Grab vừa công bố mục tiêu môi trường mới cùng với báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị năm 2022, bổ sung vào mục tiêu môi trường hiện tại của Grab để đạt mức trung hòa carbon vào năm 2040.
Grab vừa công bố báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2022. Theo đó, nhằm ứng phó với tình trạng rác thải từ các loại bao bì tại Đông Nam Á, Grab cam kết sẽ cắt giảm rác thải từ các loại bao bì nhựa ra môi trường tự nhiên đạt mức bằng 0 vào năm 2040.
Bà Cheryl Goh, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Bền vững, Tập đoàn Grab, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rác thải từ các loại bao bì thực phẩm là các vật phẩm cố hữu không mong muốn luôn đi cùng với các nền tảng giao đồ ăn. Chính vì thế, thay đổi cần phải được diễn ra trên toàn bộ hệ thống của Grab để loại bỏ chúng. Chúng tôi cam kết sẽ chủ động tìm kiếm, phát triển những giải pháp mang tính toàn diện và bền vững. Để thực hiện được mục tiêu này, Grab sẽ xem xét cẩn trọng quy trình vận hành của mình, đồng thời làm việc chặt chẽ với các đối tác của hệ sinh thái Grab, từ các cơ quan chức năng, công ty sản xuất bao bì, công ty xử lý chất thải cho đến các đối tác cửa hàng và người dùng Grab.”
Grab công bố lộ trình gồm 2 giai đoạn để đạt được mục tiêu giảm rác thải nhựa. Trong giai đoạn đầu, Grab sẽ tập trung giảm thiểu việc đóng gói thực phẩm quá mức cần thiết và thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng nhựa dễ phân huỷ. Grab cũng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ hậu cần ngược để thúc đẩy việc sử dụng những loại bao bì có thể tái chế và tái sử dụng.
Những nỗ lực này đã được bắt đầu từ năm 2019, khi Grab giới thiệu tính năng mới ngay trên ứng dụng, khuyến khích người dùng lựa chọn “không cần dụng cụ ăn uống nhựa” cho các đơn hàng GrabFood. Đến nay, Grab đã giảm thiểu được 23.800 tấn rác thải nhựa; trong đó, chỉ tính riêng năm 2022, đã có đến 898 triệu bộ dụng cụ ăn uống nhựa, tương đương với khoảng 8.088 tấn rác thải nhựa, giảm thải ra môi trường. Giai đoạn một sẽ kéo dài đến năm 2030, với mục tiêu giảm 30% lượng rác thải nhựa trong hệ sinh thái của Grab.
Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc phát triển những giải pháp dài hạn, có khả năng mở rộng để đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn, bao gồm tổ chức thu gom rác thải đúng cách và thúc đẩy sử dụng các loại bao bì có thể tái sử dụng… Những nỗ lực này sẽ hướng tới mục tiêu giúp Grab giảm thiểu rác thải từ các loại bao bì nhựa đạt mức bằng 0 vào năm 2040.
TCL, thương hiệu TV hiện đứng thứ hai trên thế giới đã chính thức công bố ca sĩ Bích Phương là Người Đồng Hành Thương Hiệu tại thị trường Việt Nam, và cho biết sẽ tài trợ nhiều lĩnh vực.
Theo báo cáo “Người tiêu dùng số – The Connected Consumer” quý I/2023 của Decision vừa công bố, MoMo đứng đầu về thị phần và là Fintech được ưa chuộng nhất Việt Nam.
Ericsson Việt Nam vừa được tổ chức Great Place to Work Institute® công nhận là 1 trong 10 Nơi làm việc tuyệt vời nhất tại Việt Nam (Top 10 Best WorkplacesTM) năm 2023 trong năm thứ hai liên tiếp.
Vượt qua 2.200 chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn thế giới, Nguyễn Hồng Đăng, chuyên gia của Trung tâm Không gian mạng Viettel (Viettel Cyberspace) đã giành Giải Nhất tại cuộc thi “Phát hiện ung thư vú qua sàng lọc nhũ ảnh”.
Là cụm từ viết tắt của Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance), ESG đã trở thành thuật ngữ được quan tâm hàng đầu bởi các doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây.
Sau khi đạt chứng nhận từ cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place to Work® (GPTW) năm 2022, VNG tiếp tục được xếp hạng trong Top 5 doanh nghiệp lớn (trên 1000 nhân viên) có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023.
Ngày 18/5/2023, Apple Store trực tuyến (Cửa hàng trực tuyến của Apple) chính thức ra mắt tại Việt Nam. Tại đây, MoMo là một trong những phương thức thanh toán với các lựa chọn linh hoạt, bao gồm tính năng trả góp.
Trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Đối tác Châu Á – Thái Bình Dương 2023 với hơn 1.200 đối tác từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đang diễn ra, Huawei đã tổ chức lễ công bố ra mắt 06 liên minh đối tác trong khu vực.
Samsung Finance+ là giải pháp mua sắm tiện lợi dành cho nhóm Khách hàng chưa từng sở hữu và sử dụng thẻ tín dụng hoặc không đủ điều kiện để vay ngân hàng hay được phục vụ bởi các dịch vụ tài chính khác.
Visa vừa công bố hợp tác chiến lược với SmartPay, công ty tài chính công nghệ của Việt Nam, nhằm cung cấp các giải pháp thanh toán kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.