Hitachi đẩy mạnh cung cấp giải pháp cải tiến xã hội tại Việt Nam

Tại "Diễn đàn Hitachi cải tiến vì xã hội 2016" quy mô toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 5/10/2016, Hitachi đã giới thiệu nhiều giải pháp về hạ tầng đô thị, quản lý năng lượng, y tế thông minh… hướng đến mô hình thành phố thông minh.

Hitachi đẩy mạnh cung cấp giải pháp cải tiến xã hội tại Việt Nam - ToncnhDin
Toàn cảnh Diễn đàn Hitachi cải tiến vì xã hội 2016.
 

Diễn đàn có sự tham dự của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự Nhật Bản, cùng đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp, đối tác.

Diễn đàn Hitachi cải tiến vì xã hội là sự kiện quy mô toàn cầu của Hitachi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm hỗ trợ kế hoạch phát triển kinh doanh của Hitachi tại thị trường này. Bởi Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng đang trong quá trình phát triển đô thị, nhiều giải pháp cần được đưa vào khắc phục, cải tiến. Theo kế hoạch quản lý trung hạn tới năm 2018, Hitachi đặt mục tiêu tăng tỉ suất doanh thu từ các thị trường nước ngoài lên hơn 55%, trong đó Việt Nam tăng 116%.

Tại Việt Nam, thương hiệu Hitachi được người dân biết đến nhiều trong lĩnh vực điện gia dụng (máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…), tuy nhiên các lĩnh vực kinh doanh của hãng trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam rất rộng mà có thể nhiều người chưa biết. Hitachi cung cấp các giải pháp tới các khách hàng trong nhiều lĩnh vực rộng lớn như Điện, Năng lượng, Phân phối, Nước sạch, Phát triển đô thị, Tài chính, Chính phủ và Y tế. Hitachi có tổng doanh thu trong năm tài chính 2015 (tính đến hết tháng 3/2016) đạt trên 10.034 tỷ Yên (tương đương 88,8 tỷ đô-la Mỹ).

Riêng ở Việt Nam, Hitachi có 17 văn phòng, 7 nhà máy, hoạt động trong 4 lĩnh vực chủ chốt là cung cấp giải pháp tổng thể cho ngành đường sắt, dịch vụ tài chính, phát triển đô thị, hạ tầng nước sạch. Công ty có khoảng 1.000 kỹ sư phần mềm chỉ chuyên viết giải pháp để tích hợp trong các phần cứng của Hitachi.
 

Hitachi đẩy mạnh cung cấp giải pháp cải tiến xã hội tại Việt Nam - ngIchiroIino
Ông Ichiro Iino – Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á -TBD, tập đoàn Hitachi.
 

Ông Ichiro Iino, Tổng Giám Đốc Điều Hành khu vực châu Á -Thái Bình Dương cho biết, Hitachi vẫn giữ vững cam kết cung cấp và hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực chuyên môn thế mạnh như Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông và phát triển đô thị.


Hiện nay, Hitachi đang phối hợp với Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) xây dựng nghiên cứu khả thi về ứng dụng hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt giúp nâng cao tốc độ giao dịch cho khách hàng. Hitachi cũng đã nhận được đơn đặt hàng thiết bị cho Hệ thống Đường sắt Đô thị tuyến số 1 (tuyến Metro dài 20km) của TP. Hồ Chí Minh, kèm theo đó là các đơn đặt hàng thang máy và thang cuốn cho những nhà gà trên cao của dự án này. Tuyến Đường sắt Đô thị số 1 của TP. Hồ Chí Minh hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông đang tăng nhanh, một vấn đề tối quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của thành phố.
 

Hitachi đẩy mạnh cung cấp giải pháp cải tiến xã hội tại Việt Nam - Ccgiiphp

Khách tham quan tìm hiểu giải pháp.

Ô Lâu

Khai mạc chung kết giải bóng đá toàn cầu Viettel

Ngày 4/10/2016, Vòng Chung kết giải bóng đá toàn cầu của Tập đoàn Viettel có tên gọi Viettel World Cup 2016 chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Thế Giới Di Động vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Ngày 29/9/2016, công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Vietnam bình chọn.

Hầu hết doanh nghiệp không có chiến lược ứng dụng đám mây ở mức cao

Theo kết quả nghiên cứu toàn cầu về ứng dụng điện toán đám mây do Cisco tài trợ, IDC thực hiện vừa công bố ngày 21/9/2016, nhu cầu ứng dụng điện toán đám mây đang gia tăng, nhưng chỉ số ít tổ chức có thể tối đa hóa giá trị mà điện toán đám mây mang lại.

Viettel vào top 30 tập đoàn viễn thông có đông khách hàng nhất thế giới

Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng nhiều nhất thế giới – theo thống kê của GSMA Intelligence vừa công bố.

Bí quyết kiếm 400 triệu đô la của cựu giám đốc bán hàng Dell

Ông Paul Yankey, cựu giám đốc bán hàng hãng máy tính Dell sẽ đích thân chia sẻ về bí quyết này tại sự kiện cùng tên diễn ra vào ngày 2/10/2016 tại TP.HCM.

Bộ đôi WD Pro mới cho giới sáng tạo

Bộ đôi My Passport Wireless Pro và My Cloud Pro được thiết kế cho cộng đồng sáng tạo, cho phép sao lưu nội dung trơn tru giữa các thiết bị, với tốc độ và khả năng cao, cả khi người dùng đang ở chụp hình ngoài trời, trong studio hay đang chỉnh sửa tại nhà.

Microsoft và Đại học Khánh Hòa ký kết hợp tác

Ngày 5/9/2016, Microsoft Việt Nam và trường Đại học Khánh Hòa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển công nghệ.

Huawei khai trương Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu tại Ấn Độ

Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu (Global Service Center – GSC) của Huawei đã chính thức khai trương ngày 28/8/2016 tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ. Đây là trung tâm dịch vụ lớn nhất của Huawei, là nơi làm việc của hơn 1.000 kỹ sư, đang triển khai 50 dự án, phục vụ hơn 350 triệu thuê bao của 30 quốc gia.

Làm sao để tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến?

Đây là vấn đề đang được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm, cũng là chủ đề chính được bàn sâu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 26/8/2016 tại Hà Nội.

Fortinet tăng cường hiện diện ở Việt Nam, bảo mật cho hãng máy bay, ngân hàng

Sáng nay, 25/8, hãng an ninh mạng Fortinet đã công bố tăng cường đầu tư tại Việt Nam với văn phòng mới và đội ngũ con người. Fortinet cũng cho biết đang tư vấn cho và có các khách hàng là các hãng bay và ngân hàng lớn tại Việt Nam.