Doanh thu quý II/2025 của Xiaomi toàn cầu đạt 16,24 tỷ USD, quý thứ 3 liên tiếp vượt mốc

Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho quý II/2025, kết thúc ngày 30/6/2025. Trong quý này, doanh thu của tập đoàn tăng 30,5% so với cùng kỳ, đạt 16,24 tỷ USD, đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp vượt mốc 14 tỷ USD.

Lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng vọt 75,4% so với cùng kỳ, đạt 1,512 tỷ USD và vượt 1,4 tỷ USD trong 2 quý liên tiếp. Kết quả này cho thấy khả năng sinh lợi bền bỉ và tăng trưởng ổn định từ nền tảng vững chắc. Được dẫn dắt bởi chiến lược hệ sinh thái thông minh “Human x Car x Home”, ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi – smartphone, xe điện thông minh và thiết bị gia dụng thông minh – đều ghi nhận tăng trưởng mạnh trong quý II.

Mảng kinh doanh smartphone của Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định trong quý II. Doanh thu đạt 6,37 tỷ USD với 42,4 triệu chiếc xuất xưởng toàn cầu, đánh dấu quý thứ 8 liên tiếp tăng trưởng. Theo Canalys (nay thuộc Omdia), Xiaomi chiếm 14,7% thị phần toàn cầu về số lượng xuất xưởng trong quý II/2025, duy trì vị trí top 3 thế giới suốt 20 quý liên tiếp. Sau khi trở lại vị trí số một về lượng xuất xưởng smartphone tại Trung Quốc trong quý I, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu về số lượng thiết bị mới được kích hoạt trong quý II.

Mảng xe điện thông minh, AI và các sáng kiến mới của Xiaomi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II, với tổng doanh thu đạt 2,982 tỷ USD. Trong đó, doanh thu từ xe điện lần đầu vượt 2,8 tỷ USD, đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn tăng trưởng quy mô cao tốc. Số lượng xe điện giao đến tay khách hàng đạt 81.302 chiếc trong kỳ. Tính đến tháng 7/2025, tổng số xe điện Xiaomi EV giao ra thị trường đã vượt mốc 300.000 chiếc. Khoản lỗ hoạt động từ mảng xe điện cũng được thu hẹp xuống còn 42 triệu USD trong quý II, kỳ vọng đạt điểm hòa vốn trong nửa cuối năm nay.

Mảng kinh doanh IoT và sản phẩm tiêu dùng thông minh của Xiaomi đạt doanh thu 5,418 tỷ USD, tăng 44,7% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận gộp cải thiện 2,8 điểm phần trăm, lên 22,5%. Mảng thiết bị gia dụng thông minh của Xiaomi vẫn ghi nhận bước tiến vượt bậc khi doanh thu tăng 66,2% so với cùng kỳ. Điều hòa không khí xuất xưởng hơn 5,4 triệu chiếc, tăng hơn 60%; tủ lạnh đạt hơn 790.000 chiếc, tăng 25%; máy giặt vượt mốc 600.000 chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, mảng máy tính bảng của Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong quý II. Theo Canalys, sản lượng máy tính bảng toàn cầu tăng 42,3% so với cùng kỳ, mức cao nhất trong nhóm 5 nhà cung cấp hàng đầu thế giới. Ở mảng thiết bị âm thanh, sản lượng tai nghe TWS của Xiaomi giữ vị trí số hai toàn cầu và dẫn đầu thị trường Trung Quốc. Trong tháng 6, Xiaomi cũng ra mắt sản phẩm kính thông minh AI đầu tiên – Xiaomi AI Glasses tại Trung Quốc với doanh số vượt xa kỳ vọng. Đặc biệt, phiên bản electrochromic nhanh chóng bán hết, buộc tập đoàn phải đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tính đến ngày 30/6/2025, số thiết bị IoT kết nối trên nền tảng AIoT của Xiaomi (không bao gồm smartphone, máy tính bảng và laptop) đã đạt 989,1 triệu sản phẩm, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Số lượng người dùng sở hữu từ 5 thiết bị kết nối trở lên đạt 20,5 triệu, tăng 26,8%. Trong tháng 6/2025, ứng dụng Xiaomi Home ghi nhận 113,1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 16,8% so với cùng kỳ; trong khi MAU của Trợ lý AI đạt 153,2 triệu, tăng 16,4%.

Ở lĩnh vực chip, Xiaomi ra mắt chip flagship tiến trình 3nm tự phát triển mang tên Xiaomi XRING O1. Với thành tựu này, Xiaomi trở thành công ty thứ 4 trên thế giới và là công ty đầu tiên tại Trung Quốc có khả năng tự thiết kế và phát triển chip flagship 3nm. Dòng smartphone cao cấp Xiaomi 15S Pro cùng với 2 mẫu máy tính bảng OLED siêu cao cấp Xiaomi Pad 7 Ultra và Xiaomi Pad 7S Pro đều được trang bị chip Xiaomi XRING O1.

Xiaomi cũng ghi dấu nhiều bước tiến trong lĩnh vực mô hình ngôn ngữ lớn AI. Tháng 5, hãng chính thức phát hành và mở mã nguồn mô hình ngôn ngữ lớn đa phương thức MiMo-VL-7B. Đến tháng 7, 12 nghiên cứu của Xiaomi về mô hình ngôn ngữ lớn đã được chấp nhận đăng tại các hội nghị hàng đầu thế giới, bao gồm ICCV 2025 và ACL 2025. Ngay trong tháng 8, Xiaomi tiếp tục mở mã nguồn mô hình ngôn ngữ lớn suy luận âm thanh tự phát triển MiDashengLM-7B, đạt hiệu suất dẫn đầu trên 22 bộ tiêu chuẩn đánh giá khả năng hiểu và suy luận âm thanh.

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các công nghệ lõi nền tảng của các mảng kinh doanh đổi mới như xe điện, chip và AI, ngân sách R&D Xiaomi đạt mức kỷ lục 1,092 tỷ USD trong quý II, tăng 41,2% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 30/6/2025, số lượng nhân sự R&D của Xiaomi đạt mức cao 22.641 người.

Có thể bạn quan tâm
Trung tâm sửa chữa và cân chỉnh ống kính chuyên sâu duy nhất ở Đông Nam Á của Sony, đặt tại Việt Nam

Sony Việt Nam ra mắt trung tâm sửa chữa và cân chỉnh ống kính chuyên sâu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất ở khu vực Đông Nam Á, đảm bảo thiết bị luôn vận hành ổn định, chính xác và hiệu quả.

Vietnam Silicon được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.

Hãng phụ kiện ESR vào Top 10 Thương hiệu sáng tạo toàn cầu 2025

Mới đây, tạp chí Fast Company – đã công bố danh sách thường niên Most Innovative Companies 2025, trong lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics), hãng phụ kiện ESR góp mặt trong Top 10 thương hiệu sáng tạo nhất, cùng với những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Bose và Sony.

Dell hợp tác cùng NVIDIA và Elastic, thúc đẩy AI cấp Doanh nghiệp

Máy chủ của Dell và thiết kế tham chiếu Nền tảng Dữ liệu AI của NVIDIA cung cấp một kiến trúc dành cho AI đã được kiểm chứng và tăng tốc bằng GPU, tích hơp toàn diện các thành phần từ lưu trữ, dữ liệu, tính toán, kết nối mạng, cho đến phần mềm.

Viettel và Qualcomm nâng tầm hợp tác

14/8/2025 – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Qualcomm đã có buổi làm việc, ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm về nghiên cứu và phát triển công nghệ lớn của thế giới.

Khi những thương hiệu bền bỉ chuyển mình trên TikTok Shop

Các thương hiệu có tuổi đời hơn 40 năm như văn phòng phẩm quốc dân Thiên Long, thương hiệu nội ngoại thất nhựa và inox Qui Phúc đã trẻ hóa thương hiệu và tìm được một cách khác tiếp cận thị trường trên các nền tảng như TikTok Shop.

EDTECH EXPO 2025, giải pháp công nghệ để giáo dục lan tỏa và hấp dẫn hơn

Với chủ đề “Học tập không giới hạn – Khám phá sức mạnh Edtech”, triển lãm Công nghệ giáo dục EDTECH EXPO 2025 sẽ mở ra không gian kết nối những đơn vị công nghệ tại Việt Nam với các cơ quan giáo dục và giới thiệu những giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến nhất đến cộng đồng.

FPT hợp tác với Harvard Business Impact nâng tầm năng lực đội ngũ lãnh đạo toàn cầu

FPT vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Harvard Business Impact – thương hiệu đào tạo doanh nghiệp mới trực thuộc Harvard Business Publishing – nhằm phát triển năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự toàn cầu của FPT.

Grab ứng dụng AI để kiểm tra chất lượng xe của đối tác

Grab vừa công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế, cho phép kiểm định và đánh giá một cách toàn diện chất lượng của các xe ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar Plus và dịch vụ vừa được ra mắt – GrabCar Premium.

Mã hóa dữ liệu tống tiền tăng tốc tấn công rải thảm, FBI phải cảnh báo

Thống kê toàn cầu được công bố cuối tháng 7/2025 bởi IBM cho thấy con số thiệt hại từ các cuộc tấn công mạng mà mỗi doanh nghiệp hay tổ chức gánh chịu vào năm 2024 trung bình lên đến 4,88 triệu USD. Trong đó, tấn công bởi Ransomware gây ra nhiều tổn thất nhất với mức đòi tiền chuộc trung bình là 5 triệu USD.