Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử.

Sáng 4-12, Amazon Global Selling đã ký kết cùng Bộ Công thương Việt Nam biên bản ghi nhớ hợp tác chung về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020.

Theo đó, thỏa thuận hợp tác hướng đến 4 chương trình lớn bao gồm: Phát triển xuất khẩu thông qua thương mại điện tử(TMĐT), Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon, Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam cho TMĐT, Thực hiện gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử. - 1137
Đại diện Amazon Global Selling và Bộ Công thương Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác  

Cũng trong chương trình Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng công bố kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn T&T Group với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Nội dung hợp tác hướng đến việc cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh, các giải pháp kỹ thuật số qua đó các bên sẽ phối hợp cùng các cơ quan chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu.

Theo ông Trần Xuân Thủy, giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, chương trình hợp tác hỗ trợ các DN giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Việt Nam đã được thực hiện từ 12 tháng qua với hơn 100 doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn. Bên cạnh đó, đây là cơ hội tốt giúp các sản phẩm và thương hiệu Việt Nam bước ra thị trường toàn cầu tốt hơn, phát triển thương mại điện tử của Việt Nam trong tương lai.

Trong đó việc phát triển nguồn nhân lực cho cho Việt Nam trong quá trình tham gia TMĐT và xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng. Nói đến việc kinh doanh TMĐT, không chỉ đơn thuần là đưa sản phẩm lên trang hay lên tài khoản mà phải cần thêm kiến thức để có thể xây dựng các chiến lược kinh doanh, đưa sản phẩm lên như thế nào, làm sao để sản phẩm hấp dẫn, làm sao vận hành tài khoản hiệu quả.

“Trong năm 2020, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các bên trong những chương trình tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu có chất lượng tốt để giới thiệu ra toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sự hợp tác với các đối tác khác như T&T cũng như hệ thống ngân hàng SHB dự kiến sẽ mang đến những trợ giúp cần thiết trong các chương trình đào tạo, cũng như các gói hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử” – ông Thủy cho biết.

Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử. - 2156
Chiến lược 2020 của Amazon Global Selling Việt Nam  

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương,  trong thời gian tới Cục Xúc tiến Thương mại sẽ phối hợp với Amazon với những định hướng cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó có việc mở rộng hoạt động đến các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng hay Cần Thơ và những nơi có hạ tầng cũng như hiểu biết tốt của người dân về thương mại điện tử, và xa hơn là mở rộng ra tất cả các địa phương có những nhóm sản phẩm có thế mạnh có thể xuát khẩu. Đặc biệt, chương trình cũng sẽ nắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua các khóa tập huấn chuyên ngành TMĐT cũng như đẩy mạnh hoạt động quảng bá truyền thông cho các DN Việt Nam.  

“Trước mắt, hai bên sẽ cùng nhau giải quyết những vấn đề phát sinh, khó khăn vướng mắc liên quan đến thương mại điện tử. Hình thức TMĐT cũng chỉ là một phương thức hỗ trợ để kết nối ngưới bán và mua nhanh hơn, thanh toán linh hoạt hơn. Còn các thủ tục khác về hàng hóa, thông quan, hoạt động xuyên biên giới vẫn được tính như một hoạt động xuất khẩu truyền thống với các thủ tục bình thường của nó như thuế quan, đáp ứng các tiêu chuẩn, giấy phép về an toàn, nguồn gốc, kiểm dịch… Ở đây chúng tôi sẽ cùng hỗ trợ các nhà bán hàng thuận lợi hơn trong các thủ tục này thông qua các buổi làm việc chuyên đề với các bênh liên quan như Bộ Tài chính, Thuế, Hải Quan. Ví dụ đơn giản nhất là thủ tục đăng ký trên Amazon cần phải có hóa đơn tiền điện, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan liên quan hỗ trợ in hóa đơn tiền điện cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh để làm căn cứ đăng ký tài khoản.” – ông Phú cho biết.

Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử. - 3106
Họp báo sau hội nghị  

Thông tin từ Amazon Global Selling cho biết tháng 10 -2019, Amazon đã mở thêm thị trường Singapore. Đây là thị trường tiềm năng vì khoảng cách địa lý gần Việt Nam và là cơ hội cho các DN Việt Nam bắt đầu thử nghiệm kỹ năng bán hàng, cách tiếp cận từ đó mở rộng kinh doanh ra phạm vi lớn hơn. Hiện tại, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng đang rất được ưa chuộng trên các thị trường của Amazon.

Sửa đổi bổ sung quy định giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán

Dự thảo Thông tư Sửa đổi bổ sung Thông tư 134/2017/TT-BTC về hướng dẫn giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán đang được Ủy bán chứng khoán Nhà nước công bố và lấy ý kiến rộng rãi.

Cửa hàng trải nghiệm phiên bản 3.0 của OPPO có gì?

Ngày 30/11 vừa qua, OPPO đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động OPPO Shop mới nhất của hãng tại Trung tâm Thương mại Sense City (Q. Thủ Đức, TPHCM). OPPO cho biết đây là cửa hàng thiết kế 3.0 nhằm tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.

Ứng dụng Thế Giới Thợ đã có phiên bản dành cho doanh nghiệp

Sau khi ra mắt và hoạt động khá ổn ở mảng dành cho các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, Thế Giới Thợ đã ra thêm dịch vụ mới cung cấp cho Khách hàng Doanh nghiệp.

Người dùng sẽ được đền bù nếu Lazada giao hàng không đúng hạn

Người dùng tại Việt Nam sẽ được Lazada đảm bảo về thời gian giao hàng và được đền bù vào ví voucher nếu đơn hàng được giao quá thời gian cam kết.

Chính phủ Mỹ tiếp tục lên kế hoạch mới “triệt” Huawei

Theo Reuters, chính phủ Mỹ đang cố gắng tăng thêm trọng lượng vào danh sách đen khét tiếng của mình nhằm ngăn chặn hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc, Huawei.

Nhìn lại Galaxy S III – chiếc điện thoại Android đầu tiên đánh bại được iPhone

Trước Galaxy S III, Samsung luôn bị coi là kẻ chỉ biết sao chép Apple. Sau Galaxy S III, những định kiến trên đang dần phải thay đổi.

Toshiba có ổ cứng 16TB, kết hợp tốt với NAS của Synology

Toshiba vừa bán ra thị trường Việt Nam ổ cứng dung lượng đến 16TB thuộc dòng MG08. Dòng ổ cứng này tương thích, kết hợp tốt với các dòng sản phẩm chuyên lưu trữ (NAS) của Synology.

Huawei lên kế hoạch khởi kiện Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ

Câu chuyện của Huawei với Mỹ vẫn chưa kết thúc kể từ khi chính phủ Mỹ liệt kê công ty Trung Quốc vào danh sách mối đe dọa an ninh quốc gia. Đáp lại, Huawei luôn phủ nhận cáo buộc và sẵn sàng kiện tuyên bố vô căn cứ từ phía Mỹ.

Moca ba năm liên tiếp là Công ty Fintech tiêu biểu

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Moca có sự vinh danh này.

DGW 4 năm liên tiếp được bình chọn Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) đã được vinh dự bình chọn và nhận giải TOP 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững (PTBV) lần thứ 4 liên tiếp, dựa theo bộ chỉ số xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI).