Vòng chung kết và lễ trao giải kỳ thi “Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024” đã được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 29 và 30/3 vừa qua thu hút đông đảo học sinh trên khắp cả nước. Hanwha Life là nhà tài trợ duy nhất trong cuộc thi, phối hợp cùng Quỹ ChildFund Korea (CFK) hướng đến mục tiêu phát triển thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam.
Xuất sắc vượt qua gần 3.000 thí sinh ở các vòng sơ loại, gần 700 thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, THPT và THCS trên cả nước đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ V năm 2024. Kết thúc vòng chung kết, 563 thí sinh có thành tích cao đã được vinh danh trong Lễ trao giải diễn ra ngày 30/3.
Trong khuôn khổ vòng chung kết và lễ trao giải, Hanwha Life cùng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) (VKU) tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp Công nghệ thông tin” trong hai ngày 30 và 31/3, thu hút hơn 5.000 học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu, trải nghiệm thực tế về môi trường đại học nói chung và VKU nói riêng, đồng thời góp phần định hướng công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học phổ thông. Các gian hàng liên quan đến tài chính số (fintech), công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) đã nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo những người tham gia.
Ông Hong Jeong Pyo, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Hanwha Life cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hoá và sự phát triển không ngừng của CNTT-TT, các bạn trẻ với lối tư duy sáng tạo, nhạy bén là nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Các thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi này sẽ tham gia chương trình đào tạo và phát triển nhân tài tại Hàn Quốc mà Hanwha Life và CFK đang chuẩn bị, nhằm giúp các em học hỏi thêm về lĩnh vực trọng điểm này.
Hoạt động tài trợ cuộc thi Olympic Tin học năm nay nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Hanwha Life, VKU và CFK, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng ngành CNTT-TT và tài chính – một lĩnh vực quan trọng được nhà nước quan tâm thúc đẩy hiện nay. Các hoạt động bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, chương trình giảng dạy dành cho giáo dục chuyên ngành fintech, đồng thời tăng cường năng lực cho các thế hệ trẻ và giảng viên tương lai tại Việt Nam.
Về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), trong gần 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã triển khai các hoạt động theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của xã hội.
Tính đến cuối năm 2023, Hanwha Life Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 56% so với năm 2022, đánh dấu năm đầu tiên công ty xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.
Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, và tăng đến 184 tỷ USD vào năm 2028.
Sau hơn 2 tháng triển khai, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation và Gamuda Land đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở-Hà Nội.
Schneider Electric, tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa vừa công bố kết quả Tác động Bền vững năm 2023 trong Báo cáo Tài chính Quý 4/2023, tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng ESG.
Trong Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu mà Brand Finance vừa công bố, Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, Trung tâm phân loại được xây dựng với diện tích 106.000 m2 sẽ trở thành Trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất của SPX ở khu vực phía Nam. Ký kết này khẳng định cam kết của SPX trong việc mở rộng và tăng cường cơ sở hạ tầng ở khu vực phía Nam Việt Nam.
Vừa qua, hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam đã trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.
Với thiết bị đầu cuối tích hợp vào hệ thống PCCC hiện có của khách hàng, VNPT iAlert không chỉ gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất mà còn cung cấp phần mềm trực tuyến để giám sát và quản lý thiết bị trên các nền tảng website và smartphone.
Dell AI Factory (Xí nghiệp sản xuất vận hành bằng AI) kết hợp NVIDIA là giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) toàn diện giúp doanh nghiệp nhanh chóng tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào AI.
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023. Tổng doanh thu là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD -vượt xa kỳ vọng của thị trường và đánh dấu mức lợi nhuận cao thứ 2 kể từ khi tập đoàn niêm yết.