Theo kết quả danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance vừa công bố, Viettel xếp thứ 28, tăng 9 bậc so với năm 2019 và có giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.
Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia Châu Á có nhà mạng nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).
Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt 16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.
Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .
Brand Finance cũng chỉ ra rằng, tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% – tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông Châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.
Trước đó, đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình Chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G.
Ô Lâu
Theo kết quả danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance vừa công bố, Viettel xếp thứ 28, tăng 9 bậc so với năm 2019 và có giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.
Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia Châu Á có nhà mạng nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).
Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt 16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.
Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .
Brand Finance cũng chỉ ra rằng, tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% – tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông Châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.
Trước đó, đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình Chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G.
Ô Lâu
Hãng DEKRA vừa công bố đã lựa chọn giải pháp Scienlab Charging Discovery System (CDS) của Keysight để kiểm thử và xác nhận toàn diện công nghệ sạc trong xe điện (EV) hoặc thiết bị nguồn của xe điện (EVSE).
Android đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới với hơn 2,5 tỷ thiết bị hoạt động. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng hệ điều hành này ban đầu không được thiết kế cho điện thoại.
HarmonyOS – hệ điều hành được Huawei phát triển riêng sau khi công ty bị liệt vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ – dự kiến sẽ trở thành nền tảng trên máy tính tương lai của công ty.
Phần mềm hội họp trực tuyến và làm việc theo nhóm Microsoft Teams tăng thị phần tới 70%, hiện có đến 75 triệu người dùng tích cực.
Google vừa thông báo rằng họ sẽ cung cấp Google Meet miễn phí cho mọi người bằng tài khoản Google từ nay cho đến ngày 30/9.
Epson vừa ra mắt thị trường dòng máy in đơn sắc EcoTank với ưu điểm tiết kiệm chi phí vận hành và điện năng sử dụng, bao gồm những mẫu M1100, M1120, M1140 và M3170.
Công ty công nghệ bảo hiểm Axinan vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được là 16 triệu USD, đồng thời công bố đổi tên thành Igloo.
Tiếp nối những chuỗi hoạt động chung tay cùng cộng đồng chống Covid-19, hôm nay 27/4 Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiếp tục trao tặng hàng trăm phần quà cho người dân thông qua hệ thống tự động phát gạo do chính giảng viên vào sinh viên trường tự chế.
Ngày 27/4, Surge, môt chương trình có quy mô mở rộng do Sequoia Ấn Độ vận hành hướng tới các startup (công ty khởi nghiệp) trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ công bố 15 startup giai đoạn đầu được lựa chọn cho Surge 03 2020.
Keysight kết hợp kiến thức chuyên sâu về machine learning (ML – học máy), điện toán đám mây và kiểm thử tự động để tối ưu hóa các quy trình kiểm thử quan trọng trong các nhà máy thông minh.