Cô giáo dạy học trò khiếm thính là Đại sứ E-Learning Việt Nam

Vượt qua gần 2300 bài dự thi của các thí sinh đến từ khắp ba miền đất nước, cô Nguyễn Thị Phương – giáo viên trường Cao đẳng sư phạm Trung Ương Hà Nội đã xuất sắc trở thành Đại sứ E-Learning Việt Nam 2019 với tác phẩm “Truyện Cây rau của Thỏ Út”, “Làm quen chữ viết tiếng Việt”, dành cho đối tượng học sinh khiếm thính.

Chương trình Đại sứ E-Learning Việt Nam được phát động từ ngày 4/9/2019 và sau 2 tháng diễn ra chương trình Ban tổ chức đã chọn ra được 6 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số gần 2.300 tác phẩm dự thi. Trong đó, giải nhất của chương trình bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ phát triển sự nghiệp trị giá 450 triệu.

Vượt qua gần 2300 bài dự thi của các thí sinh đến từ khắp ba miền đất nước, cô Nguyễn Thị Phương – giáo viên trường Cao đẳng sư phạm Trung Ương Hà Nội đã xuất sắc trở thành Đại sứ E-Learning Việt Nam 2019 với tác phẩm “Truyện Cây rau của Thỏ Út”, “Làm quen chữ viết tiếng Việt”, dành cho đối tượng học sinh khiếm thính. Những tác phẩm của cô Nguyễn Thị Phương để lại dấu ấn mạnh mẽ với Ban tổ chức không chỉ vì sự đầu tư vào bài giảng mà còn ở ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi hướng đến 36 ngàn trẻ em khiếm thính từ 0 đến 6 tuổi.

Cô giáo dạy học trò khiếm thính là Đại sứ E-Learning Việt Nam - Hinh1(1)

Cô giáo Nguyễn Thị Phương trở thành Đại sứ E-Learning Việt Nam 2019 khi truyền cảm hứng cho những trẻ em khiếm thính

Bên cạnh đó, 5 giải thưởng dành cho 5 tác phẩm truyền cảm hứng cũng được trao cho thí sinh xuất sắc khác, đó là: Tác phẩm tham dự: Sức khỏe sinh sản những điều các em cần lưu ý (Sinh học 8) của thày Hồ Hải Sơn, Trường THCS Tây Sơn – Đà Nẵng; Tác phẩm Kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em của cô Hoàng Thị Phương Thảo, giáo viên Trường Mầm non Cẩm Lĩnh A – Hà Nội; Tác phẩm Hình tròn (Toán học 5), của thày Võ Mạnh Cường, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh – Đà Nẵng. Tác phẩm Would you like some milk của cô Hoàng Thị Phương Thảo và cô Ngô Thị Minh, Trường Tiểu học Đồng Quang – Thái Nguyên. Tác phẩm Hai đứa trẻ (Văn học 11) của thày Đoàn Mạnh Linh, Trường THPT FPT – Hà Nội.

Chương trình “Tìm Kiếm Đại Sứ E-learning” sau khi phát động đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng những người dạy học, có đến 2600 bài dự thi, trong đó số tác phẩm dự thi hợp lệ là 2254 bài, với tổng số thí sinh tham dự là 1900 thí sinh, đến từ hơn 40 tỉnh thành cả nước. Điều gây bất ngờ cho BTC còn nằm ở chỗ là số bài dự thi khối phổ thông chiếm đến 95% tổng số bài tham dự và hơn 50% số bài dự thi đều sử dụng scorm để thiết kế bài giảng E-learning. Điều đó chứng tỏ việc sử dụng công nghệ để cải thiện việc dạy và học đã, đang thâm nhập vào trong các trường học.

Những thí sinh đoạt giải cuộc thi Đại sứ E-Learning Việt Nam 2019

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Khánh Toàn – Chủ Tịch Tập Đoàn Hương Việt chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực thực hiện nhiều dự án để khuyến khích thầy cô giáo ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, từ việc tổ chức các chương trình cộng đồng “Tìm Kiếm Đại Sứ E-Learning” đến các hình thức “kinh doanh 0 đồng” như biếu tặng các sản phẩm thiết kế bài giảng (Avina) và cổng đào tạo (CLS.Trade) cho các thầy cô giáo. Chúng tôi hiểu rằng, kinh doanh trước tiên phải đến từ giá trị mang lại cho cộng đồng thì mới tạo ra được nền tảng dài lâu”.

Chương trình “Tìm Kiếm Đại Sứ E-Learning Việt Nam” được phát động với mục đích khuyến khích những người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hoặc có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực đào tạo, tận dụng khoa học công nghệ hiện đại vào giảng dạy.

Ngân Thành

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019: Sáp nhập liên doanh để thống trị

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019 diễn ra nhiều vụ mua bán sáp nhập và rút khỏi thị trường của nhiều tập đoàn lớn đầy bất ngờ. Đáng chú ý là sự sáp nhập cũng như tuyên bố đóng cửa của các chuỗi bán lẻ của tập đoàn VinGroup.

Apple kiếm được lợi nhuận nhiều nhất từ smartphone

Theo báo cáo mới nhất do cơ quan nghiên cứu thị trường Counterpoint cung cấp, tổng lợi nhuận của thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý 3 năm nay là 12 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple đang bí mật phát triển công nghệ vệ tinh

Một báo cáo vừa đăng tải bởi Bloomberg cho biết Apple đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các vệ tinh cũng như công nghệ không dây.

Có 359,8 triệu lượt đăng ký tên miền trong quý 3 năm 2019

VeriSign vừa công bố quý 3 năm 2019 đã khép lại với 359,8 triệu lượt đăng ký tên miền bao gồm cả các tên miền cấp cao (TLD), tăng 5,1 triệu lượt, tương đương mức tăng 1,4% so với quý hai năm 2019. Số lượt đăng ký tên miền đã tăng 17,4 triệu, tương ứng 5,1%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc: “Lệnh cấm của Mỹ giúp khích lệ trí tuệ người dân Trung Quốc” (rút)

Tại một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 18/12, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra nhận xét chính thức liên quan đến cuộc chiến kinh tế/công nghệ chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc.

Telio – nền tảng thương mại điện tử B2B Việt Nam gọi được vòng vốn 25 triệu USD

Ngày 19/12, Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam thông báo đã huy động thành công 25 triệu đô-la Mỹ trong vòng gọi vốn mới, với nhà đầu tư chính là quỹ Tiger Global, bên cạnh các quỹ đầu tư Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.

Grab “Giao hàng 1h” cho Shopee

Khách mua hàng trên Shopee tại khu vực TPHCM và Hà Nội có thể nhận hàng trong vòng 1 tiếng vào tất cả các ngày trong tuần khi chọn hình thức giao hàng bằng GrabExpress

Mỹ lại áp dụng các giới hạn mới với Huawei

Chính phủ Mỹ đang cân nhắc các giới hạn mới về hoạt động bán chip và các thành phần quan trọng khác cho Huawei. Điều này gây ra những phản ứng giận dữ từ các công ty công nghệ.

Nhiều quốc gia châu Âu ‘bấn loạn’ vì vấn đề Huawei (rút)

Cáo buộc an ninh mạng từ chính phủ Mỹ nhằm vào Huawei đã có tác động không nhỏ cho các công ty và tổ chức ở Mỹ mà còn nhiều quốc gia châu Âu khác cũng lâm vào những tranh cãi mạnh mẽ.

Đóng Adayroi, Vingroup chính thức rút khỏi thị trường bán lẻ

Tiếp theo việc tạm dừng sàn thương mại điện tử Adayroi, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp.