Doanh nghiệp SME Việt Nam tham gia CoCreate 2025 tại Las Vegas, nắm bắt thương mại toàn cầu

HMG Popup Paper giới thiệu các mẫu thiệp 3D pop-up đến khách tham quan.

Tham gia sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas, các sản phẩm “Made in Vietnam” đã thể hiện được năng lực với khách tham quan toàn cầu.

CoCreate 2025 thu hút hơn 3.500 người tham dự và ghi nhận 25.000 đề xuất kinh doanh đến từ 150 quốc gia, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại linh hoạt, ứng dụng công nghệ. Ba doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện gồm Công ty Cổ phẩn Thực phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt (VINUT), Công Ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft – OMH) và Công ty cổ phần thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper).

Từ một nhà sản xuất Nước giải khát tại Việt Nam, VINUT đã phát triển thành nhà xuất khẩu Nước giải khát toàn cầu. Hơn 10 năm trước, VINUT tham gia Alibaba.com để giới thiệu năng lực sản xuất cùng các chứng nhận nhà máy và sản phẩm tới người mua quốc tế. Bằng việc tận dụng các công cụ như Verified Supplier, Trade Assurance, chợ RFQ và tính năng tạo khách hàng tiềm năng, cũng như phân tích dữ liệu, VINUT đã xây dựng uy tín ở quy mô lớn và chuyển đổi yêu cầu hỏi hàng thành quan hệ đối tác dài hạn với nhà phân phối, nhà bán lẻ và khách hàng OEM/nhãn riêng.

OMH là công ty chuyên về mô hình tàu thủ công và đồ trang trí hàng hải. Trước đây doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào hội chợ thương mại truyền thống để bán hàng. Từ đầu những năm 2000, OMH đã tham gia Alibaba.com để số hóa danh mục hơn 1.000 sản phẩm của mình. Bước đi chiến lược này đã nâng cao độ phủ toàn cầu, kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ, nhà phân phối và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời đơn giản hóa quy trình giao dịch quốc tế. Đặc biệt, thị trường Mỹ rất ưa chuộng các sản phẩm của OMH nhờ sự kết hợp giữa giá trị văn hóa và lịch sử hàng hải.

Trong khi đó, HMG Popup Paper chuyên thiết kế và sản xuất thiệp 3D pop-up. Tham gia Alibaba.com ngay từ những ngày đầu, HMG đã có cơ hội quan trọng để tiếp cận khách hàng quốc tế và định hình chiến lược phát triển toàn cầu. Với 12 năm là Gold Supplier trên nền tảng, HMG tận dụng sự hiện diện trực tuyến để kết nối với khách hàng bán buôn và phân phối, đặc biệt tại Mỹ – thị trường lớn cho ngành thiệp chúc mừng. Doanh nghiệp hướng đến lan tỏa thông điệp hạnh phúc và sự quan tâm qua từng sản phẩm thủ công.

Những doanh nghiệp này là minh chứng rõ ràng cho cách SME có thể tận dụng nền tảng số để tiếp cận thị trường toàn cầu. Đồng thời, thông qua các dịch vụ đa dạng, Alibaba.com đặt mục tiêu cung cấp cho SME Việt Nam cơ hội giới thiệu sản phẩm và năng lực tại sân chơi thương mại quốc tế. Ông Young Liu, Giám đốc Kinh doanh Alibaba.com Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, cung cấp công cụ và giải pháp số hóa cần thiết để họ tự tin vươn ra thị trường quốc tế. Sự góp mặt của VINUT, OMH và HMG tại CoCreate 2025 chính là minh chứng cho năng lực của SME Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử B2B”. 

Có thể bạn quan tâm
Visa và FWD Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác số hóa bảo hiểm

Visa và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đãký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm tiên phong ứng dụng công nghệ để số hóa bảo hiểm và mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Thẻ doanh nghiệp VPBiz Visa Platinum, dòng thẻ thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Visa cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt Thẻ doanh nghiệp VPBiz Visa Platinum, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nâng cao năng lực số hóa, chủ động về dòng tiền và đảm bảo an toàn thanh toán.

FPT đứng thứ hai trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Tại Lễ vinh danh Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50 2025) thuộc khuôn khổ của Hội nghị Quản trị Doanh nghiệp do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức ngày 27/9, FPT được xướng tên ở Top 2/50 Công ty Niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025.

Vida Farm – trà thảo mộc Việt cán mốc doanh thu triệu USD trên Amazon

Bằng chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và sự thấu hiểu sâu sắc xu hướng tiêu dùng lành mạnh, Vida Farm, những thức uống truyền thống từ thiên nhiên, đã từng bước chinh phục thị trường toàn cầu thông qua Amazon.

FPT nhận giải Doanh nghiệp AI và Giải pháp AI xuất sắc tại AI4VN 

Tại sự kiện AI4VN 2025 với chủ đề “Vietnam in the Global AI Race – Việt Nam trong cuộc đua AI toàn cầu”, Tập đoàn FPT giành 3 giải thưởng cho doanh nghiệp, giải pháp và cá nhân xuất sắc.

FPT được vinh danh trong Top 3/25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Với giá trị thương hiệu gần 1 tỷ USD, FPT được vinh danh trong Top 3/25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố, đồng thời là đại diện duy nhất về lĩnh vực dịch vụ Công nghệ thông tin.

FedEx tăng cường chuyyến bay vận chuyển từ miền Bắc đến Châu Á và Châu Âu

FedEx bổ sung thêm chuyến bay đi từ Hà Nội giúp rút ngắn thời gian vận chuyển đến Châu Á và Châu Âu nhanh hơn một ngày, đồng thời nâng cao năng lực vận chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng

Huawei cụ thể lộ trình ba bước “ACT”, giúp doanh nghiệp đưa AI vào sản xuất và vận hành

Lộ trình ba bước “ACT” (Assess – Calibrate – Transform) nhằm thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất và vận hành doanh nghiệp

Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon, doanh nghiệp Việt dễ tìm lối xuất khẩu

“Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon” là bộ tài liệu chiến lược toàn diện Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố, được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thực phẩm đầy tiềm năng.

Giải pháp xây dựng AI có chủ quyền cho Việt Nam

Hoàn thiện nền tảng AI có chủ quyền cho Việt Nam là bài toán lớn đang được bàn thảo nhiều gần đây, tại NVIDIA AI Day Ho Chi Minh City, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập & Chủ tịch VNG, đã chia sẻ những sáng kiến góp phần xây dựng giải pháp này.