Grab thử nghiệm tính năng “Chuyến xe yên lặng”

“Chuyến xe yên lặng” là tính năng được Grab thử nghiệm từ ngày 27/06/2022, theo đ1o nếu hành khách yêu cầu, họ sẽ có một chuyến xa không lời, không đối thoại.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần gửi nội dung tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” tại mục GrabChat trên ứng dụng Grab. Nếu ứng dụng Grab có cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt, người dùng có thể chọn và gửi mẫu tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” đã được soạn sẵn. Hành khách cần gửi tin nhắn trước khi lên xe để đối tác tài xế có thể kiểm tra tin nhắn và thực hiện đúng các yêu cầu của tính năng này.

Khi hành khách lựa chọn tính năng “Chuyến xe yên lặng”, đối tác tài xế được yêu cầu chỉ trao đổi những thông tin cần thiết liên quan đến cuốc xe như lời chào hỏi cơ bản, xác nhận thông tin chuyến xe (điểm đến, lộ trình của chuyến xe…) hoặc các nhắc nhở an toàn (thắt dây an toàn, mở /đóng cửa xe bên phải…) và sau đó giữ không gian yên tĩnh cho hành khách. Trong trường hợp đối tác tài xế muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (radio, màn hình giải trí trên xe…), đối tác tài xế cần trao đổi trước với hành khách và phải điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách. Ngoài ra, nếu đối tác tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, đối tác cần thông báo cho hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe.

Theo Grab, tính năng này sẽ phần nào hỗ trợ đối tác tài xế nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách, từ đó có thêm cơ hội nhận đánh giá 5 sao và tiền tip sau mỗi chuyến xe. Trong thời gian đầu thử nghiệm, tính năng “Chuyến xe yên lặng” sẽ được áp dụng cho dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Protect, trước khi được xem xét triển khai chính thức cho các dịch vụ khác.

Có thể bạn quan tâm
Sony lên kệ loạt Smart TV BRAVIA mới

Sony đã cho lên kệ và công bố giá bán các sản phẩm mới nhất thuộc thế hệ Smart TV (Google TV) BRAVIA XR 2022 gồm OLED A80K 77 inch, OLED A90K 48 inch, LED X90K 55 inch; cùng BRAVIA LED X85K 75 inch, như vậy, toàn bộ các dòng TV Sony BRAVIA 2022 đã được bán tại Việt Nam.

Lazada công bố định vị thương hiệu mới

Cùng với việc công bố định vị thương hiệu mới “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc”, Lazada chính thức ra mắt chương trình LazLive+, đây là nơi các chuyên gia đáng tin cậy chia sẻ nhiều bí quyết, kỹ năng với người dùng thông qua chuỗi nội dung tương tác trực tiếp.

Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2021

Trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 do Tập đoàn Home Credit công bố vào tháng 6/2022, đơn vị này đã có những bước tiến mới trong việc tuân thủ các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), bao gồm thúc đẩy tài chính toàn diện, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có trách nhiệm cho những người chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Thủ tướng Chính phủ thăm khu đô thị FPT City tại Đà Nẵng

Sáng nay 26/6, trong khuôn khổ chuyến thực địa và làm việc với thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Chính phủ và Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đến thăm khu đô thị giáo dục – công nghệ FPT City (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Elite trở thành nhà phân phối toàn bộ thiết bị số hóa của Zebra tại Việt Nam, Lào, Campuchia

Ngày 23/6, Công ty cổ phần công nghệ Elite Technology gia nhập chương trình đối tác PartnerConnect Program của tập đoàn Zebra Technologies, trở thành nhà phân phối các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hành trình số hóa tại 3 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia.

Chuyển phát nhanh khiến ngành vận tải và logistics thay đổi

Đi cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử và những thay đổi về kinh tế – xã hội trong 2 năm dịch bệnh, ngành logistics cũng xuất hiện những xu hướng tuy không quá mới nhưng ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Keysight hợp tác với Sauce Labs đưa đám mây các thiết bị thực lên nền tảng tự động hóa đo kiểm

Ngày 22/6, Keysight Technologies – công ty công nghệ đo lường điện tử và Sauce Labs – nhà cung cấp các giải pháp đo kiểm liên tục và báo cáo lỗi công bố hợp tác cùng nhau để cung cấp khả năng kiểm thử trên nền đám mây đối với các ứng dụng doanh nghiệp trên các thiết bị di động, trình duyệt và máy bàn (desktop) an toàn.

ADNOC Voyager, thương hiệu dầu nhớt UAE ra mắt tại Việt Nam

Công ty lớn của UAE, Abu Dhabi National Oil (ADNOC ra mắt thương hiệu dầu nhớt ADNOC Voyager dành cho ô-tô, xe máy, xe tải, dầu nhớt công nghiệp, dầu hàng hải và các sản phẩm dầu nhớt đặc chủng tại Việt Nam

Tân Tổng Giám đốc Epson Việt Nam: Sẽ mang giải pháp in màu đến gần hơn với người dùng

Với kinh nghiệm và những đóng góp trong việc cải thiện thị phần in phun tại thị trường châu Á thông qua chiến lược chú trọng vào kênh phân phối và các chương trình dành cho người dùng cuối, ông Daisuke Hori chính thức được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Epson Việt Nam kể từ tháng 6/2022.

MoMo cùng Bà Rịa – Vũng Tàu phát động “Ngày Thanh toán Không dùng Tiền Mặt” 2022

Sáng ngày 19/6/2022, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Ví MoMo đã tổ chức lễ ra quân phát động “Ngày không tiền mặt 2022” tại Cung văn hóa Thanh Thiếu Nhi tỉnh.