FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber

Bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 12/2016, ứng dụng đặt xe của Việt Nam đã đạt được 24.000 lượt tải trên iOS và 40.000 lượt tải trên Android theo con số của nhà phát triển đưa ra, FaceCar cho biết ngoài mục tiêu cạnh tranh ở thị trường Việt, thì các thị trường nước ngoài sẽ là các kế hoạch tiếp theo.

Trong cuộc gặp gỡ hạn chế với báo chí gần đây, ông Trần Thanh Nam, nhà sáng lập FaceCar cho biết, sau khoảng thời gian làm về phần mềm ông đã có chuyển qua kinh doanh các xe chạy Grab và Uber, từ đó ý tưởng tạo ra một ứng dụng gọi xe phù hợp nhất với thói quen sử dụng của người dùng Việt mới được bắt đầu. Xây dựng từ 3/2016, thử nghiệm từ 5/2016 và chính thức cho cài đặt, sử dụng từ 12/2016, FaceCar đã có các thành công sớm. Cho đến nay, ngoài số lượt tải như đã nói, ứng dụng gọi xe Việt này còn có khoảng 3.000 xe sẵn sàng hoạt động tại 4 thành phố lớn là TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ và Vinh, trong vòng 2 tháng tới số xe ước tính sẽ là 10.000. “Chúng tôi sẽ nhanh chóng để phát triển dịch vụ ra khắp cả nước tới đây”, ông Trần Thanh Nam nói.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber - Screenshot 20170308 143852
Có khá đông xe FaceCar tại khu vực Q.1-TPHCM vào chiều 8/3/2017

 
 Về mặt tính năng ứng dụng, FaceCar khá giống với các ứng dụng gọi xe khác đang hoạt động. Điểm khác biệt nhất là ứng dụng có tính năng “trả giá”. Tức khi định ra quãng đường và giá tiền nhưng nếu quãng đường ngắn, tiền quá thấp không có xe nhận, người dùng có thể trả thêm đến khi hợp lý. Hoặc quãng đường dài, hay khoảng tiền quá cao, người dùng có thể trả xuống thấp hơn, nếu tài xế thấy hợp lý vẫn sẽ nhận chạy.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber - Screenshot 20170308 143955
Giao diện đơn giản và dễ sử dụng

 
Thêm vào đó, tính năng đi nhờ xe, cho phép chia sẻ chuyến xe với những người khác cùng tuyến đường sẽ giúp tiến cước phải trả thấp hơn nhiều, nhất là ở các chuyến đường dài, liên tỉnh. Tính năng này đang được hoàn thiện và cập nhật vào sắp tới. Các dịch vụ xe máy và xe tải hàng cũng đang được thương lượng, hoàn thiện để đưa vào FaceCar.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber - Screenshot 20170308 143910
Tính năng Đi nhờ xe đang được hoàn thiện

 
Ứng dụng này hiện đang miễn phí hoàn toàn giao dịch cho tài xế, nghĩa là tài xế có thể hưởng trọn số tiền phí đi xe, phương pháp này khá giống với các ứng dụng đặt xe khi mới vào thị trường Việt trước đây. Mức giá FaceCar đưa ra cho chuyến đi hiện khá tương đồng với các ứng dụng khác đang hoạt động. Ông Nam cho biết khi đến giai đoạn thu phí, FaceCar sẽ có mức thu thấp hơn các hãng khác để cạnh tranh cũng như dành 5% chi phí cho tài xế giới thiệu được khách hàng sử dụng FaceCar trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ của người khách này. Các chính sách cụ thể hơn sẽ được đưa ra trong tháng tới. 

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber - Screenshot 20170308 143933
Mức giá thấp, miễn phí giao dịch… sẽ là bước đệm tốt cho FaceCar vào khoảng thời gian đầu đến với người dùng

 
 Hiện tại để đăng ký chạy FaceCar, tài xế chỉ cần tải ứng dụng, vào phần đăng ký để chụp ảnh bằng lái, CMND, kê khai nhân thân… để được hoạt động. Mọi đăng ký đều có thể hoàn tất trực tuyến. Ông Nam cũng cho biết FaceCar đã nghiên cứu kỹ về luật định, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như tuân thủ đúng mọi quy định của pháp luật trước e ngại của phóng viên về các rắc rối pháp lý liên quan đến ứng dụng gọi xe gần đây.
 
Liên quan đến khoản đầu tư “khủng” 1 tỷ USD cho FaceCar, ông Mai Vũ Minh – Việt kiều Đức, đại diện cho nhà đầu tư khẳng định lại trong cuộc gặp báo chí và cho biết sẽ giải ngân 40% của tiền đầu tư (tức 400 triệu USD) trong 6 tháng tới cho các công việc hạ tầng, hoàn thiện giải pháp, xây dựng bộ máy hoạt động và xây dựng thương hiệu. 20% sẽ được tiếp tục giải ngân trong 4 tháng tiếp theo.

FaceCar-ứng dụng Việt muốn đối đầu Grab, Uber - LinhPham Facecar DSCF2773
Nhà sáng lập FaceCar Trần Thanh Nam (đứng) và đại diện nhà đầu tư ông Mai Vũ Minh (ngồi) trong buổi gặp mới nhất với báo chí

 
Ông Minh cho biết đã biết đến FaceCar 7 tháng trước và đã có nghiên cứu kỹ trước khi quyết đinh đầu tư. Ông Minh nói thêm, ông muốn FaceCar sẽ là hoạt động khởi nghiệp đầu tiên sẽ tiến bước mạnh mẽ ra nước ngoài, ông mong muốn đây chỉ là bước đầu của việc tìm kiếm và thúc đẩy các khởi nghiệp Việt Nam. Riêng về FaceCar, ông Minh cho biết, khác với các ứng dụng khác, FaceCar sẽ được điều chỉnh và hoàn thiện để phù hợp với từng văn hóa bản địa và thói quen tiêu dùng của người địa phương chứ không áp 1 ứng dụng chuẩn cho mọi thị trường mà FaceCar nhắm tới.
 
Với những tín hiệu lạc quan ấy, FaceCar sẽ là chú ngựa ô bất ngờ của thị trường ứng dụng gọi xe tưởng đã yên bề tại Việt Nam? 

Phan Thành

Kaspersky Lab vào TOP3 các bài kiểm tra độc lập đạt điểm cao

Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 30% trong 2017

Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Vietnam Airlines và Viettel ký kết hợp tác chiến lược

Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.

Khai thác và lưu trữ dữ liệu hiệu quả trong doanh nghiệp

Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.

Dell Việt Nam: 2017 sẽ là năm của sản phẩm 2 trong 1

2016 tiếp tục là 1 năm thành công của Dell tại Việt Nam, hàng loạt dòng laptop của hãng này thống trị các mẫu máy bán chạy nhất năm. Bà Hàng Kim Tường Thụy – Giám đốc Marketing và ông Nguyễn Cường Thịnh – Giám đốc thương hiệu Dell Việt Nam đã có phần chia sẻ về cách để 1 thương hiệu có thể đứng vững và phát triển trong 1 thị trường nhiều biến động như Việt Nam.

Vi tính Phong Vũ mở hệ thống chuỗi, muốn tăng gấp đôi doanh thu

Vi tính Phong Vũ, nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính thành lập từ năm 1997, sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh và mở thêm cửa hàng trong năm 2017 và đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu so với năm ngoái.

Công bố nhà phân phối sản phẩm Autodesk nâng cao tại thị trường Việt Nam và Campuchia

Hôm nay (ngày 16/2/2017) tại TP.HCM, Autodesk chính thức công bố ủy nhiệm công ty Việt Nét trở thành nhà phân phối các sản phẩm Autodesk nâng cao tại thị trường Việt Nam và Campuchia.

50% doanh nghiệp bị khách hàng “dè chừng” sau khi hệ thống bị tấn công

Báo cáo An ninh mạng thường niên năm 2017 của Cisco vừa công bố, hơn 1/3 tổ chức từng bị vi phạm an ninh trong năm 2016 chịu thiệt hại đáng kể do mất khách hàng, cơ hội và doanh thu lên đến hơn 20%.

Thép Nam Kim triển khai giải pháp Microsoft Dynamics AX ERP

Ngày 14/2/2017 tại TP.HCM, công ty TNHH Votiva Việt Nam, Công ty CP Thép Nam Kim và Microsoft Việt Nam đồng tổ chức sự kiện “Khởi động dự án triển khai phần mềm Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP Microsoft Dynamics AX”.

Nhóm dẫn đầu về giải pháp bảo mật đầu cuối

Kaspersky Lab được chọn vào nhóm “Leader” trong quý đầu 2017 của Gartner Magic Quadrant về Giải pháp Bảo vệ Đầu cuối. Đây là lần thứ 6 liên tiếp công ty được Gartner chọn vào nhóm này.