Huawei đặt mục tiêu có các ứng dụng thay thế Google vào cuối năm nay?

Dường như Huawei đã sẵn sàng cho chiến lược mới trước khi kết thúc năm 2019 nhằm giải quyết một cách triệt để những tác động mà lệnh cấm của chính phủ Mỹ nhắm vào công ty trong thời gian qua.

Một báo cáo từ Economic Times trích dẫn rằng, Huawei đã hợp tác với rất nhiều với nhà phát triển Ấn Độ để tạo ra các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng phổ biến nhất của Google. Đây là hướng đi cần thiết cho công ty Trung Quốc sau khi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ khiến các thiết bị mới của Huawei và Honor không thể cài đặt sẵn các ứng dụng mà nhiều người dùng như Maps, Google Drive và Gmail.

Huawei đặt mục tiêu có các ứng dụng thay thế Google vào cuối năm nay? - 1175

Trong nhận xét của mình, Charles Peng, CEO Huawei và Honor tại Ấn Độ cho biết: “Chúng tôi có Huawei Mobile Services (HMS) của riêng mình và đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái di động. Hầu hết các ứng dụng chính như điều hướng, thanh toán, chơi game và nhắn tin sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 12”.

“Chúng tôi sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh từ đầu đến cuối với các nhà phát triển, nhà cung cấp nội dung và dịch vụ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho họ những sản phẩm có giá trị”, Peng nói thêm.

Hệ sinh thái ứng dụng Google rất rộng lớn và Huawei muốn tạo ra các lựa chọn thay thế cho các thiết bị Huawei. Được biết, Google Play Games, Google Maps, Gmail, Google Pay, YouTube và Google Play Store là tất cả các sản phẩm từ Google mà Huawei muốn tạo ứng dụng thay thế.

Huawei đặt mục tiêu có các ứng dụng thay thế Google vào cuối năm nay? - 2190

Để đạt được điều đó, Huawei sẽ làm việc với nhà phát triển của 150 ứng dụng hàng đầu tại Ấn Độ để đưa chúng lên App Gallery, chợ ứng dụng của Huawei thay thế cho Google Play Store. Công ty Trung Quốc sẽ mang đến những ưu đãi lớn cho các nhà phát triển Ấn Độ để tích hợp ứng dụng của họ vào Huawei Mobile Services nhờ quỹ 1 tỷ USD mà công ty đưa ra nhằm phát triển ứng dụng thay thế Google Mobile Serivces (GMS). Tuy nhiên, Peng cho biết chiếc smartphone tiếp theo của Honor vẫn đi kèm GSM.

Ngoài smartphone, Honor cũng đang cung cấp ra thị trường Ấn Độ một số danh mục thiết bị tiêu dùng mới, bao gồm Smart TV, thiết bị âm thanh thông minh và tiện ích IoT. Honor hy vọng sẽ đạt 10% thị phần tiêu dùng tại Ấn Độ vào năm 2020. Trong khi đó, Huawei không chỉ cung cấp sản phẩm tiêu dùng mới mà còn cả smartwatch.

An Nhiên

Điện thoại kế nhiệm Xperia 5 lộ diện với màn hình “nốt ruồi” như Galaxy Note 10

Mảng di động của Sony đang phải chịu áp lực do doanh số điện thoại ngày càng thất vọng, nhiều khả năng ông lớn Nhật Bản sẽ tiếp tục thay đổi bộ mặt của điện thoại Xperia, nhưng là theo hướng học tập về thiết kế của các nhà sản xuất khác.

Điện máy Xanh vượt mốc 1.000 siêu thị, dẫn đầu ngành bán lẻ điện máy với 40% thị phần

Điện máy Xanh kỷ niệm vượt mốc 1000 siêu thị trên toàn quốc tại sự kiện ra mắt Điện máy Xanh ở Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày 20/12 vừa qua.

Cô giáo dạy học trò khiếm thính là Đại sứ E-Learning Việt Nam

Vượt qua gần 2300 bài dự thi của các thí sinh đến từ khắp ba miền đất nước, cô Nguyễn Thị Phương – giáo viên trường Cao đẳng sư phạm Trung Ương Hà Nội đã xuất sắc trở thành Đại sứ E-Learning Việt Nam 2019 với tác phẩm “Truyện Cây rau của Thỏ Út”, “Làm quen chữ viết tiếng Việt”, dành cho đối tượng học sinh khiếm thính.

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019: Sáp nhập liên doanh để thống trị

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019 diễn ra nhiều vụ mua bán sáp nhập và rút khỏi thị trường của nhiều tập đoàn lớn đầy bất ngờ. Đáng chú ý là sự sáp nhập cũng như tuyên bố đóng cửa của các chuỗi bán lẻ của tập đoàn VinGroup.

Apple kiếm được lợi nhuận nhiều nhất từ smartphone

Theo báo cáo mới nhất do cơ quan nghiên cứu thị trường Counterpoint cung cấp, tổng lợi nhuận của thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý 3 năm nay là 12 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple đang bí mật phát triển công nghệ vệ tinh

Một báo cáo vừa đăng tải bởi Bloomberg cho biết Apple đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các vệ tinh cũng như công nghệ không dây.

Có 359,8 triệu lượt đăng ký tên miền trong quý 3 năm 2019

VeriSign vừa công bố quý 3 năm 2019 đã khép lại với 359,8 triệu lượt đăng ký tên miền bao gồm cả các tên miền cấp cao (TLD), tăng 5,1 triệu lượt, tương đương mức tăng 1,4% so với quý hai năm 2019. Số lượt đăng ký tên miền đã tăng 17,4 triệu, tương ứng 5,1%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc: “Lệnh cấm của Mỹ giúp khích lệ trí tuệ người dân Trung Quốc” (rút)

Tại một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 18/12, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra nhận xét chính thức liên quan đến cuộc chiến kinh tế/công nghệ chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc.

Telio – nền tảng thương mại điện tử B2B Việt Nam gọi được vòng vốn 25 triệu USD

Ngày 19/12, Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam thông báo đã huy động thành công 25 triệu đô-la Mỹ trong vòng gọi vốn mới, với nhà đầu tư chính là quỹ Tiger Global, bên cạnh các quỹ đầu tư Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.

Grab “Giao hàng 1h” cho Shopee

Khách mua hàng trên Shopee tại khu vực TPHCM và Hà Nội có thể nhận hàng trong vòng 1 tiếng vào tất cả các ngày trong tuần khi chọn hình thức giao hàng bằng GrabExpress