Giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 32 hướng đến AI và tính bền vững

Nữ ca sĩ Suboi tại sự kiện “Taiwan Excellence - Khám phá Cuộc sống Thời thượng” ở TPHCM vừa qua

Giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 32 đã công bố danh mục 320 sản phẩm đến từ 182 Công ty đạt giải. Các sản phẩm này đem tới những giải pháp thông minh, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.

Trong 320 sản phẩm đạt giải được công bố, 30 sản phẩm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục vào vòng tranh giải thưởng Vàng và Bạc Taiwan Excellence 2024.

Được đánh giá như “giải Oscar trong ngành công nghiệp Đài Loan”, giải thưởng Taiwan Excellence năm nay đã thu hút 469 Công ty tham gia với 948 sản phẩm được tổ chức bình chọn tại triển lãm Nangang 2 vào tháng 9 vừa qua. Hơn 140 chuyên gia và học giả thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia vào quá trình bình chọn. Các sản phẩm được bình chọn dựa trên các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), thiết kế, chất lượng, tiếp thị.

Bắt kịp với các xu hướng phát triển trên toàn cầu, các sản phẩm tham dự năm nay cũng tập trung vào các đổi mới thức thời, tích cực hướng đến trí tuệ nhân tạo (AI), tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải carbon để đạt các mục tiêu về bền vững xanh. Trong số các sản phẩm đạt giải, hạng mục công nghệ thông tin chiếm 38%, máy móc và linh kiện chiếm 18%, giao thông vận tải nâng hạng lên vị trí thứ 3 chiếm 14%, thiết bị, đồ dùng gia đình và vật liệu xây dựng kim loại xếp thứ 4 chiếm 10%. Các hạng mục sản phẩm không những cho thấy cơ cấu, sự nhạy bén và khả năng cạnh tranh công nghiệp của Đài Loan mà còn phản ánh nhu cầu và xu hướng đa dạng của người tiêu dùng sau đại dịch COVID.

Giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 32 hướng đến AI và tính bền vững - TCBC Taiwan Excellence lan thu 32 Anh 1

Nhiều sản phẩm đáng chú ý đã xuất hiện trong các hạng mục đạt giải năm nay, trong đó có nhiều cái tên đến từ các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như IPEVO, BenQ, MSI, Apacer… Các sản phẩm này đều đã xuất hiện trong phim quảng cáo của Taiwan Excellence năm 2023 ra mắt trên các nền tảng số tại Việt Nam vào ngày 10/11/2023 vừa qua. Các sản phẩm đều đã thành công mang đến những ứng dụng công nghệ đột phá tân tiến, từ đó mở ra tầm nhìn mới và nêu bật tinh thần sáng tạo trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm của doanh nghiệp Đài Loan.

Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6/12/2023 tại Triển lãm Nangang 2, Đài Loan. Sản phẩm xuất sắc đạt Giải thưởng Taiwan Excellence sẽ được sử dụng logo Taiwan Excellence để quảng bá thương hiệu và có thể tham gia nhiều dự án khác nhau do Bộ Kinh tế Đài Loan tổ chức như “Dự án quảng bá hình ảnh thương hiệu”.

Tại Việt Nam, hoạt động quảng bá cho sản phẩm và công nghệ ưu việt đến từ Đài Loan cũng được Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đẩy mạnh. Điển hình có thể kể đến như Sự kiện trải nghiệm sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence với chủ đề “Taiwan Excellence – Khám phá Cuộc sống Thời thượng” diễn ra từ ngày 18 – 20/08/2023 tại TPHCM. Sự kiện quy tụ 23 thương hiệu xuất sắc đến từ Đài Loan cùng sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong giới review (đánh giá) công nghệ. Tại sự kiện, người tham gia đã có cơ hội khám phá những giải pháp, sáng kiến xuất sắc hướng tới nâng tầm trải nghiệm và thăng hạng cuộc sống hiện đại và tiện nghi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt.

Có thể bạn quan tâm
Samsung đạt Giải thưởng Sáng tạo CES® 2024

Samsung Electronics công bố đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo CES® 2024 cho những công nghệ mới nhất của hãng trong nhiều danh mục sản phẩm.

Hồ Cá Bạc Tỷ: dùng MoMo quét mọi mã QR “câu” 200 tỷ đồng ưu đãi

Từ nay đến ngày 30/1/2024, chương trình Hồ Cá Bạc Tỷ – “Quét QR tích cá, Trúng quà trăm tỷ” của MoMo sẽ diễn ra với những quà tặng, ưu đãi có giá trị, hấp dẫn trong mùa mua sắm lớn nhất năm.

Tetra Pak và Lactogal giảm 1/3 lượng phát thải carbon trong sản xuất hộp giấy đồ uống tiệt trùng

Tiếp nối thành công trong thử nghiệm thương mại dành cho người tiêu dùng vào năm 2022, Tetra Pak và Lactogal đã cho ra mắt hộp giấy đựng đồ uống tiệt trùng có lớp màng bảo vệ làm từ giấy.

Keysight và Metanoia xác nhận hợp chuẩn Lớp vật lý thấp 5G của khối vô tuyến mở

Keysight đã hợp tác với Metanoia Communications để xác minh lớp vật lý thấp của nền tảng Khối vô tuyến mở (O-RU) 5G JURA bằng cách sử dụng giải pháp Open RAN Studio toàn diện của mình.

ZaloPay và Gojek hợp tác, mọi dịch vụ của Gojek sẽ thanh toán bằng ZaloPay được

ZaloPay và Gojek chính thức công bố hợp tác. Theo đó, hiện nay, người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood), các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) triển khai từ đầu năm 2024.

Visa ra mắt tính năng Cập nhật Tài khoản theo thời gian thực tại châu Á – Thái Bình Dương

Tính năng Cập nhật Tài khoản Visa cung cấp thông tin xác thực giúp đơn vị bán hàng tăng cường hiệu suất hoạt động, tăng tỷ lệ giao dịch thành công, giúp khách hàng không cần cập nhật thông tin thẻ tín dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như trước đây.

Mô hình “cùng tồn tại” thích ứng tương lai số hóa ngân hàng

Publicis Sapient cho rằng những lợi thế chiến lược trong việc áp dụng các mô hình cùng tồn tại (core coexistence model) để triển khai cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho tương lai của các tổ chức tài chính ở Việt Nam.

Bổ nhiệm nữ Giám đốc Ericsson Việt Nam, tiếp tục vai trò thúc đẩy phát triển 5G

Ericsson vừa thông báo bổ nhiệm bà Rita Mokbel làm Giám đốc Ericsson Việt Nam, chịu trách nhiệm điều hành và giám sát hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

AI Day 2023 “tái thiết thực tại” sẽ diễn ra vào ngày 5-6/12

AI Day 2023 sẽ tập trung vào 4 chủ đề lớn, có tính ứng dụng cao bao gồm: “Tương lai của mô hình ngôn ngữ lớn” (Large Language Models – LLMs), “Tác động không tưởng của trí tuệ tạo sinh GenAI vào cuộc sống”, “Những thách thức trong phát triển trí tuệ nhân tạo thế hệ mới” và “Cơ hội phát triển kinh tế kinh doanh với GenAI”.

OPPO Find N3 Series mở bán, OPPO cảm ơn những khách hàng Việt tiên phong sở hữu

11/11/2023, bộ đôi smartphone gập OPPO Find N3 Series chính thức mở bán tại Việt Nam, đến tay người dùng đã yêu mến và đặt hàng.