Ban tổ chức giải thưởng Real IT Awards 2024 của Collaboration Innovation Technology Forum - Vương Quốc Anh vừa công bố, 2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom là CCAI và RAS đã được chọn vào danh sách rút gọn cho 2 hạng mục quan trọng gồm Dự án AI của năm và Dự án phân tích dữ liệu của năm.
Ban tổ chức cho biết, 2 sản phẩm của Viettel Telecom được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng – đặc biệt đề cao tính đổi mới, giá trị đem lại cho khách hàng và doanh nghiệp, tiềm năng phát triển bền vững, tính hiệu quả trong kiểm soát chi phí, rủi ro.
CCAI (ustomer-Centric Artificial Intelligence System) và RAS (Recommendation & AI System) là hai sản phẩm tiên tiến của Viettel Telecom, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng. Trong đó ứng dụng xem phim trực tuyến TV360 là một trải nghiệm điển hình mà CCAI và RAS mang lại. Cụ thể, TV360 không chỉ cung cấp gần 200 kênh truyền hình trực tuyến từ trong nước và quốc tế, mà còn có một loạt các tính năng thông minh như danh mục giải trí đa dạng, khả năng xem lại và tua lại chương trình, đặt lịch nhắc, phát video trong nền, gợi ý chương trình, và tùy chỉnh chất lượng phim. Nhờ vào công nghệ AI và hệ thống khuyến nghị, TV360 mang đến cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa và thú vị.
Sự kết hợp tài tình của các công nghệ tiên tiến như AI và hệ thống khuyến nghị nội dung số RAS, Viettel đã chứng minh được cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cả hai hệ thống CCAI và RAS đều sử dụng công nghệ mới nhất và lượng dữ liệu lớn giúp cá nhân hóa gợi ý nội dung và tăng cường tương tác người dùng. Kết quả cho thấy tương tác với nội dung đề xuất đã tăng từ 12,5% đến 18%, giúp TV360 của Viettel trở thành nền tảng OTT TV lớn nhất Việt Nam.
Điểm đặc biệt của hai hệ thống CCAI và RAS là khả năng cập nhật thời gian thực, xử lý lượng dữ liệu lớn và sự đa dạng trong nội dung, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật. Viettel cũng kỳ vọng áp dụng các công nghệ này vào các sản phẩm mới như MyDio và MyViettel trong tương lai.
Real IT Awards là giải thưởng quốc tế được tổ chức thường niên bởi diễn đàn hàng đầu Vương Quốc Anh – Collaboration Innovation Technology Forum (CITF) 20 năm qua, quy tụ hơn 4.500 chuyên gia từ 26 ngành công nghiệp trên thế giới đến từ Đại học Oxford, British Council, PepsiCo, News Corp,… Cùng tham gia giải này có những tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ như CISCO, IBM, IntellectAI, British American Tobacco, Cognizant, Luminance,…
Ngày 7/5/2024, Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu Euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu Euro.
ECOVACS ROBOTICS vừa công bố Đại sứ thương hiệu mới của hãng là Jun Ji-hyun, nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng Hàn Quốc.
Vui App hiện thực hóa mô hình EWA, hay còn gọi là mô hình trả lương tức thì, trả lương theo yêu cầu, đây là một sáng kiến công nghệ cho phép người lao động tiếp cận một phần thu nhập trước ngày trả lương cố định. Đặc biệt, thoả thuận hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Visa triển khai sáng kiến EWA tại thị trường Việt Nam.
Keysight và Capgemini đã xác nhận hợp chuẩn thành công các kịch bản đo kiểm mạng vệ tinh (NTN) trong một thiết lập sử dụng thiết bị khối trung tâm (CU) 5G New Radio (NR) và khung khổ (framework) thiết bị khối phân tán (DU) hỗ trợ chức năng NTN của Capgemini.
Hội nghị Kỹ thuật số và Thông minh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) do Huawei và Quỹ ASEAN Foundation đồng tổ chức đã diễn ra ngày 29/4/2024 tại Bangkok với sự tham gia của hơn 2.000 quan chức chính phủ, chuyên gia và các đối tác từ 15 quốc gia nhằm thảo luận về việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh trong khu vực.
Phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công trên không gian mạng, đảm bảo cho hệ thống CNTT đứng vững trước những nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin luôn là một vấn đề tối quan trọng nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp (TC & DN).
Ninja Van đã chính thức cho ra mắt dịch vụ tiếp hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho doanh nghiệp – Ninja B2B, với khả năng phủ rộng khắp 600 tuyến huyện xã toàn Việt Nam. Dịch vụ này sẽ triển khai ở cả 6 nước Đông Nam Á.
Ngày 25/4/2024 tại Singapore, Ngân hàng TPBank đã nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất” tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 cho hành trình chuyển đổi được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Tiếp nối thành công của loạt hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” dịp cuối năm 2023 – đầu năm 2024 vừa qua, thương hiệu Heineken triển khai mở rộng mô hình “Trạm Không Độ” thông qua Heineken 0.0 – thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn để cùng người tiêu dùng chào đón dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới.
Bằng mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách hàng, góp phần nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy doanh số. The Pizza Company là đối tác đầu tiên cùng ZaloPay triển khai giải pháp này.