Google đào tạo trực tuyến cho các nhà bán hàng online trên Lazada

Các khóa học hiện đã được đăng tải trên kênh Học viện Lazada (Lazada University) và nền tảng Grow của Google website cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp nhỏ trong Đông Nam Á

Google và Lazada vừa công bố chương trình hợp tác tổ chức miễn phí các khóa đào tạo cho những nhà bán hàng trực tuyến, giúp họ trang bị kỹ năng thao tác và thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng trên nền tảng số. Chương trình hợp tác này hướng đến mục tiêu hỗ trợ, cung cấp các kiến thức hữu ích cho các nhà bán hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ để họ có thể chuyển đổi số thành công, đặc biệt là trong một năm có nhiều khó khăn như năm nay.

Trên nền tảng Grow with Google site, các doanh nghiệp nhỏ ở khắp Đông Nam Á có thể tiếp cận nhiều khóa học ngắn miễn phí do Học viện Lazada cung cấp bên cạnh các khóa học tương tác mini khác trên ứng dụng Google Primer. Các khóa đào tạo sẽ tập trung vào những nội dung đa dạng như chiến lược kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số, qua đó giúp doanh nghiệp vượt qua các rào cản khi bước chân vào xây dựng cửa hàng online. Doanh nghiệp cũng có thể tham gia vào những khóa học do các chuyên gia từ Google thực hiện và được livestream trên cổng thông tin Học viện Lazada.

 “Thương mại điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người Đông Nam Á. Và giờ đây khi số người mua hàng trực tuyến gia tăng, chúng tôi muốn tiếp sức cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách cung cấp cho họ kỹ năng cần thiết để phát triển trên nền tảng số,” – Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách các thị trường Việt Nam – Campuchia – Lào tại Google châu Á Thái Bình Dương nói.

Bà Vũ Ánh Tuyết, Chánh Văn phòng Lazada Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng sự hợp tác này có thể trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trên nền tảng số cho các nhà bán hàng trong một thời gian ngắn, từ đó giúp họ có thể nắm bắt các cơ hội trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm để đẩy mạnh doanh số”.

Kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD

Theo Báo cáo Kinh Tế Số Đông Nam Á (SEA) 2020 do Google, Temasek và Bain & Company công bố thì nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, ngành Thương mại điện tử ở Việt Nam tăng trưởng 46% và Việt Nam là nước có tỉ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, 41%.

Realme phủ sản phẩm giảm giá sốc trên Lazada, Tiki, Shopee trong ngày 11/11

Ngày hội sale lớn nhất năm của các kênh thương mại điện tử luôn là ngày 11/11, Realme Việt Nam cũng tham gia vào ngày hội này với nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, giảm giá lên đến hơn 60% và chỉ từ 199 ngàn đồng.

Xiaomi khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Hà Nội

Xiaomi vừa khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Thái Hà, Hà Nội, nhân dịp này, từ 8-10/11, cửa hàng này có nhiều ưu đãi lớn trên giá các dòng điện thoại thông minh và các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi

Những sáng kiến xây dựng trường học xanh

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Tetra Pak, LAGOM Việt Nam, Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Hội nghị xây dựng trường học xanh với chủ đề “Từ câu chuyện thu gom vỏ hộp sữa tới các sáng kiến bảo vệ môi trường”.

Giải tennis Doanh nhân quyên góp hơn 152 triệu đồng hỗ trợ người neo đơn

Tổng số tiền quyên góp 152,7 triệu đồng và những phần quà dành tặng các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, hộ gia đình khó khăn tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã được 100 tay vợt tham gia giải Tennis Doanh nhân vì cộng đồng mùa thứ 3 quyên góp sau 1 ngày tranh tài.

Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam đại hội lần thứ IV

Đại hội Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam lần thứ IV được tổ chức sáng 7/11/2020 tại Hà Nội.

KPMG công bố top 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất Sắc nhất Việt Nam

KPMG đã công bố top 10 thương hiệu tại Việt Nam có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất (Customer Experience Excellence) vào tháng 10/2020.

Thúc đẩy xây dựng những Khu Công nghiệp thông minh kiểu mẫu

Chuỗi hội thảo Khu công nghiệp thông minh giúp kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong KCN, KCX có cơ hội tìm hiểu, ứng dụng các công nghệ nhằm cải tiến hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, định hướng phát triển theo hình mẫu KCN/KCX thông minh.

Chương trình truyền hình thực tế tìm việc làm quay lại giữa mùa dịch

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2, mang lại việc làm, vị trí và đãi ngộ tốt cho người tìm việc, đã trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.

MITBOX-phòng họp trực tuyến trao tay do Việt Nam sản xuất, nhắm đến xuất khẩu

Ngày 4/11, ADAMOS, thương hiệu giải pháp nội thất văn phòng, chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam, tại tân Thuận-TPHCM. MITBOX là sản phẩm không gian sáng tạo cho phòng họp trực tuyến, thiết kế, thi công, trao tay theo nhu cầu doanh nghiệp.