Theo các chuyên gia ước tính, trung bình các dữ liệu kinh doanh tại một công ty sẽ tăng gấp đôi sau 18 tháng. Cụ thể đối với một vài ứng dụng chuyên ngành như bản kê chi tiết cuộc gọi trong ngành viễn thông, dữ liệu có thể tăng gấp 4 lần trong 18 tháng… Dữ liệu đầy lên và nằm rải rác khiến cho việc truy xuất số liệu để phân tích trong kinh doanh đã và sẽ khiến cho nhiều DN mất rất nhiều thời gian mà vẫn không thể chính xác…
Chi phí lưu trữ tăng – khó có dữ liệu chuẩn
Ông Neil McGovern
Hay công nghệ phân tích hỗ trợ kinh doanh của SAP, được tích hợp trong bộ sản phẩm SAP BusinessObjects dựa trên nền tảng SAP HANA cũng có thể hỗ trợ cho các cá nhân, nhóm và các mạng lưới kinh doanh đạt được mục tiêu đề ra. Nó giúp các nhà lãnh đạo hiểu về DN của mình, tự tin đưa ra các quyết định chính xác, và hành động ngay tức thì ở bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào. Đặc biệt, với giải pháp này, SAP đã tận dụng các mối quan hệ với hơn 3.700 ngân hàng trên toàn cầu, để đưa ra các tính năng dành riêng cho ngành ngân hàng, hỗ trợ các mô hình kinh doanh mới giúp tối đa hóa giá trị trong đầu tư phần mềm của khách hàng. Với các giải pháp phân tích hỗ trợ kinh doanh của SAP, các ngân hàng có thể thực hiện: Tiêu chuẩn hóa toàn diện hơn; Tăng cường tính linh hoạt, tốc độ, chất lượng của quy trình hoạt động; Giảm chi phí cho việc tổng hợp số liệu và tuân thủ; Nâng cao khả năng thích ứng với sự thay đổi của các quyết định kinh doanh; Khuyến khích bán chéo (cross sale) giữa các bộ phận, tỷ lệ chấp nhận cung cấp dịch vụ cho khách hàng và lợi nhuận các kênh gia tăng.
Nhà cung cấp nhà triển khai cùng chú trọng Các DN phần mềm trong nước như: FAST, Lạc Việt… cũng nhận thấy “phân tích dữ liệu” là một xu hướng cần thiết trong các DN, nên cũng đang chú trọng tích hợp thêm tính năng này vào trong giải pháp của mình, nhằm tăng giá trị cộng thêm cho chính sản phẩm của DN cung cấp cũng như cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Các nhà triển khai giải pháp như: CSC, FPT IS… cho biết, trong năm 2013 cũng sẽ chú trọng triển khai, giới thiệu thêm đến khách hàng hệ thống phân tích dữ liệu của các nhà cung cấp nước ngoài mà họ đang là đối tác triển khai. |
Diệu Hạnh
Tin học & Đời sống 168 – Tháng 12.2012
Ngày 26/12/2012, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ của Hitachi Data Systems, ông Hu Yoshida đã chia sẻ những dự đoán của mình về Top 10 xu hướng CNTT sẽ diễn ra trong năm 2013.
Bất chấp thế nào, thì năm 2012 Facebook đang thực sự đặt ra một dấu hiệu thu lời đối với người sử dụng.
VNPT TPHCM vừa tổ chức kỷ niệm “Sắc màu 20 năm phát triển dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin”. Với tiền thân là dịch vụ viễn thông của Bưu điện TPHCM, VNPT TPHCM đã đi qua 20 năm với khá nhiều thành tích và sáng tạo..
Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng. Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng.
Công nghệ đã và đang làm thay đổi cách phục vụ cũng như cung cấp dịch vụ của ngân hàng (NH) đối với khách hàng (KH). Kiểu phục vụ truyền thống của NH là ngồi tại chỗ và KH tự tìm đến. KH phải vất vả qua nhiều cửa ải rồi mới tiếp cận được dịch vụ NH mình cần. Nhưng trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ và của thời thế kinh tế, KH sẽ không phải di chuyển mà cứ ngồi tại chỗ sẽ có nhân viên của NH cầm ipad đến chào mời, thực hiện các giao dịch ngay tại chỗ.
Năm 2013 đang đến rất gần, đã đến lúc cùng nhìn lại những điển hình quản lý đáng học tập của năm 2012 vừa qua.
Có nhiều cách mà các doanh nhân vẫn thường làm để tăng lợi nhuận như mua rẻ bán đắt, chủ động tấn công, tăng thu giảm chi, tiếp thị ào ạt để tranh giành khách hàng, v.v… nhưng hầu hết trong số họ vẫn thường trăn trở tìm hướng đi cho sự “phát triển bền vững”.
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý ba của Yah, vị giám đốc điều hành mới – Marissa Mayer đã đưa ra tầm nhìn mới của cô dành công ty trong tương lai. “Những ngày tháng tươi đẹp vẫn còn ở phía trước”.
Qua kiểm tra hoạt động doanh nghiệp trong khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) vào cuối năm 2011 và gần đây nhất là vào tháng 8/2012, Ban quản lý SHPT đã ghi nhận được có 20 dự án triển khai hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) theo cam kết. Số dự án đầu tư vào R&D tại đây tăng gấp đôi so với 2010. Chi phí các doanh nghiệp đầu tư cho R&D từ 2% đến 46% doanh thu của doanh nghiệp. Một số dự án đã và đang hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm “Made in Việt Nam” phục vụ đời sống, dân sinh…
“Được thiết kế để chạy nhanh, mượt mà và tương thích trên cả máy tính cá nhân, máy tính bảng cũng như các thiết bị di động, Windows 8 giúp người dùng kết hợp cả yếu tố giải trí và công việc trên một chiếc máy tính”, đó là những lời chia sẻ của ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam tại sự kiện Techdays 2012. Đó là trải nghiệm dành cho người dùng cá nhân. Còn với doanh nghiệp, Windows 8 có thực sự thuyết phục được các doanh nghiệp thực hiện quá trình nâng cấp và đại tu lại hệ sinh thái của mình cho một chiếc lược kinh doanh mới của công ty?