh nghiệp phải chi gấp 3 lần để phục hồi khi có sự cố xảy ra.
Giải pháp ‘Khách hàng doanh nghiệp hướng doanh nghiệp’ thuộc Đám mây Dữ liệu của Oracle cho phép người dùng truy cập hơn 400 triệu hồ sơ doanh nghiệp thông qua hàng ngàn phân khúc khách hàng B2B, từ đó thiết lập được kế hoạch tiếp cận đối tượng linh hoạt và hiệu quả hơn.
Thế Giới Di Động đã chính thức công bố trở thành đại lý uỷ quyền chính hãng bán Macbook của Apple từ tháng 8/2016.
Tên miền là tài sản của quốc gia, và việc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại VN đăng ký tên miền .vn là quyền lợi để được quảng bá, bảo vệ cho chính thương hiệu doanh nghiệp mình. Tuy nhiên theo số liệu, hiện nay chưa đến 1/3 doanh nghiệp VN đăng ký tên miền .vn. Thông tư 16 mới nhất của Bộ TT-TT hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không thông qua đấu giá có hiệu lực từ 15/8/2016 vì vậy được kỳ vọng sẽ tạo sự bùng nổ đăng ký sử dụng tên miền .vn trong thời gian tới.