Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.
Lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ đối với Huawei từ giữa năm 2019 khiến nhà sản xuất smartphone Trung Quốc bị cấm mua các bộ phận và linh kiện từ các công ty Mỹ mà không được sự chấp thuận của chính phủ Liên bang. Vì vậy, Huawei đã buộc phải từ bỏ một số thành phần quan trọng có trên hệ điều hành di động Android của Google, bao gồm: Google Play Store, Gmail, Google Maps, YouTube… Đó là khó khăn lớn của Huawei trong năm 2019 mà có lẽ hầu hết mọi người đều biết.
Mặc dù vậy, thống kê của Counterpoint Research mới đây cho thấy, Huawei đã xuất xưởng hơn 240 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm 2019, đạt mức tăng trưởng 17,6% so với 205 triệu smartphone của năm 2018. Điều này giúp Huawei vượt qua Apple ở vị trí thứ ba khi chỉ bán ra 196,2 triệu smartphone vào năm ngoái, giảm 5% so với 206,3 triệu chiếc iPhone bán ra trong năm 2018. Tuy nhiên, Huawei vẫn bán ít smartphone hơn so với Samsung, công ty bán ra 296,5 triệu smartphone cùng mức tăng trưởng 2% so với năm 2018.
Bán ra 240 triệu smartphone thực sự là một con số đáng ghi nhận của Huawei khi nhìn vào lệnh cấm từ chính phủ Mỹ áp dụng vào công ty. Trong số này, Huawei đã bán ra 44 triệu smartphone thuộc dòng Mate series và P series – vốn dừng lại ở mức tăng trưởng hàng năm 50%. Thú vị hơn, có đến 6,9 triệu smartphone 5G của Huawei đã được xuất xưởng kể từ tháng 12/2019.
Hãng nghiên cứu Canalys cũng đã đặt Huawei ở vị trí thứ hai trước Apple về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong năm 2019. Canalys cho biết, sự thành công của Huawei trong năm 2019 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt được áp dụng có tạo động lực cho Huawei trong một cuộc đua mới để giành vị trí số 1 trên thị trường của Samsung hay không.
Còn trong báo cáo Brand Finance Global 500 2020 được công bố gần đây, Huawei lần đầu tiên trở thành một trong 10 thương hiệu có giá trị nhất, với giá trị thương hiệu là 65,084 tỷ USD, tăng 4,5% mỗi năm.
An Nhiên
Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.
Hàng trăm kỹ sư của Viettel (Viettel Solutions, Viettel Network, TCT Công Trình Viettel) đã phối hợp lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona.
Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Kakao Mobility (gọi tắt Kakao) vừa chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm dịch vụ gọi xe, bắt đầu triển khai tại Đà Nẵng và Hội An kể từ ngày 15/1.
DHL Express cho biết đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam.
Một cây cầu mới tên Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và 200 học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã nối bờ vui ngay những ngày giáp tết.
Công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải “siêu to khổng lồ” vào camera zoom của sản phẩm này với khả năng zoom lên đến 100x.
Doanh thu mảng B2B của Kaspersky tại Việt Nam tăng trên 100% liên tiếp trong 2 năm 2018-2019. Khối sản phẩm Doanh nghiệp lớn (Enterprise) lập thêm kỷ lục tăng trưởng hai con số so với năm 2018 và tăng 500% so với năm 2017.
Huawei đã có một năm 2019 đầy khó khăn do những hạn chế từ lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ, nhưng bất chấp những điều này, công ty vẫn vượt khó với tổng số 240 triệu smartphone bán ra.
Thông qua sự kiện CES 2020, dễ dàng nhận thấy những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, mạng 5G, IoT đã có mặt ngày càng có mặt phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực, làm tái định nghĩa lại thị trường và thay đổi mô hình kinh doanh.