Globe Telecom đẩy nhanh hành trình chuyển lên đám mây của AWS

Globe Telecom, nhà khai thác mạng di động lớn ở Philippines với trên 80 triệu khách hàng, đã chuyển phần lớn cơ sở hạ tầng công nghệ của mình sang nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS) để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Hiện tại, Globe Telecom đang khai thác danh mục dịch vụ đám mây đa dạng và chuyên sâu của AWS, bao gồm các dịch vụ về tính toán, cơ sở dữ liệu, phân tích, máy học và kết nối khách hàng. Tính đến nay, Globe Telecom đã chuyển các ứng dụng cấp độ nhà khai thác và các ứng dụng thiết yếu, bao gồm trung tâm chăm sóc khách hàng, phân tích khách hàng, hệ thống đảm bảo dịch vụ và mạng, vận hành khai thác cơ sở hạ tầng, giám sát và bảo mật, từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ sang đám mây AWS. Nhờ khai thác AWS, Globe Telecom đã giảm thời gian cung cấp tài nguyên cơ sở hạ tầng mới từ hơn hai tháng xuống dưới hai ngày, tăng hiệu suất ứng dụng 15 lần và giảm 30% chi phí bảo trì và vận hành cơ sở hạ tầng.

Cụ thể, với Amazon Connect, một dịch vụ trung tâm chăm sóc khách hàng trên đám mây, Globe Telecom đã xây dựng được một số phương thức phục vụ khách hàng tốt hơn, phản hồi hiệu quả hơn với các câu hỏi của khách hàng. Globe Telecom đã chuyển hơn 3.000 nhân viên dịch vụ khách hàng từ trung tâm chăm sóc khách hàng cũ sử dụng công nghệ của Avaya sang Amazon Connect để đổi mới các tính năng dịch vụ chăm sóc khách hàng mới được tích hợp với nền tảng Amazon Connect mở. 

Globe Telecom cũng sử dụng Amazon Polly, một dịch vụ máy học giúp chuyển từ văn bản thành lời nói như người thật, để giải đáp các thắc mắc về dịch vụ của khách hàng, như thanh toán hóa đơn hoặc cập nhật thông tin đăng ký thuê bao. Hoặc với Lex – một dịch vụ để đưa các giao diện trò chuyện vào bất kỳ ứng dụng nào có sử dụng giọng nói và văn bản, chỉ trong 12 tuần, Globe Telecom đã phát triển được một chatbot dịch vụ chăm sóc khách hàng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có tên gọi là Gie of Globe có nhiệm vụ hỗ trợ các giao dịch tự phục vụ cho người dùng di động trả sau và trả trước. 

Nhà mạng này cũng đã dịch chuyển 7 loại tải công việc cốt lõi ở cấp độ nhà cung cấp dịch vụ từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ sang AWS, bao gồm các tải công việc mạng MYCOM và hệ thống đảm bảo dịch vụ, cũng như vận hành cơ sở hạ tầng, giám sát và bảo mật. 

Để duy trì chiến lược ưu tiên đám mây và đảm bảo rằng nhân viên phát huy khả năng sáng tạo, trong tháng trước, Globe Telecom đã hợp tác với AWS để khởi động trình hỗ trợ nâng cao kỹ năng Athena Globe Community of Practice. Chương trình cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công nghệ đám mây và nhằm mục tiêu đảm bảo 100% đội ngũ nhân viên CNTT của Globe Telecom được nhận Chứng chỉ AWS vào năm tới. 

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức niêm yết, mã MSB

1,175 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với mã chứng khoán MSB chính thức niêm yết trên Sàn Chứng khoán TPHCM.

Viettel trở thành thành viên của Tổ chức Chống lừa đảo toàn cầu

Tổ chức Chống lừa đảo Toàn cầu (Anti- Phishing Working Group – APWG) vừa công bố Công ty An ninh mạng Viettel là thành viên mới nhất tham gia vào mạng lưới này.

Máy giặt Panasonic nhận giải “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”

Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam (thuộc Panasonic Việt Nam) vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 do Bộ Công thương tổ chức với loạt sản phẩm điện tử gia dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Apple chịu trách nhiệm pháp lý về việc trả lương thấp tại nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ

Một báo cáo đến từ Ấn Độ cho biết, theo luật pháp nước này, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý cuối cùng về mức lương thấp tại nhà máy lắp ráp iPhone của Wistron gần Bangalore.

Máy lọc không khí OptiClean của Carrier được vinh danh 100 phát minh hay nhất năm 2020

Máy lọc không khí chế độ kép (Dual-Mode Air Scrubber) và Máy lọc không khí (Negative Air Machine) OptiClean™ của Carrier vừa được vinh danh là một trong 100 Phát minh tuyệt vời nhất năm 2020 theo bình chọn của Tạp chí TIME của Mỹ.

Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro thêm ứng dụng “Bệnh viện Lê Lợi”

Ngày 21/12/2020, Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) phối hợp với Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng là “Bệnh viện Lê Lợi”.

Garmin thành lập văn phòng đại diện đầu tiên ở Việt Nam

Bằng việc thành lập văn phòng, Garmin Vietnam sẽ chính thức hoạt động từ tháng 1/2021 tại TPHCM, mang nhiệm vụ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của hãng này cho người dùng tại Việt Nam.

Ra mắt giải pháp 800G mới: đo kiểm tiền hợp quy cho thiết bị thu phát 100Gb/s

Keysight Technologies vừa ra mắt giải pháp đo kiểm 800G mới giúp xác thực độ chính xác của các giao diện quang điện, đẩy nhanh sự phát triển của các công nghệ trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo, trong đó bao gồm giải pháp đo kiểm tiền hợp quy cho thiết bị thu phát 100Gb/giây.

vivo và ZEISS hợp tác nâng tầm nhiếp ảnh trên điện thoại cao cấp của vivo

Ngày 17/12, vivo và ZEISS công bố hợp tác chiến lược dài hạn để cùng thúc đẩy và phát triển những cải tiến đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh di động hiện đại của vivo, bắt đầu là vivo X60 sắp ra mắt.

OPPO Experience Store Việt Nam thứ 9 ra mắt, đặt tại Hải Phòng

Ngày 14/12/2020, cửa hàng OPPO Experience Store đầu tiên tại Hải Phòng được ra mắt, nhằm mở rộng và mang đến dịch vụ chính hãng tốt hơn cho người dùng tại khu vực miền Bắc, bên cạnh hai cửa hàng trải nghiệm hiện có tại Hà Nội.