FPT Software vừa công bố đã đạt được hợp đồng bán bản quyền sử dụng akaBot – giải pháp tự động hóa bằng robot (Robotic Process Automation - RPA) trị giá lớn cho một thương hiệu trong lĩnh vực mua sắm qua truyền hình (home shopping) tại Hàn Quốc.
Giải pháp akaBot giúp khách hàng tự động hóa các quy trình hành chính lặp đi lặp lại, tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót trong quá trình làm việc. Theo đó, các quy trình trên sẽ được tự động hóa với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí, đồng thời đảm bảo dịch vụ 24/7.
Tại Hàn Quốc, công nghệ RPA đang được nhiều công ty, tập đoàn quan tâm, nhất là trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 lên nền kinh tế khiến việc tối ưu hóa nguồn lực trở thành nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Đại diện FPT Software cho hay, akaBot có lợi thế vừa cung cấp được giải pháp tự động hóa, vừa có đội ngũ phát triển, hỗ trợ khách hàng ngay tại chỗ với chất lượng vượt trội và giá cả cạnh tranh.
Trước đó, giải pháp akaBot đã giành được hợp đồng khung 6,5 triệu USD cho một doanh nghiệp Nhật Bản trong vòng 5 năm. Tuy vậy, trong hợp đồng mới với đối tác Hàn Quốc lần này, FPT Software không tiết lộ tên khách hàng cũng như giá trị hợp đồng.
Ra đời từ tháng 7/2018, là một trong những giải pháp trong hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp dịch vụ chuyển đổi số “make in Vietnam” mà FPT Software cung cấp, akaBot có thể được ứng dụng khá rộng rãi tương thích trên bất cứ lĩnh vực nào từ y tế, thương mại đến nhân sự, giao thông, tài chính – kế toán, chính phủ… Trong năm 2019, akaBot đã được RPA Hack đưa vào danh sách Top 30 sản phẩm RPA đứng đầu thế giới, bên cạnh các sản phẩm đình đám được đầu tư hàng trăm triệu USD như UiPath, BluePrism…
Cũng trong năm 2019, theo công bố của FPT Software, tổng giá trị bán bản quyền của akaBot trên toàn thế giới đạt hơn 8 triệu USD. Giải pháp akaBot đã được triển khai tại công ty của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu.
Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số, FPT Software đầu tư nhiều trong việc phát triển các công nghệ hiện đại hiện nay như AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet kết nối vạn vật), RPA… Cùng với akaBot, FPT đồng thời cung cấp nhiều nền tảng, giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động khác, bao gồm akaChain – nền tảng Blockhain cho doanh nghiệp, akaMES – giải pháp giúp hóa giải “nỗi đau” cho các nhà máy, akaDoc – Giải pháp số hóa tài liệu…
Ô Lâu
Keysight Technologies, công ty công nghệ đo lường điện tử vừa công bố hợp tác với đại học MIT nhằm thúc đẩy nghiên cứu phát triển điện toán và kỹ thuật lượng tử.
Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất bị thiệt hại nặng nề về giá trị thương hiệu do đại dịch Covid-19 bởi virus SARs-CoV-2 gây ra.
GrabMart, dịch vụ tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả, đã được Grab đã triển khai thử nghiệm cho người dùng tại TPHCM.
Microsoft vừa công bố bổ sung thêm loạt các tính năng vào nền tảng Teams, nâng cao hiệu quả tương tác, trao đổi trực tuyến hay chia sẻ tài liệu làm việc trong doanh nghiệp dễ dàng hơn.
Phó Chủ tịch Apple Mike Pence nói trong một cuộc họp ngắn rằng 2 triệu chiếc khẩu trang N95 hiện đang được chuyển đến Mỹ.
Hầu hết các công ty trong ngành công nghiệp smartphone đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19 và Apple cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, công ty có vẻ vẫn sẽ ra mắt iPhone 12 đúng lịch.
Sapo vừa công bố hợp tác với Sendo, cho phép các chủ shop đang sử dụng Sapo tiếp cận tới gần 30 triệu khách hàng tiềm năng. Như vậy hiện nay, các chủ shop đang bán hàng trên Sendo, Shopee và Lazada chỉ cần theo dõi về đơn hàng, tồn kho, khách hàng tập trung tại một nơi duy nhất trên nền tảng Sapo.
Như một biện pháp kích cầu mùa dịch, trong 4 ngày từ 20 – 23/3, Di Động Việt giảm giá Samsung Galaxy A51 và Galaxy A71 đến 2,5 triệu đồng còn 5,9 triệu đồng và 7,9 triệu đồng.
GrabFood cho biết đã triển khai Giao hàng gián tiếp, duy trì khoảng cách an toàn 2 – 3m khi nhận món trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và căn cứ công văn số 793/BGDĐT-GDTrH ban hành ngày 12/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình, Kiến Guru chính thức ra mắt chương trình “Học kỳ trực tuyến” nhằm cung cấp nội dung học tập miễn phí cho học sinh toàn quốc ngay trên nền tảng ứng dụng học tập Kiến Guru.