Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT chia sẻ về kết quả hoạt động năm 2024, kế hoạch năm 2025 và chiến lược đột phá đến năm 2030.
Trong tháng 7/2025, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (mã HPT – UPCOM) đã liên tiếp tổ chức hai sự kiện trọng điểm: Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 và Lễ công bố “Cẩm nang Văn hóa HPT” cùng “Sổ tay Thương hiệu HPT” (phiên bản mới). Đây là dấu mốc chiến lược trong hành trình kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định định hướng phát triển đột phá và bền vững của HPT trong giai đoạn tới.
Đại hội cổ đông và thông qua chiến lược đột phá mới
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra ngày 15/7/2025 tại Văn phòng HPT, Khu Công nghệ cao TP.HCM. Tại Đại hội, các cổ đông đại diện cho 82,58% cổ phần có quyền biểu quyết đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm các báo cáo của Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc, báo cáo tài chính 2024, chi trả cổ tức 2024 (5% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu), kế hoạch 2025, đặc biệt là chiến lược đột phá đến 2030, tầm nhìn 2035.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc đặc biệt trên hành trình phát triển của HPT – năm bản lề chuẩn bị cho dấu son 30 năm thành lập công ty. Trong suốt ba thập kỷ hình thành và phát triển, HPT đã không ngừng đổi mới để thích ứng với sự biến động của thị trường công nghệ, kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, khẳng định bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ số. HPT đã chủ động chuyển mình, nỗ lực phát huy các thế mạnh lõi về công nghệ và dịch vụ, đổi mới tư duy, nâng cao năng lực vận hành và cạnh tranh, mở rộng hợp tác, tạo đà vững chắc cho bước ngoặt phát triển mới sau 30 năm, tiến bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Năm 2024, HPT đạt doanh thu 1.374 tỷ đồng, vượt 124,9% kế hoạch và tăng trưởng 19% so với 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 30,5 tỷ đồng, tăng trưởng 6,8% so với năm trước. Đáng chú ý, tỷ trọng doanh thu từ phần mềm và dịch vụ chiếm gần 74%, phản ánh thành công của định hướng chuyển dịch sang các giải pháp có hàm lượng công nghệ cao.
Nhận rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, dịp này, HPT cũng công bố kế hoạch xây dựng giai đoạn 2 của tòa nhà trụ sở HPT tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, và thu hút cổ đông chiến lược nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp. Đồng thời, công ty cam kết tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định (dự kiến tỷ lệ cổ tức năm 2025 là 10 – 15% bằng tiền mặt và/hoặc bằng cổ phiếu).
HPT đã và đang khẳng định mạnh mẽ năng lực tự chủ về công nghệ trong việc phát triển hệ sinh thái sản phẩm “Made by HPT” như HPT CSEP, HPT SmartNOC, HSOC Platform, HPT SAALEM và các dịch vụ cốt lõi như Pentest, Dịch vụ bảo trì, IT Outsourcing, WMS, DMS, BPM, ECM… tạo giá trị gia tăng lớn, mang lại nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của HPT. Công tác quản trị cũng được HPT hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng AI và cải tiến các công cụ quản trị, bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa – phong trào được duy trì thường xuyên, lan tỏa tinh thần “Nhân bản – Hài hòa”.
Hội đồng Quản trị Công ty CP DV Công nghệ Tin học HPT
Công bố Cẩm nang Văn hóa và Sổ tay Thương hiệu phiên bản mới – củng cố giá trị cốt lõi
Trước đó, vào đầu tháng 7/2025, HPT đã chính thức công bố hai tài liệu chiến lược quan trọng: Cẩm nang văn hóa HPT và Sổ tay thương hiệu HPT (phiên bản mới) – đánh dấu nỗ lực củng cố nội lực và xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển đột phá.
Giữa một ngành nghề luôn biến đổi không ngừng như công nghệ thông tin, việc một doanh nghiệp như HPT định hình bản sắc và đúc kết thành Cẩm nang văn hóa không chỉ là một bước đi chiến lược, mà còn là một hoạt động văn hóa vô cùng quý báu. Cẩm nang không chỉ là kim chỉ nam trong ứng xử và hành xử của mỗi cá nhân HPT, mà còn góp phần lan tỏa văn hóa tích cực, nhân văn đến đối tác, khách hàng và cộng đồng.
Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT chia sẻ: “Văn hóa HPT là tinh thần, cốt cách của tập thể con người HPT được đúc kết, gìn giữ và vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử phát triển hơn 30 năm của HPT. Văn hóa HPT dựa trên các nền tảng cam kết chính trực, nhân bản hài hòa, là sự nỗ lực không ngừng làm chủ khoa học công nghệ, tận tụy vì sự thành công của khách hàng, là sức mạnh gắn kết con người HPT vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược đề ra. Văn hóa HPT là nỗ lực xây dựng môi trường văn minh hiện đại cho nhân tài tự do phát triển, làm giàu chân chính, góp phần xây dựng quê hương đất nước, xây dựng một thế giới hòa bình hạnh phúc”.
Văn hóa doanh nghiệp tại HPT không chỉ là khẩu hiệu, mà là hành động và niềm tin được thấm nhuần trong từng cán bộ nhân viên, thể hiện qua 10 nét văn hóa tiêu biểu cùng hệ thống chuẩn mực ứng xử chuyên nghiệp. Để đưa văn hóa đi vào thực tiễn, HPT đã xây dựng kế hoạch truyền thông, đào tạo và phát huy văn hóa một cách bài bản và xuyên suốt, với sự tham gia đồng hành của Ban Lãnh đạo, các cấp quản lý và toàn thể nhân viên HPT. Kế hoạch này bao gồm chuỗi hoạt động phong phú như: tổ chức các buổi đào tạo, tọa đàm chuyên đề, truyền thông nội bộ sáng tạo, lồng ghép văn hóa trong các hoạt động phong trào tập thể và đánh giá định kỳ mức độ thấm nhuần văn hóa tại các đơn vị…
Bên cạnh đó, Sổ tay thương hiệu HPT (phiên bản mới) hướng dẫn cách sử dụng các yếu tố Bản sắc Thương hiệu cốt lõi của HPT và cách áp dụng chúng trong các phương tiện truyền thông khác nhau một cách hiện đại, chuyên nghiệp, đồng bộ và có khả năng thích ứng cao trong môi trường truyền thông số, giúp HPT nâng cao hình ảnh và niềm tin từ thị trường trong và ngoài nước.
Việc hoàn thiện và công bố các tài liệu này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của HPT vào chiều sâu văn hóa doanh nghiệp – điều không dễ thấy ở các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiện nay. Trong khi phần lớn doanh nghiệp công nghệ tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ, HPT hiểu rằng chính con người và văn hóa mới là nền tảng bền vững cho sự phát triển dài hạn.
Với sự kết hợp giữa chiến lược kinh doanh đột phá và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, HPT đang sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới: mạnh mẽ hơn, táo bạo hơn và bền vững hơn với khát vọng trở thành Công ty Công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực giải pháp, dịch vụ CNTT – Truyền thông, Phát triển Phần mềm và Tích hợp các công nghệ tiên tiến, là công ty có uy tín trong nước và quốc tế.
MoMo đang triển khai loạt sáng kiến nhằm đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với người trẻ, bắt đầu trong tháng 7/2025 với workshop “Kể chuyện Tài chính thông minh” và game tương tác “Đấu Trường Tri Thức”.
Vietnam Airlines hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Visa ra mắt thẻ hội viên tích hợp thanh toán mang tên Lotusmiles Pay. Đây là dòng thẻ được phát triển nhằm kết nối dịch vụ hàng không với hệ sinh thái tài chính và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm tiện ích và trọn vẹn cho hội viên chương trình Bông Sen Vàng.
Zalo vừa hoàn tất tích hợp tính năng chuyển khoản nhanh với Agribank và Vietcombank, nâng tổng số ngân hàng triển khai dịch vụ này lên 24 đơn vị.
Keysight Technologies vừa công bố một tính năng cải tiến quan trọng cho thiết bị đo kiểm xuyên nhiễu điệu từ PXE Electromagnetic Interference (EMI) Receiver, bổ sung năng lực đo liên tục theo thời gian thực với băng thông lên tới 1 GHz cho chức năng quét miền thời gian TDS (Time Domain Scan) băng rộng.
Ngày 16/7/2025, LG Electronics Việt Nam tổ chức trao tặng 12 điều hòa không khí LG DUALCOOL AI Air phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và môi trường điều trị cho bệnh nhân.
Grab Việt Nam cho biết tiếp tục tập trung phát triển danh mục sản phẩm thiết yếu trên GrabMart, mang đến giải pháp mua sắm tiện lợi, nhanh chóng cho người dùng, đặc biệt trong những tình huống cấp bách.
Từ nay đến hết ngày 31/10/2025, FPT Shop triển khai chương trình ưu đãi đặc quyền dành riêng cho tân sinh viên trên toàn quốc. Dựa trên điểm thi THPT, sinh viên có cơ hội được giảm thêm đến 8 triệu đồng khi mua Laptop/PC/LCD, giảm 1 triệu đồng cho MacBook, iPad và nhiều ưu đãi thiết thực khác.
Ngày 15/07/2025 – BOOKAS – nền tảng sách điện tử và sách nói đã thông báo tạm dừng cuộc thi “Viết Chữa Lành” được phát động từ ngày 26/06/2025 do xuất hiện nhiều hành vi mạo danh Ban Tổ Chức BOOKAS để lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ người muốn tham gia cuộc thi.
Electro-Voice, thương hiệu âm thanh có xuất xứ Mỹ đã công bố dòng loa EVIVA mới trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới được tổ chức tại TP.HCM với sự phối hợp cùng Trung Chính Audio – đơn vị phân phối chính thức dòng loa EVIVA tại thị trường Việt Nam.
Từ nay đến ngày 30/9, mạng di động FPT mở đăng ký nhận học bổng “FPT Shop – A.I Đỉnh Chóp” với tổng giá trị đến 480 triệu đồng cho học sinh THCS và THPT.