Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.
Theo một báo cáo của Statista, sau 2 năm dịch bệnh, Đông Nam Á đã ghi nhận số lượng người mua sắm trực tuyến đạt mức ấn tượng, khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất. Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm đạt 12,42 tỷ USD. Không chỉ vậy, nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và sở hữu thị trường TMĐT lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025.
Tuy vậy, cuộc đua làm hài lòng người bán hàng online mới chỉ là điều kiện cần cho thành công giữa một thị trường ngày càng cạnh tranh. Những doanh nghiệp vận chuyển nhanh nhạy hiểu rằng: sự hài lòng của “Thượng Đế” cuối cùng mới chính là điều kiện đủ, để họ tin tưởng và trung thành với dịch vụ trong thời gian dài.
Nếu như các sàn thương mại điện tử hay người kinh doanh trực tuyến có khả năng can thiệp sâu vào hầu hết các mắt xích trong hành trình mua sắm thì các đơn vị chuyển phát nhanh lại chỉ có thể “gặp gỡ” người dùng ở khâu nhận hàng. Có thể nói, đánh giá của khách hàng cuối vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. J&T Express cho biết đã chia dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng là đơn vị chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super. Không chỉ vậy, J&T Express còn nâng cao trải nghiệm bằng ứng dụng Track & Trace giúp người dùng dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng trên các thiết bị di động. Điều này giúp sự tương tác giữa khách hàng và J&T Express được liên tục và liền mạch, từ đó, việc hỗ trợ người mua có thể diễn ra kịp thời hơn.
Từ nay, Diễn đàn chứng nhận toàn cầu (GCF) đã có thể kích hoạt quá trình chứng nhận các thiết bị 5G theo các chỉ tiêu kỹ thuật 5G NR của 3GPP Phiên bản 16 (Rel-16) bằng cách sử dụng các bộ công cụ đo tuân thủ giao thức và giải điều chế tần số vô tuyến (RF) và quản lý tài nguyên tần số vô tuyến (RRM) của Keysight.
Hội thảo giải pháp công nghệ tích hợp Samsung B2B Tech Summit 2022 đã giới thiệu các giải pháp và ứng dụng của Samsung cho ngành khách sạn, doanh nghiệp và khối chính phủ.
narzo 50i Prime, mẫu mới cho dòng narzo series nổi tiếng của realme, được mở bán chính hãng trên 2 kênh thương mại điện tử Shopee và Lazada với giá từ 2,39 triệu đồng.
Trong danh sách Fortune Global 500 2022, Xiaomi xếp hạng 266, đánh dấu lần thứ tư công ty công nghệ này góp mặt trong danh sách.
Xuyên suốt tháng 8/2022, Grab Việt Nam triển khai các chương trình tri ân đặc biệt dành cho các đối tác tài xế đã gắn bó với Grab ngay từ những ngày đầu.
Danh sách 10 công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín năm 2022 vừa được công bố bởi Vietnam Report ngày 3/8, tại TPHCM.
Viettel Money được đề cử giải “Vươn tầm kết nối”, một trong 7 hạng mục chính của Excellence Award
realme sẽ ra mắt sản phẩm mới nhất, narzo 50i Prime, tại Việt Nam vào ngày 8/8/2022 sắp tới.
Thiết bị quét RFID UHF di động RFD40 của Zebra Technologies đã giành chiến thắng trong hạng mục sản phẩm công nghiệp/công cụ của giải thưởng thiết kế iF Design Award 2022. Trong khi đó máy đọc mã vạch CS60 Series của hãng giành cả hai giải thưởng của iF Design Award và Red Dot Award năm nay.
Từ nay đến hết ngày 02/08, HUAWEI hợp tác với Shopee, tổ chức Ngày Hội Siêu Thương Hiệu với hàng loạt ưu đãi lớn cho các siêu phẩm HUAWEI Matebook D16, Matebook 14, Mateview SE, Matepad…