Diễn đàn quốc tế dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp

Ngày 11/1 tới, Diễn đàn quốc tế dành cho các lạnh đạo doanh nghiệp (CEO World Forum 2013) sẽ diễn ra tại TPHCM. Sự kiện được bảo trợ của UBND TPHCM, Bộ Công Thương, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thương mại quốc tế, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cùng Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức.


CEO World Forum 2013 hướng tới các thảo luận chuyên sâu với tính thực tiễn cao dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước, những nhà đầu tư có mối quan tâm tới thị trường Việt Nam. Sự kiện là cơ hội lớn cho các chuyên gia kinh tế cấp cao, nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp quy tụ và chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trong đầu tư, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp và mở rộng các mối quan hệ hợp tác.

Diễn đàn sẽ bao gồm 4 phiên thảo luận với các báo cáo: Triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam và Đông Nam Á; Vị thế siêu đô thị và tiềm năng phát triển kinh tế của TPHCM đến năm 2030; Chính sách thúc đẩy phát triện đại đô thị liên két TPHCM và các tỉnh lân cận; Phát triển hạ tầng cho siêu đô thị – cơ hội cho doanh nghiệp và nhà đầu tư; Thực tiễn hợp tác công tư đẩy mạnh hiệu quả đầu tư tại siêu đô thị mở rộng; Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ vùng đô thị liên kết; Phát triển thị trường bán lẻ tại các đô thị lớn – cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp chuỗi cung ứng; Triển khai đô thị thông minh – cơ hội lớn cho doanh nghiệp CNTT.

Diễn đàn CEO World Forum 2013 với sự có mặt của 27 diễn giả trong và ngoài nước, cùng trên 200 khách mời thuộc khối doanh nghiệp.

Ô Lâu


Dịch vụ công trực tuyến – Băn khoăn hiệu quả sử dụng

Từ đầu năm đến nay rất nhiều dịch vụ công đã được triển khai áp dụng vào đời sống người dân như: cấp chứng minh nhân dân điện tử, thu thuế qua mạng, cấp hóa đơn điện điện tử, cấp phép họp báo, hội thảo… Đây được xem là những động thái tích cực của các cơ quan Nhà nước trong việc tiến gần hơn đến Chính phủ điện tử. Tuy nhiên, những động thái tích cực này vẫn chưa thực sự đồng bộ nên đã gây ra những bất cập nếu không giải quyết sớm sẽ là cản trở lộ trình hướng đến Chính phủ điện tử!

Thương mại điện tử, vấp váp và thời cơ

Dưới góc nhìn của các chuyên gia thì sự sụp đổ của một số website thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua không có nghĩa là lĩnh vực này không phát triển mà qua sự sàng lọc, đã thấy người dùng cần một thị trường trong sạch và hiệu quả.

Biến dữ liệu khổng lồ thành cơ hội kinh doanh

Theo các chuyên gia ước tính, trung bình các dữ liệu kinh doanh tại một công ty sẽ tăng gấp đôi sau 18 tháng. Cụ thể đối với một vài ứng dụng chuyên ngành như bản kê chi tiết cuộc gọi trong ngành viễn thông, dữ liệu có thể tăng gấp 4 lần trong 18 tháng… Dữ liệu đầy lên và nằm rải rác khiến cho việc truy xuất số liệu để phân tích trong kinh doanh đã và sẽ khiến cho nhiều DN mất rất nhiều thời gian mà vẫn không thể chính xác…

Hatachi Data Systems dự báo Top 10 xu hướng CNTT 2013

Ngày 26/12/2012, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ của Hitachi Data Systems, ông Hu Yoshida đã chia sẻ những dự đoán của mình về Top 10 xu hướng CNTT sẽ diễn ra trong năm 2013.

Facebook đang kiếm tiền của bạn như thế nào?

Bất chấp thế nào, thì năm 2012 Facebook đang thực sự đặt ra một dấu hiệu thu lời đối với người sử dụng.

20 năm sáng tạo dịch vụ viễn thông – CNTT

VNPT TPHCM vừa tổ chức kỷ niệm “Sắc màu 20 năm phát triển dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin”. Với tiền thân là dịch vụ viễn thông của Bưu điện TPHCM, VNPT TPHCM đã đi qua 20 năm với khá nhiều thành tích và sáng tạo..

Mobile marketing – nhiều dịch vụ để lựa chọn

Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng. Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng.

CRM giúp ngân hàng chiều “thượng đế”

Công nghệ đã và đang làm thay đổi cách phục vụ cũng như cung cấp dịch vụ của ngân hàng (NH) đối với khách hàng (KH). Kiểu phục vụ truyền thống của NH là ngồi tại chỗ và KH tự tìm đến. KH phải vất vả qua nhiều cửa ải rồi mới tiếp cận được dịch vụ NH mình cần. Nhưng trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ và của thời thế kinh tế, KH sẽ không phải di chuyển mà cứ ngồi tại chỗ sẽ có nhân viên của NH cầm ipad đến chào mời, thực hiện các giao dịch ngay tại chỗ.

5 bài học quản lý lớn nhất 2012

Năm 2013 đang đến rất gần, đã đến lúc cùng nhìn lại những điển hình quản lý đáng học tập của năm 2012 vừa qua.

“Quản trị niềm tin” cho phát triển bền vững

Có nhiều cách mà các doanh nhân vẫn thường làm để tăng lợi nhuận như mua rẻ bán đắt, chủ động tấn công, tăng thu giảm chi, tiếp thị ào ạt để tranh giành khách hàng, v.v… nhưng hầu hết trong số họ vẫn thường trăn trở tìm hướng đi cho sự “phát triển bền vững”.