Huawei AppGallery kết nối với các nhà phát triển game Việt Nam

Hội thảo “Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu” vừa tổ chức tại Hà Nội để giới thiệu hệ sinh thái kho ứng dụng Huawei AppGallery và những hỗ trợ dành cho các Nhà phát triển đã thu hút gần 60 Nhà phát triển game Việt Nam

Huawei AppGallery – Kho ứng dụng toàn cầu do Huawei phát triển – cung cấp các danh mục đa dạng bao gồm giải trí, game, mua sắm, ví điện tử, ẩm thực, du lịch… Số lượng game xuất bản tại AppGallery đã vượt mức 12.000 game với hơn 80 triệu lượt tải. Đặc biệt, tổng doanh thu về game và số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lần lượt là 100% và 120% so với năm 2019.

Ông Đinh Hồng Hà, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái, Huawei Việt Nam cho biết:  “Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới Quý 2 năm 2020, lượng người dùng hàng tháng đã cán mốc 490 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019. Theo tốc độ tăng trưởng khả quan như vậy, Huawei AppGallery thực sự đang mở ra cho các Nhà phát hành game Việt Nam cơ hội rất lớn để tiếp cận và thành công trên thị trường quốc tế.

Huawei AppGallery còn có hệ sinh thái với khả năng hỗ trợ khá toàn diện, bao gồm công cụ lập trình game, công cụ tăng trưởng, phân tích và tối ưu doanh thu… Huawei đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, Huawei AppGallery đề xuất một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục (gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, …) quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng…

Huawei AppGallery kết nối với các nhà phát triển game Việt Nam - DSC00032
Các nhà phát triển game Việt Nam có thể xem Huawei AppGallery như một cơ hội mới

Doanh thu của ngành Game được đến từ các hoạt động thương mại trên ứng dụng, thuê bao hay các hoạt động quảng cáo. Hiện tại, tỉ lệ chia sẻ doanh thu mà các nền tảng kho ứng dụng hiện hữu đang áp dụng là khoảng 30%, Huawei đưa ra tỷ lệ cao hơn về phía có lợi hơn cho các Nhà phát triển. Huawei cũng có những chính sách ưu đãi về việc chia sẻ doanh thu quảng cáo trong hai năm đầu tiên cho nhà phát hành.

Trong mảng game mobile, Việt Nam là quốc gia có nhiều studio nằm trong top các Nhà phát triển game hàng đầu của Đông Nam Á, “Đối với chúng tôi, việc hợp tác lần này với Huawei là đôi bên cùng có lợi. Với danh mục các tựa game phong phú như hiện nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đem đến cho người dùng Huawei nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, việc tiếp cận với hệ sinh thái rất lớn và đầy tiềm năng của Huawei còn giúp chúng tôi đến gần hơn với thị trường Trung Quốc – một trong những thị trường rất lớn của ngành công nghệ game” – Ông Lê Văn Hùng – Giám đốc Marketing Game studio ABI ở Hà Nội cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Start-up Việt trình làng robot “thầy giáo” Trí Nhân: đủ 5 giác quan, tim phổi và chuỗi ADN

Tại Diễn đàn công nghệ giáo dục EDU 4.0 được diễn ra ở Hà Nội vào ngày 21/11 vừa qua, công ty Start-up Open Classroom đã trình làng mẫu robot “thầy giáo” đầu tiên mang tên gọi Trí Nhân.

Kaspersky hoàn thành di chuyển hạ tầng xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ

Kaspersky công bố hoàn tất các dấu mốc quan trọng của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng việc di chuyển địa điểm lưu trữ và xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ đồng thời ra mắt Trung tâm Minh bạch thứ năm tại Bắc Mỹ.

Tại sao Huawei được đối thủ “không đội trời chung” ủng hộ trong cuộc đua 5G?

Ericsson, một trong những đối thủ lớn nhất của Huawei trong cuộc đua 5G đang ra sức giúp công ty Trung Quốc thoát khỏi các lệnh cấm tại chính quê nhà Châu Âu.

FPT Techday 2020: Hợp lực, hợp nhất và bức phá bằng công nghệ

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 diễn ra ngày 19/11 với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, nhà phát triển, cộng đồng yêu thích công nghệ trên cả hai môi trường trực tiếp và trực tuyến.

Xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp và sản phẩm Make in Vietnam

Ngày 18/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công Thương và UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo và Triển lãm Doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Vibrand 2020 được tổ chức thường niên của ngành công nghệ thông tin – truyền thông.

Sony hé lộ điện thoại 5G giá rẻ đầu tiên

Điện thoại 5G của Sony hiện chỉ có trên hai mẫu flagship cao cấp nhất thuộc dòng Xperia 1 và Xperia 5. Tuy nhiên công ty Nhật Bản đang có kế hoạch đưa 5G xuống các dòng điện thoại cấp thấp hơn.

Nghi vấn Huawei ngừng hợp tác với Leica?

Nguồn tin của Android Authority vừa tiết lộ về việc hợp tác giữa Huawei và Leica đã chấm dứt.

Ransomware: vòi bạch tuộc có thể siết chết doanh nghiệp

Ransomware là tên gọi của loại mã độc mã hóa dữ liệu trên thiết bị của nạn nhân và tống tiền họ. Nạn nhân không thể khôi phục dữ liệu bị ransomware mã hóa. Chúng hiển thị yêu cầu nạn nhân trả ‘tiền chuộc’ dữ liệu bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin.

Chuyển đổi số chương trình CSKH, Viettel đạt thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Theo báo cáo của công ty kiểm toán KPMG, với hệ thông chăm sóc khách hàng đổi mới và ứng dụng AI, Viettel trở thành là doanh nghiệp viễn thông duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 2020.

Máy hiện sóng thời gian thực 8 kênh Infiniium EXR-Series giúp kỹ sư gỡ lỗi phổ thông

Keysight vừa công bố công nghệ máy hiện sóng 8 kênh Infiniium EXR-Series mới hiện đã sẵn sàng qua các kênh phân phối và kênh trực tiếp.