Trước những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn.
Tại buổi tập huấn “Những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến” ở thành phố Biên Hòa diễn ra ngày 7/3/2017 do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Nai tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ, sự chuyển biến này để quảng bá thương hiệu của mình.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM.
Với mục tiêu đem đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) một tầm nhìn bao quát về thực trạng phát triển cũng như giá trị của TMĐT, và giới thiệu các công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến, hội thảo đã thu hút sự chú ý của hàng trăm đại biểu đại diện cho các DNVVN ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận.
Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015, có 43% số doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT. Việt Nam có dân số hơn 95 triệu, trong đó 51,5% có kết nối Internet, 62% đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và trung bình mỗi người sử dụng Internet chi 160 USD/năm cho TMĐT. Việt Nam rõ ràng là một thị trường vô cùng tiềm năng cho phát triển kinh doanh trực tuyến với tốc độ tăng trưởng lên tới 22% hàng năm.
Tuy vậy, trái với làn sóng phát triển mạnh mẽ của TMĐT, nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như vẫn chưa có một cái nhìn đầy đủ về cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh. Trong khi đó, 70% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin, địa chỉ mua hàng trước khi đi xem trực tiếp tại cửa hàng. Nếu doanh nghiệp không có website và thương hiệu riêng trên mạng, người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt khi người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến – theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng cũng lưu ý thêm, xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào TMĐT và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website, đó không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp, làm nên danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu đó.
Ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc công ty FTC Media.
Cũng tại sự kiện, ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc công ty FTC Media đồng tình cho rằng, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu thì tên miền .com vẫn luôn được tín nhiệm nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 18 năm qua.
Ô Lâu
Năm 2016, Kaspersky Lab đã tham gia vào 78 bài kiểm tra độc lập, phân tích khả năng bảo vệ người dùng chống lại Ransomware, lỗ hổng, các mã độc tài chính, tấn công APTs, lừa đảo… Kết quả ghi nhận, hãng đã thể hiện xuất sắc trong bảng xếp hạng TOP3 cho lĩnh vực an ninh mạng, đạt được vị trí cao nhất 4 năm liên tiếp cho các bài kiểm tra độc lập.
Đó là khẳng định của bà Hương Quỳnh, đại diện Nielsen Việt Nam trong Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” vào sáng nay 2/3/2017. Đây là sự kiện phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.
Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.
2016 tiếp tục là 1 năm thành công của Dell tại Việt Nam, hàng loạt dòng laptop của hãng này thống trị các mẫu máy bán chạy nhất năm. Bà Hàng Kim Tường Thụy – Giám đốc Marketing và ông Nguyễn Cường Thịnh – Giám đốc thương hiệu Dell Việt Nam đã có phần chia sẻ về cách để 1 thương hiệu có thể đứng vững và phát triển trong 1 thị trường nhiều biến động như Việt Nam.
Vi tính Phong Vũ, nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính thành lập từ năm 1997, sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh và mở thêm cửa hàng trong năm 2017 và đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu so với năm ngoái.
Hôm nay (ngày 16/2/2017) tại TP.HCM, Autodesk chính thức công bố ủy nhiệm công ty Việt Nét trở thành nhà phân phối các sản phẩm Autodesk nâng cao tại thị trường Việt Nam và Campuchia.
Báo cáo An ninh mạng thường niên năm 2017 của Cisco vừa công bố, hơn 1/3 tổ chức từng bị vi phạm an ninh trong năm 2016 chịu thiệt hại đáng kể do mất khách hàng, cơ hội và doanh thu lên đến hơn 20%.
Ngày 14/2/2017 tại TP.HCM, công ty TNHH Votiva Việt Nam, Công ty CP Thép Nam Kim và Microsoft Việt Nam đồng tổ chức sự kiện “Khởi động dự án triển khai phần mềm Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP Microsoft Dynamics AX”.
Kaspersky Lab được chọn vào nhóm “Leader” trong quý đầu 2017 của Gartner Magic Quadrant về Giải pháp Bảo vệ Đầu cuối. Đây là lần thứ 6 liên tiếp công ty được Gartner chọn vào nhóm này.