Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Viettel vẫn đạt mức tăng trưởng cao trong và ngoài nước

Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 vừa công bố, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính, doanh thu tăng 6,6%, lợi nhuận tăng 21,7%. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất của Viettel trong 4 năm trở lại đây.

Điều đáng chú ý, Viettel đã đạt được những kết quả tích cực này trong bối cảnh tình hình kinh tế – xã hội tiếp tục bị ảnh hưởng do bệnh dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy do xung đột quốc tế cũng như những bất ổn tại một số thị trường nước ngoài mà Viettel đang hoạt động.

Tại thị trường Việt Nam, Viettel tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông với 54% thị phần thuê bao di động và trên 40% thị phần thuê bao internet cáp quang FTTH. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Viettel đã có nhiều chính sách thu hút khách hàng sử dụng công nghệ 2G, 3G lên hạ tầng 4G, đạt lũy kế gần 40 triệu thuê bao 4G, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên gần 75%; phát sóng 168 trạm 5G tại 24 tỉnh, thành. Viettel đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ thử nghiệm 5G tại toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel ghi nhận tăng trưởng gần gấp đôi mức tăng trưởng của viễn thông thế giới. Doanh thu dịch vụ của Viettel tăng trưởng tại tất cả 9/9 thị trường so với cùng kỳ. Trong đó, 6/9 thị trường có mức tăng trưởng 2 con số gồm Movitel (Mozambique) 38,6%; Mytel (Myanmar) 79,6%; Natcom (Haiti) 28,6%; Lumitel (Burundi) 22,4%; Telemor (Timor Leste) 15,9% và Halotel (Tanzania) 14,2%.

Trong lĩnh vực Giải pháp CNTT & Dịch vụ số, Viettel đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mới như TV 360, Viettel Money, eSport, các giải pháp cho ngôi nhà thông minh (smart home) và camera an ninh… Về lĩnh vực thương mại điện tử và logistic, Viettel đã xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng logistic, tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối. Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel đã làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao trên cả môi trường thực và môi trường số.

Viettel cũng đồng thời bắt đầu quá trình xúc tiến đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế, như các dịch vụ B2B tại Myanmar; dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức; hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Mỹ) mở rộng hệ thống kinh doanh với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu; kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á; xuất khẩu cáp quang….

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, Đại tá Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Năm 2022 là năm thứ 3 Viettel tuyên bố chuyển dịch thành một công ty công nghệ, cung cấp dịch vụ số. Viettel sẽ tiếp tục hành trình tiên phong trong việc tận dụng những công nghệ này, trở thành doanh nghiệp số 1 về an ninh mạng, về các sản phẩm chuyển đổi số để xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… Viettel cũng sẽ cộng hưởng các nguồn lực cả trong và ngoài Viettel, cả trong và ngoài Việt Nam để có các sản phẩm số đột phá, dẫn dắt thị trường”.

Có thể bạn quan tâm
Chuyển phát nhanh cạnh tranh bằng “lấy lòng” người dùng cuối

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Keysight hỗ trợ GCF kích hoạt chứng nhận các thiết bị 5G theo tiêu chuẩn 3GPP phiên bản 16

Từ nay, Diễn đàn chứng nhận toàn cầu (GCF) đã có thể kích hoạt quá trình chứng nhận các thiết bị 5G theo các chỉ tiêu kỹ thuật 5G NR của 3GPP Phiên bản 16 (Rel-16) bằng cách sử dụng các bộ công cụ đo tuân thủ giao thức và giải điều chế tần số vô tuyến (RF) và quản lý tài nguyên tần số vô tuyến (RRM) của Keysight.

Samsung mở rộng giải pháp cho doanh nghiệp

Hội thảo giải pháp công nghệ tích hợp Samsung B2B Tech Summit 2022 đã giới thiệu các giải pháp và ứng dụng của Samsung cho ngành khách sạn, doanh nghiệp và khối chính phủ.

realme chính thức trình làng narzo 50i Prime, giá từ 2,39 triệu đồng

narzo 50i Prime, mẫu mới cho dòng narzo series nổi tiếng của realme, được mở bán chính hãng trên 2 kênh thương mại điện tử Shopee và Lazada với giá từ 2,39 triệu đồng.

Xiaomi thăng hạng lần thứ 4 liên tiếp Fortune Global 500

Trong danh sách Fortune Global 500 2022, Xiaomi xếp hạng 266, đánh dấu lần thứ tư công ty công nghệ này góp mặt trong danh sách.

Tài xế Grab Việt Nam hoạt động 8 năm được tri ân 4 triệu đồng

Xuyên suốt tháng 8/2022, Grab Việt Nam triển khai các chương trình tri ân đặc biệt dành cho các đối tác tài xế đã gắn bó với Grab ngay từ những ngày đầu.

Tất cả nhà mạng lớn đều vào top 10 công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín năm 2022

Danh sách 10 công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín năm 2022 vừa được công bố bởi Vietnam Report ngày 3/8, tại TPHCM.

Viettel Money vào chung khảo Excellence Award

Viettel Money được đề cử giải “Vươn tầm kết nối”, một trong 7 hạng mục chính của Excellence Award

realme ra mắt tân binh narzo 50i Prime tại thị trường Việt Nam

realme sẽ ra mắt sản phẩm mới nhất, narzo 50i Prime, tại Việt Nam vào ngày 8/8/2022 sắp tới.

Zebra giành hai giải thưởng về thiết kế tại iF Design và Red Dot năm 2022

Thiết bị quét RFID UHF di động RFD40 của Zebra Technologies đã giành chiến thắng trong hạng mục sản phẩm công nghiệp/công cụ của giải thưởng thiết kế iF Design Award 2022. Trong khi đó máy đọc mã vạch CS60 Series của hãng giành cả hai giải thưởng của iF Design Award và Red Dot Award năm nay.