Ngày 17/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp “Vượt sóng”, FPT đã được vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Quản trị tài chính tốt năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT và là công ty công nghệ duy nhất được xướng tên trong danh sách này, bên cạnh những công ty đầu ngành trong các lĩnh vực khác như Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Vinamilk, Masan...
Năm 2022, với chiến lược quản trị, vận hành bằng dữ liệu theo thời gian thực, lấy khách hàng làm trung tâm, mở rộng các giải pháp đột phá trong công nghệ, FPT tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao và ổn định. 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn lần lượt đạt 35.105 tỷ đồng và 6.456 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 24,4% và 24% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 4.550 tỷ đồng và 4.158 tỷ đồng, tăng 30,7% và 30%. Đồng thời, nhờ bám sát chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ mới với giá trị gia tăng cao cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số giúp tối ưu chi phí vận hành, tỷ suất lợi nhuận của FPT tiếp tục được cải thiện, đạt 15,7% cho biên lợi nhuận ròng.
Đặc biệt, trong bối cảnh bất ổn kinh tế, chính trị trên toàn cầu, FPT vẫn duy trì được tăng trưởng cao ở các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Mỹ, châu Á Thái Bình Dương (APAC). Trong 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Tập đoàn đạt 15.249 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 30%, trong đó, thị trường Mỹ tăng 46%, APAC tăng 46,6%, Nhật Bản tăng 26,4% (theo nguyên tệ).
Là công ty CNTT đầu tiên niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM vào năm 2006, FPT luôn đảm bảo thực hiện công bố thông tin đầy đủ, minh bạch, chính xác, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Tất cả các bên liên quan đều có thể tiếp cận thông tin FPT cần công bố theo quy định trên website của Tập đoàn. Bên cạnh đó, FPT còn chủ động cung cấp những thông tin có giá trị, từ xu hướng thị trường công nghệ thông tin, những yếu tố kinh tế vĩ mô/vi mô tác động tới ngành, cho đến định hướng chiến lược, kế hoạch, kết quả kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn, nhằm giúp nhà đầu tư hiểu hơn về lĩnh vực CNTT-VT và hoạt động của FPT.
Chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp 2022” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) phối hợp triển khai. Chương trình được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá năng lực hoạt động của hơn 1.500 doanh nghiệp hiện đang niêm yết trên 3 sàn chứng khoán Việt Nam thông qua Báo cáo tài chính công khai hàng năm với 21 tiêu chí.
BXH 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam vừa được YouGov công bố, đứng cạnh các tên tuổi lớn trong và ngoài nước như Samsung, Vietnam Airlines, Kinh Đô, Panasonic, Biti’s… MoMo đã vươn lên đứng vị trí thứ 5 trong nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu, thăng 5 hạng so với vị trí thứ 10 trong BXH năm 2021.
Chương trình khuyến mãi “Mãn nhãn bóng đá – Hòa nhịp Qatar” cho các khách hàng mua TV BRAVIA sẽ giảm giá khi mua TV lên đến 21 triệu đồng, giảm 30% cho loa thanh mua kèm…
Tại Sự kiện Zoomtopia Châu Á – Thái Bình Dương 2022, Zoom công bố bước tiếp theo trong hành trình phát triển nền tảng của mình thông qua việc ra mắt phiên bản thử nghiệm công cụ cải thiện năng suất sản phẩm mới: Zoom Mail and Calendar (Hộp thư và Lịch trên Zoom).
Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2022 (COP270) mới đây, Amazon và tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) công bố việc thành lập Viện Carbon xanh quốc tế (International Blue Carbon Institute), giúp làm giảm biến đổi khí hậu và bảo vệ các cộng đồng duyên hải bằng cách hỗ trợ việc phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái carbon xanh miền duyên hải tại Đông Nam Á và các khu vực khác.
Ngoài việc triển khai gói cước mới, Viettel còn nâng băng thông cho các khách hàng cũ lên tới 1.5 lần so với hiện tại, trong khi giá cước không đổi.
Bắt đầu từ hôm nay, chủ thẻ thanh toán Visa của ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank và sẽ có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet.
Keysight Technologies vừa công bố trở thành công ty đầu tiên được Diễn đàn chứng nhận toàn cầu (GCF) xác nhận bài đo dịch vụ dựa trên vị trí 5G LBS hỗ trợ bởi hệ thống Galileo (A-Galileo). Bài đo này được xây dựng bằng cách kết hợp công nghệ 5G NR và công nghệ hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS).
Xuyên suốt chương trình 11.11 Siêu Sale, Shopee mang đến nhiều ưu đãi và giúp người dùng tiết kiệm hơn 123 tỷ đồng trong mua sắm, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương lần đầu tham gia có lượng đơn hàng tăng gấp 8 lần.
Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ năm 2012 của VnExpress dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật trong năm tại thị trường Việt Nam.
Nhà phân phối Di Động Việt chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chính hãng Vertu tại Việt Nam bằng buổi lễ ký kết vào chiều nay, 11/11, tại TPHCM.