Chuyển phát nhanh tăng nhiệt trong năm 2023

Thương mại điện tử được dự đoán tăng trưởng mạnh do thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, kết hợp giao thương với thị trường Trung Quốc dần khơi thông là những động lực chính thúc đẩy dịch vụ chuyển phát nhanh tăng nhiệt sau Tết.

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam ước tính hiện có khoảng 57-60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị chi tiêu bình quân đầu người là 260-285 USD một năm. Con số này tăng gần 100 USD so với cách đây 5 năm và được dự báo sẽ tiếp tục nhảy vọt trong những năm tới.

Quy mô thị trường thương mại điện tử năm ngoái ước đạt 16,4 tỷ USD. Theo chuyên gia của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đến năm 2025, quy mô thị trường Việt Nam có thể cán mốc 49 tỷ USD. Một dự báo lạc quan hơn từ Google cho rằng thương mại điện tử Việt Nam sẽ có quy mô lên đến 57 tỷ USD.

Tiếp đà khởi sắc năm ngoái, 2023 được kỳ vọng là một năm thăng hoa của thương mại điện tử khi nhiều bộ ngành, địa phương có kế hoạch kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tiêu thụ sản phẩm và nông sản trên môi trường trực tuyến. Riêng quý đầu năm, với nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng rõ rệt, thị trường thương trở nên sôi động hơn hết. Vì có nhiều dịp lễ quan trọng (như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, Lễ Tình nhân, Ngày Quốc tế Phụ Nữ…) nên các hộ gia đình tiếp tục chi tiêu mạnh tay.

Đà tăng phi mã của thị trường thương mại điện tử cũng là động lực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát nhanh nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến sản phẩm và mở rộng tệp khách hàng.

Nắm bắt sự gia tăng trong mua sắm, J&T Express liên tục triển khai các chính sách ưu đãi cho chủ cửa hàng. Trong số này, Red Tuesday là chương trình được hãng triển khai thường xuyên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Diễn ra vào thứ Ba hàng tuần, Red Tuesday gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều phương thức như hoàn tiền trực tiếp, đơn hàng đồng giá, quà tặng và chiết khấu cho tổng lượng đơn hàng gửi trong ngày diễn ra chương trình.

Báo cáo Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 liệt kê các loại hàng hóa được mua trực tuyến nhiều nhất, lần lượt là quần áo, giày dép, mỹ phẩm chiếm (69%), thiết bị đồ dùng gia đình (64%). J&T Express triển khai dịch vụ tiêu chuẩn vận chuyển đa dạng mặt hàng, với kích thước lên đến 70kg giúp người dùng tối ưu chi phí giao nhận. Kế tiếp, đồ công nghệ, điện tử xếp vị trí thứ 3 trong danh sách (51%), J&T Fast sẽ là lựa chọn tối ưu bởi tính đảm bảo an toàn cao và giao hàng nhanh chóng. Nhóm hàng nhu yếu phẩm chiếm tỷ lệ 44% sẽ là những mặt hàng phù hợp với J&T Fresh, chuyên vận chuyển đồ tươi sống đảm bảo tính nguyên trạng và độ tươi ngon khi đến tay người dùng.

Có thể bạn quan tâm
Nhu cầu sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các tỉnh thành nhỏ tăng mạnh

Ghi nhận của Shopee cho thấy 3 xu hướng chính tiêu dùng chính của nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023 là: Tăng cường sử dụng và thông thạo các dịch vụ số, Sự gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các khu vực tỉnh thành nhỏ, Người dùng trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực.

Grab khuyến mãi ngày tình nhân

Grab Việt Nam đưa ra chương trình ưu đãi cho người dùng và người thương của họ nhân Lễ Tình nhân 14/02.

Anh em nương tựa, Viettel chia sẻ dung lượng 100Gbps đi quốc tế cho VNPT

Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối Internet đi quốc tế đang gặp sự cố, từ ngày 11/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ dung lượng 100Gbps để hỗ trợ cho VNPT ứng cứu mạng lưới.

27.000 đơn đặt trước chỉ sau 10 ngày ra mắt, Reno8 T series làm mới thị trường

OPPO Reno8 T Series chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với một tín hiệu tích cực khi nhận được 27.000 đơn đặt trước chỉ sau 10 ngày ra mắt, tạo cú hích cho thị trường.

FPT Long Châu ứng dụng VAIPE hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ thông minh

FPT Long Châu cùng các đối tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ thông minh VAIPE cho người Việt.

Chuyến xe Home Love mang tình thương đến vùng cao

Với dự án Home Love – sẻ chia “Tết tròn”, Home Credit đã mang đến một mùa Tết ấm áp đến những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt với người dân tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

GrabMaps cung cấp các dịch vụ định vị cho khách hàng của AWS tại Đông Nam Á

Grab vừa công bố GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service – một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) được thiết kế để giúp các nhà phát triển bổ sung bản đồ, địa điểm ưa thích, mã hóa địa lý, theo dõi vị trí, định tuyến và định vị địa lý dễ dàng và an toàn cho các ứng dụng của họ.

Amazon lập kỷ lục mới về công suất năng lượng tái tạo bán cho doanh nghiệp

Amazon vừa công bố, trong năm 2022 tập đoàn đã nâng công suất năng lượng tái tạo lên 8,3 gigawatt (GW) thông qua 133 dự án mới tại 11 quốc gia, đồng thời lập một kỷ lục mới về công suất năng lượng tái tạo được mua bởi một doanh nghiệp.

Samsung giới thiệu Kỷ nguyên Màn hình hiển thị thân thiện môi trường

Samsung Electronics giới thiệu màn hình hiển thị bền vững, với các công nghệ theo hướng nỗ lực bảo vệ môi trường, tại Triển lãm tích hợp hệ thống và nghe nhìn Châu Âu (ISE) 2023 diễn ra ở Barcelona.

MT Smart tặng quà riêng khi đặt hàng Galaxy S23 Series sớm

Ngoài mức giảm giá lên tới 7 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi đi kèm, khi tham gia đặt hàng Samsung Galaxy S23 Series tại MT Smart, người dùng còn nhận được những phần quà vô cùng giá trị.