Du khách Việt đang chuyển hướng tìm kiếm từ du lịch trọn gói sang khám phá

Chia sẻ của Google về xu hướng du lịch tại Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm các địa điểm du lịch biển trong tháng 7 tăng hơn 5 lần so với tháng 3/2020.

Trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng về thói quen du lịch vừa được Google thực hiện gần đây, cứ một trong hai người ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước Covid-19.

Tại Việt Nam, thống kê về xu hướng tìm kiếm các địa điểm du lịch còn ghi nhận, tìm kiếm các địa điểm du lịch biển trong tháng 7 đã tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020. Thống kê của Google còn cho thấy, du khách Việt Nam đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển như Phú Quốc và Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình.

Ngoài ra, du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch “phượt” tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước Covid-19.

Du khách Việt đang chuyển hướng tìm kiếm từ du lịch trọn gói sang khám phá - Ảnh1
5 địa điểm du lịch được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất theo thông kê mới nhất của Google.

Các địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan, Bà Nà Hills đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu. Địa đạo Củ Chi và Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.

Dựa vào kết quả thống kê về xu hướng du lịch tại Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam, Google đã đưa ra ba gợi ý giúp các công ty lên kế hoạch cho việc phục hồi du lịch trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và dẫn dắt trong hành trình kết nối và tương tác với đối tượng khách hàng du lịch mới của mình.

Du khách Việt đang chuyển hướng tìm kiếm từ du lịch trọn gói sang khám phá - Số liệu về thị trường du lịch tại Việt Nam hậu COVID 191

Đầu tiên, các công ty lữ hành và hoạt động trong lĩnh vực du lịch nên đáp ứng mối quan tâm thời đại số. Cuộc khảo sát của Google cũng nhấn mạnh rằng khách hàng đang chuyển sang các đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agents) để lên các kế hoạch du lịch.

Ngoài ra, các công ty du lịch cũng nên thực hiện việc truyền tải thông tin an toàn và thông tin di chuyển trên các kênh thuộc sở hữu của mình, cung cấp các ưu đãi đặt phòng linh hoạt và đảm bảo giá cho những du khách muốn đặt phòng sớm. Bên cạnh đó, công ty du lịch cũng cần đẩy mạnh tương tác và thực hiện các hoạt động tiếp thị sáng tạo như các chương trình trực tuyến để đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được nghĩ đến đầu tiên.

Gợi ý thứ hai là sự thích nghi phù hợp với Covid-19 của các công ty lữ hành và du lịch. Cụ thể, các tiêu chí xếp hạng của du khách cũng đã thay đổi trong năm 2020 này. Trong đó, tiêu chí về mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của du khách khi tham khảo về một địa điểm du lịch. Đương nhiên, danh tiếng của thương hiệu du lịch và các chương trình ưu đãi cũng là yếu tố để họ quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch. Yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu.

Cuối cùng là phương thức kinh doanh mới. Xây dựng niềm tin cho khách hàng là chìa khóa để khơi dậy nhu cầu đối với phân khúc MICE – là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.

Cũng theo Google, các chính phủ đóng vai trò tích cực trong việc nỗ lực kích cầu, chẳng hạn như chính phủ Singapore gần đây đang thí điểm sáng kiến cấp phép trở lại cho các sự kiện tối đa 250 người tham dự bắt đầu từ tháng 10.

Có thể bạn quan tâm
95% các dự án đổi mới sáng tạo thường thất bại trước khi ra mắt

95% người đứng đầu mảng sáng tạo của doanh nghiệp trên toàn cầu thừa nhận, các dự án của họ thường thất bại trước khi chính thức ra mắt.

VMware mở rộng danh mục nền tảng đám mây 5G và mạng biên

VMware công bố mở rộng danh mục sản phẩm 5G Telco Cloud với hỗ trợ Cloud Native Support, cho phép các doanh nghiệp khai thác tốt hơn các công nghệ mới trong nền kinh tế dựa trên đám mây và ưu tiên di động của Việt Nam.

Amazon Prime Day 2020: đạt doanh số kỷ lục khi vượt mốc 3,5 tỷ USD

Amazon vừa kết thúc sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất Prime Day 2020 dành riêng cho các thành viên Prime kéo dài trong hai ngày tại 19 quốc gia. Sự kiện đạt doanh số kỷ lục khi vượt mốc 3,5 tỷ đô la, tăng gần 60% so với năm ngoái.

Vivo mở rộng kinh doanh tại châu Âu

Vivo đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại Châu Âu khi chính thức có mặt tại Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh. Kế hoạch phát triển kinh doanh này đã được hãng thực hiện sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm nghiên cứu và phỏng vấn 9.000 người trên khắp châu Âu.

Cán bộ, nhân viên Viettel quyên góp 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung

Ngày 20/10, tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), CBNV Viettel đã chung tay quyên góp tiền lương để hỗ trợ đồng bào miền Trung. Số tiền quyên góp lên đến 10 tỷ đồng.

Hợp tác thúc đẩy kết nối phương tiện giao thông với vạn vật qua mạng di động

Ba công ty Keysight, Qualcomm Technologies và SGS công bố hợp tác trợ giúp thúc đẩy đo kiểm công nghệ kết nối phương tiện giao thông với vạn vật qua mạng di động (công nghệ C-V2X).

GrabKitchen ra cơ sở mới, có bán thức ăn tại chỗ

Mô hình GrabKitchen thứ 3 vừa đi vào hoạt động tại khu dân cư Trung Sơn (TPHCM), ngoài việc giao thức ăn theo đơn đặt hàng thì còn có phục vụ ăn tại chỗ.

Hệ thống loa cột EVOLVE 30M của Electro-Voice bán ra tại Việt Nam

Hệ thống loa cột EVOLVE 30M gồm một loa array, hai trụ đứng, một loa siêu trầm công suất, và một túi đeo vai để đựng tất cả thành tố của hệ thống loa sẽ được bán ra qua nhà phân phối Duy Hòa Phát với giá từ 41,5 triệu đồng.

Trao tặng 500 triệu đồng, ZaloPay kết nối người dân đóng góp ủng hộ người nghèo

Ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Ví điện tử ZaloPay thuộc Công ty Cổ phần Zion (Zion) trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam.

TGDĐ tặng 1 tỷ đồng và 10 Galaxy Watch3 cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động vừa trao tặng 1 tỷ đồng và 10 chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch3 cho Đoàn Thể Thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021 nhằm đồng hành và cổ vũ tinh thần đội tuyển.