Ngày 7/8, AppsFlyer - công ty toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động công bố bản báo cáo phân tích chuyên sâu về Thị trường Ứng dụng 2019 (App Market Insight Report) đối với kỳ nghỉ lễ Tết của Việt Nam.
Báo cáo đã phân tích dựa trên 200 triệu lượt cài đặt ứng dụng trong giai đoạn 2 tháng của năm 2018 và năm 2019, theo dõi các tiêu chí như số lượt mở ứng dụng, số lần mua sắm từ ứng dụng, cài đặt với dữ liệu tính phí.
Người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình về số lần mua sắm trên mỗi ứng dụng trong giai đoạn 2 tuần trước Tết, đạt tới 21606 lượt – cao nhất của cả mùa Tết.
Năm ngoái, số lượng cài đặt non-organic chiếm 70-80% tổng số cài đặt ứng dụng mua sắm trong giai đoạn trước Tết, với nhiều ứng dụng mua sắm có số lượt cài đặt đặc biệt tăng mạnh. Mùa Tết năm nay, cài đặt non-organic tuy không chiếm ưu thế trong mảng ứng dụng mua sắm như trước, nhưng vẫn đóng góp phần lớn vào số tổng lượt cài đặt trong giai đoạn 9 tuần của Tết.
. Các thiết bị Android có đăng ký cài đặt non-organic nhiều hơn, và tiếp tục duy trì vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo di động. Tuy nhiên, iOS là nền tảng có tỷ lệ giữ lại ứng dụng cao hơn, đặc biệt trong mảng game (dù chỉ có 19% là lượng cài đặt game non-organic trên các thiết bị iOS). Hơn nữa, game thủ trên iOS có tính trung thành gấp đôi so với trên Android, với tỷ lệ giữ lại ứng dụng là 2,6% sau 30 ngày so với chỉ 1,1% đối với Android.
Chi tiêu trong ứng dụng đối với game giảm xuống mức thấp trong tuần Tết cũng như những tuần trước đó, do người tiêu dùng tập trung vào việc đoàn viên gia đình và mua sắm mới quà tặng, đồ dùng gia đình. Nhưng như mọi khi, cài đặt và mua game tăng mạnh ngay sau kỳ nghỉ lễ.
cho biết thêm. Tết là thời điểm mà các thông số cài đặt hay mua ứng dụng giảm mạnh. Các nhà app marketing có thể thử nghiệm triển khai những chiến dịch sau Tết một vài ngày sớm hơn để tận dụng chi phí truyền thống thấp hơn trong khoảng thời gian ngắn này.
Bà Beverly Chen, Giám đốc Marketing, AppsFlyer khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định, mua sắm ứng dụng di động đã và đang tăng mạnh mẽ mỗi khi Tết về, mang tới cho các nhà marketing ứng dụng cơ hội tốt để khai thác hiệu quả từng phân khúc khách hàng cũng như những người ưa thích công nghệ nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và gắn kết hơn với người tiêu dùng.
Ô Lâu
Triển lãm quốc tế Chuyển đổi Công Nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (Industrial Transformation ASIA – PACIFIC) sẽ diễn ra từ ngày 22-24/2019 tại Singapore EXPO & MAX Atria. Đơn vị tổ chức đã công bố toàn bộ nội dung chương trình của sự kiện vào 6/8 tại TP.HCM.
Một người dùng Reddit tự nhận là kỹ sư Nokia tại thời điểm Microsoft mua lại Nokia trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn đã nêu ra những yếu tố chính đằng sau sự thất bại của Windows Phone.
Từ hôm nay 6/8 đến 10/8/2019, người dùng có thể tham gia thử thách bằng cách ghi lai video có màu sắc blaugrana (đỏ và xanh) hoặc mặc áo Barça đăng tải lên TikTok với hashtag #BarcelonaChallenge.
Báo cáo DDoS Qúy 2/2019 Kaspersky vừa công bố, tổng số vụ tấn công DDoS trong Quý này đã tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018. Những cuộc tấn công tầng ứng dụng có đặc điểm khó tổ chức hơn cũng tăng đáng kể với mức tăng 32% so với Qúy 2/2018.
Theo số liệu vừa công bố của của hãng phân tích thị trường Counterpoint Research cuối tháng 07/2019 , Realme xuất hiện trong Top 10 thương hiệu điện thoại di động thông minh hàng đầu thế giới.
Liên quan đến việc đối tác Nguyễn Văn Hưng khiếu nại Công ty TNHH Grab không nộp hộ thuế thu nhập cá nhân của tài xế vào ngân sách Nhà nước, ngày 1/8/2019, Cục thuế TP.HCM có công văn xác nhận Grab đã kê khai và khấu trừ thuế đầy đủ.
Bên cạnh công bố đào tạo hai ngành học mới là Quản trị nguồn nhân lực và Kinh doanh kỹ thuật số, Đại học quốc tế RMIT Việt Nam sẽ dành 4 suất học bổng trị giá 50% cho sinh viên ứng tuyển.
Một cái kết xấu có thể đến với bộ phận di động của LG và Sony, đặc biệt khi các công ty như Xiaomi, Realme và Huawei tiếp tục mở rộng thị trường. Để tránh viễn cảnh này, cả LG và Sony sẽ cần phải làm gì?
Từ 2 – 5/8/2019, chương trình mua sắm trực tuyến đầu tiên của LG sẽ diễn ra trên sàn thương mại điện tử Shopee với mức giảm đến 49% và nhiều ưu đãi khác.
Trong thông báo mới nhất sau thời gian im lặng, HONOR cho biết khi mua bất kì sản phẩm nào trong dải sản phẩm: HONOR 20 LITE, HONOR 10 LITE, HONOR 8X (64GB) và HONOR 8A tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, từ ngày 01/08 đến 31/08/2019, người dung sẽ được tặng nhiều quà và cơ hội bốc thăm trúng thưởng lớn.