ASUS nỗ lực giảm dấu chân carbon trên từng sản phẩm trong chiến lược phát triển bền vững

ASUS vừa phát hành báo cáo hoạt động bền vững 2022, thể hiện những kết quả đạt được trong hoạt động phát triển bền vững, cung cấp cái nhìn tổng quan về chiến lược và nỗ lực đổi mới của công ty hướng đến một tương lai vững bền, tốt đẹp hơn.

Về hoạt động bền vững, báo cáo cho biết, ASUS đã đặt ra nhiều mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học (SBT) nhằm giảm phát thải carbon và thực hiện kế hoạch ba giai đoạn hành động vì khí hậu, bao gồm: tăng cường hiệu quả năng lượng trên sản phẩm, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và đầu tư vào các công nghệ mới để hướng đến mục tiêu không phát thải carbon (net-zero) vào năm 2050. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2022 hiệu suất năng lượng trung bình của laptop dành cho người dùng cá nhân và laptop doanh nghiệp của ASUS đã vượt tiêu chuẩn ENERGY STAR® đến 34%. Cũng trong năm qua, ASUS hỗ trợ các đối tác cung ứng để giảm tới 24% mật độ khí nhà kính (GHG) so với năm 2020, qua đó tăng tốc quá trình chuyển đổi hướng đến tương lai hoàn toàn không phát thải carbon.

Báo cáo cũng nêu rõ cách ASUS tăng cường cam kết bảo vệ môi trường, đó là tiên phong tạo nên những sản phẩm phát thải carbon thấp. Bằng chứng là dòng sản phẩm ASUS ExpertBook B9 — laptop doanh nhân đầu tiên trên thế giới được chứng nhận về dấu chân carbon (carbon footprint) và trung hòa carbon (carbon neutral). Toàn bộ quy trình chứng nhận dấu chân carbon, phát triển chiến lược giảm phát thải carbon và trung hòa carbon thông qua việc sử dụng tín chỉ carbon đều được xác minh bởi bên thứ ba độc lập.

Zenbook S 13 OLED cũng là sản phẩm tiêu biểu thân thiện với môi trường ASUS từng sản xuất. Đề cao việc giảm thải rác thải điện tử, khí thải carbon và kéo dài tuổi thọ sản phẩm, từng chi tiết từ vỏ hộp, linh kiện đến chất liệu máy đều được đầu tư kỹ lưỡng. Sản phẩm đã đăng ký EPEAT ® Gold có tác động tích cực đến môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ việc sử dụng và sản xuất vật liệu, cho đến lắp ráp, sử dụng và kết thúc vòng đời. Ở các dòng sản phẩm chủ lực như Zenbook, Vivobook, ExpertBook, ExpertCenter ASUS đều đã ứng dụng các vật liệu tái chế cho sản xuất, giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng từ nhà máy, vận chuyển đến lưu kho.

ASUS nỗ lực giảm dấu chân carbon trên từng sản phẩm trong chiến lược phát triển bền vững - grgrg

ASUS cũng đang thúc đẩy phát triển theo mô hình nền kinh tế tuần hoàn. Năm 2022, sản phẩm thân thiện với môi trường chiếm 87% tổng doanh thu, nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào việc giảm thiểu tác động môi trường và giảm dấu chân carbon của sản phẩm.

Cam kết về tính trách nhiệm và minh bạch, ASUS đã tự nguyện tham khảo tiêu chuẩn bền vững (IFRS S1/S2) do ISSB ban hành và thể hiện trong các lĩnh vực tập trung về bền vững dựa trên các yếu tố cốt lõi của IFRS: Quản trị doanh nghiệp (Governance), Chiến lược (Strategy), Quản trị rủi ro (Risk management) và Đo lường (Metric) và Mục tiêu (Target). Những tiêu chuẩn này nâng cao tính minh bạch và cho phép các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiểu rõ hơn về hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững ASUS đang thực hiện. Nhằm nâng cao mục tiêu về tính trách nhiệm và minh bạch, ASUS sẽ công bố thêm hai báo cáo khác đề cập đến quản lý rủi ro khí hậu và quản lý tác động môi trường.

Với những nỗ lực của mình, trong ba năm liên tiếp, ASUS đã nhận được nhiều giải thưởng tại Asia Sustainability Reporting Awards. Giải thưởng công bố trong năm 2023 ASUS được vinh danh tại ba hạng mục: Giải Vàng dành cho Báo cáo Vật liệu tốt nhất (Asia’s Best Materiality Reporting), giải Đồng cho Báo cáo Hội đồng cổ đông tốt nhất (Asia’s Best Stakeholder Reporting) và giải Đồng cho Báo cáo Chuỗi cung ứng tốt nhất (Asia’s Best Supply Chain Reporting).

ASUS còn vinh dự xuất hiện trong CLEAN200 – bảng xếp hạng 200 doanh nghiệp tiên phong ứng dụng năng lượng sạch của Corporate Knights năm 2023. Tại sự kiện Climate Leaders Châu Á – Thái Bình Dương 2023 vừa qua, ASUS cũng được Financial Times vinh danh cho nỗ lực cam kết về phát triển bền vững và tiên phong bảo vệ môi trường trong suốt hai năm liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm
Tiếc tiền xài “phần mềm lậu”, doanh nghiệp thiệt hại gấp trăm

Câu chuyện một doanh nghiệp Việt sử dụng phần mềm ‘bẻ khóa’ (phần mềm lậu) dẫn đến thiệt hại về tài sản, các tài khoản mạng xã hội quan trọng và cả thương hiệu của doanh nghiệp đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong cộng đồng.

Synology® cập nhật chức năng API và webhook để tích hợp giám sát qua camera nhanh chóng

Sau khi phát hành phiên bản Surveillance Station 9.1.2 gần đây, Synology đã giới thiệu một loạt các tính năng tích hợp mới cho phép người dùng sử dụng các hệ thống bên thứ ba một cách hiệu quả hơn.

Shopee Live quy tụ dàn sao đình đám mở màn mùa mua sắm cuối năm

Từ hôm nay đến hết ngày 11.9, siêu sale 9.9 trên Shopee mang đến nhiều chương trình giải trí đặc sắc với sự góp mặt của dàn siêu sao qua livestream cùng chuỗi ưu đãi khủng và cơ hội trúng 99 điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 thời thượng.

Lợi nhuận ròng của Xiaomi trong Quý 2, 2023 tăng 147%, đạt 700 triệu USD

Trong quý 2 năm 2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỷ USD (67,4 tỷ RMB), tăng trưởng 13,2% so với quý trước. Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh đạt 700 triệu USD (5,1 tỷ RMB), tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

Schneider được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2023

Schneider Electri tiếp tục được bình chọn là “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2023, do Great Place To Work – cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc thực hiện tại khu vực Đông Á – Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippinies, Việt Nam.

Viettel Commerce phân phối các sản phẩm di động của TCL tại Việt Nam

Viettel Commerce sẽ trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị kết nối đa tính năng của TCL tại Việt Nam.

Viettel đạt 18 giải thưởng tại IBA 2023

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 với 18 giải, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia 17 giải, IBM 11 giải, DHL 9 giải…

Trường Hy Vọng nuôi trẻ mồ côi bố mẹ vì Covid-19 đạt giải CSR ấn tượng nhất toàn cầu

Ngày 29/8, trong Hội nghị CSR & ESG toàn cầu 2023 lần thứ 15 tổ chức tại Đà Nẵng, FPT được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” với thứ hạng Bạch Kim và “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu” với thứ hạng Đồng.

Amazon Global Selling tham gia VIFA ASEAN 2023, mong tiếp sức xuất khẩu cho Nội thất & Trang trí nhà cửa

Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.

Gastech 2023 sẽ trình diễn công nghệ giảm thiểu lượng khí thải nhà kính

Công nghệ khí hậu là một yếu tố then chốt trong nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của thế giới, chính vì thế, Gastech 2023 mở rộng thêm mục triển lãm và chương trình hội nghị dành riêng cho Climatetech.