Gen X Việt đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác

Dữ liệu từ Visa và Kantar cho thấy "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.

Nghiên cứu cũng cho thấy 84% nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%). Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “‘Middlescents’ được đánh giá là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng đặc biệt và sức mua lớn, nhóm khách hàng này cần được tiếp cận bằng các chiến lược rõ ràng. Kỳ vọng của họ bao gồm cả quy trình thanh toán kỹ thuật số được thiết kế một cách trực quan, liền mạch và an toàn. Chịu ảnh hưởng bởi khả năng ứng dụng thanh toán số của thế hệ trẻ hơn, nhóm trung niên Gen X cũng có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng theo những cách rất riêng”.

Mặc dù thuật ngữ “middlescence” đã được nhắc đến từ 6 năm trước, nhưng những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi này chỉ mới được chú ý trong thời gian gần đây. Khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên, Gen X sẽ ghi nhận những thay đổi lớn từ sức khoẻ, công việc, đến gia đình – tương tự như khoảng thời gian đón nhận nhiều sự thay đổi ở tuổi trưởng thành. Đây cũng là giai đoạn Gen X bắt đầu chuyển dần sự quan tâm đến các sở thích cá nhân, điều mà giai đoạn trước đã bị bỏ qua do công việc và gia đình. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, nhóm tuổi này dành nhiều thời gian vào việc khám phá bản thân và lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích của họ và người thân.

Gen X Việt đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác - Hinh 4

Bản thân nhóm người tiêu dùng trung niên Gen X cũng đang cảm nhận được ​​sự gia tăng trong nhu cầu dành thời gian cho riêng mình, tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân. Giai đoạn “middlescence” ghi dấu ấn bằng việc tự khám phá ra sở thích cá nhân và các giá trị thúc đẩy sự hài lòng. Trong quá trình cân nhắc hoạt động du lịch và sở thích riêng khi họ có nhiều thời gian cá nhân hơn và khả năng đáp ứng tài chính tốt hơn, nhóm tuổi này tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch.

Cụ thể, 51% người trung niên Việt Nam cảm thấy thoải mái khi dành nhiều thời gian cho một thế giới năng động, được tạo ra bằng kỹ thuật số và 64% sử dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường để mua sắm. Xu hướng này mở ra nhiều cơ hội cho nhà bán hàng, nhằm đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
VNG GreenNode cung cấp nền tảng AI Cloud ra toàn cầu khi hợp tác NVIDIA khai trương Trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc VNG, đối tác ưu tiên về dịch vụ đám mây (NCP) của NVIDIA, vừa chính thức khai trương trung tâm xử lý dữ liệu AI quy mô lớn tại Bangkok, Thái Lan, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI Cloud tiên phong trong khu vực.

Viettel đạt chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G

Chiều ngày 20/06/2024, tại Hà Nội, Cục Viễn Thông – Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).

ĐHĐCĐ VNG 2024: Trở thành Công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra sáng nay với sự tham gia của 452 Cổ đông, thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng của năm 2024. Đáng chú ý, mảng kinh doanh mang tính chiến lược AI đã bắt đầu ghi nhận doanh thu thực tế từ thị trường nước ngoài.

Apple cấp quyền, F.Studio by FPT tung ưu đãi tại hàng Apple tại gian hàng TikTok Shop

Ngày 20/6/2024, F.Studio by FPT chính thức được Apple cấp quyền mở bán trên TikTok Shop. Cũng trong dịp này, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm đến 8% (tối đa 1,9 triệu đồng) khi chọn mua sắm các sản phẩm Apple tại gian hàng TikTok của F.Studio by FPT.

“Đám mây” giúp định hình con đường số hóa ngành công nghiệp

Hội nghị Huawei Cloud đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành và các đối tác trong ngành như SmartOSC, FPT Software và CMC Telecom… cùng nhau thảo luận, khám phá cách thức các giải pháp Cloud cải tiến tác động và định hình ngành công nghiệp.

Huawei New Horizon Business Summit 2024 – giải pháp giúp khai phóng tiềm năng tăng trưởng

Hội nghị New Horizon Business Summit 2024 là sự kiện do Huawei tổ chức diễn ra trong ba ngày 17-19/06 tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội. Với chủ đề New Tech, New Idea, New Future, giới thiệu những sản phẩm và giải pháp ứng dụng mới nhất phù hợp với mọi ngành, mọi lĩnh vực cho thị trường APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.

Vượt Microsoft, Nvidia hiện là công ty có giá trị lớn nhất thế giới

Nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia đã vượt qua mức vốn hóa thị trường của Microsoft để trở thành công ty giao dịch đại chúng có giá trị nhất thế giới.

FPT lọt TOP 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á do Fortune xếp hạng

FPT vừa được đưa vào danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á (The Southeast Asia 500) và là công ty lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ CNTT trong khu vực do Fortune đánh giá. Fortune nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới như Fortune 500, Fortune Global 500, Fortune Europe 500…

Viettel nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24.

Visa đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024

Visa tiếp tục hỗ trợ chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” (16/6) tại Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái thanh toán số.