Bất chấp thế nào, thì năm 2012 Facebook đang thực sự đặt ra một dấu hiệu thu lời đối với người sử dụng.
Facebook đang chịu áp lực của các nhà đầu tư về việc tiến tới các cách thức kiếm tiền và trong năm qua đã bắt đầu có một sự thay đổi căn bản trong cách thức Facebook hoạt động. Khi công ty này lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) hồi tháng 2, CEO Mark Zuckerberg đã phát biểu rất rõ ràng lợi nhuận sẽ không phải là ưu tiên đầu tiên của mình và Facebook. “Đơn giản: chúng tôi muốn xây dựng các dịch vụ để thu lợi nhuận”, Mark Zuckerberg đã viết trong hồ sơ phát hành. 8 tháng và nhiều ngày bán cổ phiếu không thành công sau đó, Zuckerberg đã thể hiện quyết tâm về tăng doanh thu rằng mỗi đội ngũ tại Facebook hiện nay đều có trách nhiệm với chiến lược doanh thu đối với sản phẩm của mình.
Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến Facebook nỗ lực thực hiện một loạt phương thức để thu tiền từ người sử dụng từ việc chèn thêm nhiều quảng cáo vào News Feed (thành phần để bạn cập nhật tin tức từ bạn bè trên giao diện Facebook) hay lựa chọn đã được thông báo gần đây cho phép những người bạn không biết nhắn tin nhắn (message) vào hộp thư (inbox) của bạn sẽ phải trả 1 USD, giống như khả năng nhắn tin, đã nhận được chỉ trích từ người sử dụng trong khi các lựa khả năng khác đã đang được thử nghiệm.
Vấn đề nào hiện nay đối với Facebook từ quan điểm của nhà đầu tư là tăng thu bao nhiêu từ mỗi người sử dụng. Facebook đã thu được trung bình khoảng 1,25 USD/người sử dụng trong quý III năm 2012, từ khoảng 1,19 USD trong cùng quý của năm 2011.
Tính theo cách khác, hiện nay bạn đáng giá khoảng 5 USD/năm đối với Facebook và công ty này thực sự mong con số này sẽ tăng lên.
Theo đó, không thể ngăn Facebook tìm các cách thức mới để thu tiền từ bạn trong năm mới. Brian Wieser, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại Tập đoàn nghiên cứu Pivotal cho biết một số tính năng được giới thiệu trong năm nay như Sponsored Stories (các câu chuyện được tài trợ) cho di động sẽ vì mục đích này và Facebook sẽ tiếp tục thử các tính năng khác để xem các tính năng này sẽ và chưa được vận hành ra sao.
“Tôi nghĩ các bạn nên xem xét các thử nghiệm sắp tới và tìm hiểu doanh thu quảng cáo về những gì cân đối tăng trưởng doanh thu cận gần với tính lâu bền. Với quan điểm đó, dưới đây là phân tích tất cả các cách thức Facebook đã nỗ lực tăng thu từ bạn trong năm nay, cũng như có cái nhìn khả năng xảy ra trong năm tới”, Wieser cho biết.
Đưa những câu chuyện được tài trợ lên News Feed của bạn
Facebook đã tung ra Sponsored Stories vào đầu năm 2011, trong một nỗ lực ban đầu để thu tiền từ hoạt động trên trang web máy tính để bàn bằng cách chuyển người sử dụng cho các công ty gần như là những công ty quảng cáo thương hiệu. Năm nay, Facebook đã nỗ lực tiến xa bằng cách đặt nhiều quảng cáo của họ lên các News Feed của người sử dụng, mà theo đó người sử dụng bắt gặp quảng cáo nhiều hơn và thu được tỷ lệ click nhiều hơn. Đây đã là cỗ máy kiếm tiền cho Facebook, mang lại hơn 1 triệu USD/ngày, nhưng nó cũng đã cho thấy có đôi chút vấn đề. Người sử dụng đã kiện lại Facebook đầu năm nay, phản đối việc đưa tên tuổi và ảnh của họ vào các quảng cáo.
Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook
Ảnh: Flickr, Jason A. Howie
Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook
Theo ICTPress
VNPT TPHCM vừa tổ chức kỷ niệm “Sắc màu 20 năm phát triển dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin”. Với tiền thân là dịch vụ viễn thông của Bưu điện TPHCM, VNPT TPHCM đã đi qua 20 năm với khá nhiều thành tích và sáng tạo..
Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng. Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng.
Công nghệ đã và đang làm thay đổi cách phục vụ cũng như cung cấp dịch vụ của ngân hàng (NH) đối với khách hàng (KH). Kiểu phục vụ truyền thống của NH là ngồi tại chỗ và KH tự tìm đến. KH phải vất vả qua nhiều cửa ải rồi mới tiếp cận được dịch vụ NH mình cần. Nhưng trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ và của thời thế kinh tế, KH sẽ không phải di chuyển mà cứ ngồi tại chỗ sẽ có nhân viên của NH cầm ipad đến chào mời, thực hiện các giao dịch ngay tại chỗ.
Năm 2013 đang đến rất gần, đã đến lúc cùng nhìn lại những điển hình quản lý đáng học tập của năm 2012 vừa qua.
Có nhiều cách mà các doanh nhân vẫn thường làm để tăng lợi nhuận như mua rẻ bán đắt, chủ động tấn công, tăng thu giảm chi, tiếp thị ào ạt để tranh giành khách hàng, v.v… nhưng hầu hết trong số họ vẫn thường trăn trở tìm hướng đi cho sự “phát triển bền vững”.
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý ba của Yah, vị giám đốc điều hành mới – Marissa Mayer đã đưa ra tầm nhìn mới của cô dành công ty trong tương lai. “Những ngày tháng tươi đẹp vẫn còn ở phía trước”.
Qua kiểm tra hoạt động doanh nghiệp trong khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) vào cuối năm 2011 và gần đây nhất là vào tháng 8/2012, Ban quản lý SHPT đã ghi nhận được có 20 dự án triển khai hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) theo cam kết. Số dự án đầu tư vào R&D tại đây tăng gấp đôi so với 2010. Chi phí các doanh nghiệp đầu tư cho R&D từ 2% đến 46% doanh thu của doanh nghiệp. Một số dự án đã và đang hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm “Made in Việt Nam” phục vụ đời sống, dân sinh…
“Được thiết kế để chạy nhanh, mượt mà và tương thích trên cả máy tính cá nhân, máy tính bảng cũng như các thiết bị di động, Windows 8 giúp người dùng kết hợp cả yếu tố giải trí và công việc trên một chiếc máy tính”, đó là những lời chia sẻ của ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam tại sự kiện Techdays 2012. Đó là trải nghiệm dành cho người dùng cá nhân. Còn với doanh nghiệp, Windows 8 có thực sự thuyết phục được các doanh nghiệp thực hiện quá trình nâng cấp và đại tu lại hệ sinh thái của mình cho một chiếc lược kinh doanh mới của công ty?
Nhằm tăng cường năng lực ứng dụng CNTT – TT cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hợp tác cùng Quỹ Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN Foundation) triển khai dự án “Phát triển và Nâng cao Kỹ năng CNTT – TT cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực Đông Nam Á” dưới sự tài trợ của Microsoft.
Symantec vừa ra mắt phiên bản bảo mật Symantec Endpoint Protection Small Business Edition 2013 (SEPSBE 2013) dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp cho phép doanh nghiệp lựa chọn về dịch vụ được quản lý trên nền đám mây và năng lực quản lý tại chỗ (on-premise) truyền thống trong một sản phẩm bảo vệ thiết bị đầu cuối đơn nhất.