Doanh thu Quý 1 năm 2021 của Huawei giảm so với năm ngoái

Kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2021, Huawei công bố đạt doanh thu 152,2 tỷ CNY (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huawei cho biết hoạt động kinh doanh mạng của họ duy trì tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng giảm, một phần là do việc bán thương hiệu thiết bị thông minh Honor vào tháng 11/2020. Biên lợi nhuận ròng của Huawei tăng 3,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 11,1%, thu nhập từ bản quyền sáng chế là 600 triệu USD.

“Năm 2021 sẽ là một năm đầy thách thức nữa đối với chúng tôi, nhưng cũng là năm mà chiến lược phát triển trong tương lai của chúng tôi sẽ bắt đầu hình thành,” Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.

Huawei đang thúc đẩy mảng 5G và xem đây như hướng đi chính của công ty. Hãng này khẳng định tiếp tục nâng cao năng lực kỹ thuật phần mềm và tăng cường đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng của phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của mình.

 “Như mọi khi, chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào R&D để giải quyết các thách thức về tính liên tục của nguồn cung do các hạn chế trên thị trường gây ra”, ông Xu nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
TSMC sẽ xây dựng nhà máy nước để sản xuất chip của riêng mình

Bộ Kinh tế Đài Loan gần đây đã phủ nhận tin đồn rằng, TSMC (Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan) sẽ chuyển sản xuất chip sang Trung Quốc do hạn hán thiếu nguồn nước.

Xoa dịu châu Âu, TikTok sẽ thành lập một trung tâm minh bạch, giải trình thông tin

Theo một báo cáo gần đây, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc TikTok sẽ thiết lập một trung tâm minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm giải trình ở châu Âu.

Huawei sẽ phóng vệ tinh thử nghiệm mạng 6G vào vũ trụ

Huawei đã sẵn sàng phóng hai vệ tinh thử nghiệm công nghệ 6G cùng với sự hợp tác của hai công ty Trung Quốc vào tháng 7 năm nay.

Amazon phối hợp Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số hỗ trợ người bán hàng Việt Nam

Sự hợp tác sẽ thể hiện qua chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp người bán hàng có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội.

FE CREDIT đưa hạ tầng lên nền tảng đám mây AWS, tăng tốc cá nhân hóa dịch vụ

Công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT (trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank) chính thức chuyển sang vận hành hoàn toàn hạ tầng CNTT của mình lên nền tảng đám mây AWS.

58% người tiêu dùng Việt nghĩ thanh toán số an toàn hơn tiền mặt

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đều tăng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch

Epson khởi động chiến dịch Be Cool: in không nhiệt và tái chế giấy không dùng nước

Hôm nay 28/4, Epson khởi xướng chiến dịch truyền thông Be Cool tại khu vực Đông Nam Á, hướng đến tiết kiệm chi phí in ấn, bảo vệ môi trường bằng công nghệ in không nhiệt và quy trình tái chế giấy không sử dụng nước.

Xu hướng tấn công mạng 2021 và chiến lược bảo mật cần thiết của doanh nghiệp

Báo cáo bảo mật Keysight vừa công bố những xu hướng tấn công phổ biến và đề xuất những chiến lược bảo mật cụ thể cho năm 2021.

Google nhận hợp đồng điện toán đám mây siêu khủng

Google và Univision – công ty truyền thông và nội dung Tây Ban Nha – vừa đạt được quan hệ đối tác chiến lược mới kéo dài nhiều năm với giá trị hợp đồng khủng trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Yeah1 hoàn tất đại hội cổ đông, công bố 5 công ty liên doanh

Ngày 27/04/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã hoàn thành Đại hội Đồng cổ đông thường niên với các kết quả đáng chú ý công bố 5 công ty liên doanh.