Chuyển dịch số lên “mây” sẽ không nhanh như dự kiến

Các chuyên gia của Kaspersky Lab cho rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận đến năm 2020 phần lớn khối lượng công việc sẽ được di chuyển sang đám mây. Quá trình này chắc chắn sẽ được tiến hành, nhưng sẽ diễn ra chậm hơn so với chúng ta nghĩ.

Theo nghiên cứu, dịch vụ đám mây dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh tại Châu Á-Thái Bình Dương do số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng tăng và sự phát triển của công nghệ tiên tiến tại một số quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc… Vì vậy giới phân tích đã dự đoán, di chuyển dữ liệu sang đám mây công cộng sẽ là xu hướng tất yếu và sẽ chuyển dịch nhanh trong thời gian tới.

Hầu hết các doanh nghiệp đều nhìn nhận rõ lợi ích từ việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây và sẵn sàng chuyển sang dịch vụ này, đặc biệt khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng, gia tăng hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý doanh nghiệp cũng phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Song song đó, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng không ngừng cải tiến các dịch vụ và giải pháp ngăn xếp đám mây của mình nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, hỗ trợ cho việc phát triển, thử nghiệm, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và có thể được xem là tiêu chuẩn chung cho các doanh nghiệp CNTT ở mọi quy mô.

Tuy nhiên, theo phân tích của Kaspersky Lab, doanh nghiệp có thể gặp phải những trở ngại trong việc di chuyển khối lượng công việc và dữ liệu sang đám mây công cộng. Những nhà cung cấp giải pháp đám mây không thể đảm bảo chính xác vị trí của những trung tâm lưu trữ thông tin. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn  phải đối mặt với những vấn đề về an ninh mạng phát sinh.

Maxim Frolov – Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Kaspersky Lab cho rằng, khi các doanh nghiệp ngày càng đưa nhiều dữ liệu lên đám mây, họ sẽ bắt đầu mất khả năng kiểm soát bảo mật. Nhiều sự cố xảy ra trong năm qua liên quan đến môi trường đám mây và các vấn đề an toàn dữ liệu. Đó là lý do cần nghiêm túc xem xét yếu tố an ninh mạng khi chuyển đổi khối lượng công việc sang nền tảng đám mây.

Kaspersky Lab tin rằng bảo mật dữ liệu trên đám mây đòi hỏi sự hợp tác của cả các nhà cung cấp đám mây trong và ngoài nước. Đó là lý do Kaspersky Hybrid Cloud Security luôn hỗ trợ các nền tảng đám mây mới cũng như các phương thức triển khai khác nhau. Bảy năm trước, Kaspersky Lab đã bắt đầu với việc bảo vệ an ninh ảo hóa trong dịch vụ đám mây tư nhân, và bây giờ chúng đã có khả năng bảo vệ cho các đám mây lai và công cộng.

Ô Lâu

Triều Tiên hy vọng có cơ hội hợp tác với Viettel

Chiều nay, ngày 28/2/2019, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đến thăm và làm việc tại cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

ZaloPay tăng trưởng 400% sau chương trình Tết 2019

ZaloPay cho biết sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch Tết 2019, ZaloPay đã đạt mốc tăng trưởng 400% tổng số giao dịch thanh toán so với Tết năm ngoái.

Quà 7 triệu và 2 tỷ tiền mặt cho khách đặt trước Galaxy S10 | S10+ ở FPT Shop

Từ nay đến ngày 26/2, khách hàng chọn đặt trước Galaxy S10 | S10+ tại FPT Shop sẽ nhận ngay bộ quà trị giá 7 triệu đồng và thêm cơ hội trúng 2 tỷ tiền mặt.

Từ sáng kiến chuyển đổi số nhỏ, dẫn đến hiệu quả lớn

Giá trị của chuyển đổi số là gia tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí công nghệ, vận hành hệ thống dữ liệu phức tạp ở mức thời gian thực, chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động, cá nhân hoá cao độ trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số với quy mô lớn và tốc độ nhanh.

Doanh thu Kaspersky Lab đạt 726 triệu USD trong năm 2018

Liên tục đối mặt những áp lực, ảnh hưởng về địa chính trị và thị trường, Kaspersky Lab vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu 4% (726 triệu USD) trong năm 2018.

Sau Hải Phòng, Asanzo tài trợ đội bóng Quảng Ninh, quê hương CEO

Ngày 16/02/2019, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn điện tử Asanzo đã ký kết hợp đồng tài trợ trị giá 20 tỷ đồng cho CLB bóng đá Quảng Ninh trong mùa giải 2019.

Mastercard bỏ tên công ty khỏi logo thương hiệu

Mastercard vừa công bố sẽ bỏ tên công ty ra khỏi logo thương hiệu. Theo đó, hai vòng tròn đỏ và vàng đan kết vào nhau, sẽ đứng một mình trên tất cả các loại thẻ của Mastercard, các ký hiệu chấp nhận thẻ tại những địa điểm bán lẻ cũng như trên mạng mà không cần kèm tên bảo chứng.

Đã có thể quét QR Code thanh toán Payoo ở chuỗi FamilyMart

Payoo đã triển khai thanh toán bằng QR Code cho khách hàng mua sắm tại FamilyMart. Với sự hợp tác này, FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên ứng dụng phương thức thanh toán đơn hàng bằng mã QR (QR Code) của Payoo.

Agoda triển khai giải pháp Genesys PureEngage tăng trải nghiệm cho du khách

Ngày 12/2/2019, Dimension Data (Thailand) công bố tiếp tục hợp tác với đại lý du lịch trực tuyến Agoda trong việc triển khai nền tảng công nghệ Genesys PureEngage với những tính năng đa kênh và tổng đài chăm sóc khách hàng ưu việt, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tất cả các dòng iPhone X tại FPT Shop được nhân đôi bảo hành

iPhone X Series (X, Xs, Xs Max, XR) đang có mặt tại tất cả cửa hàng FPT Shop và F.Studio đang được bán ra với ưu đãi nhân đôi bảo hành thành 2 năm cũng như trả góp 0% lãi suất và lì xì đến 3 triệu đồng.