Với 12 giải thưởng đạt được tại Hội nghị Nhận dạng Hình ảnh và Thị giác Máy tính (CVPR 2021), gồm 1 giải nhất, 7 giải nhì và 4 giải ba, OPPO đã thể hiện năng lực công nghệ và những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của hãng.
Trong số 12 giải thưởng giành được tại CVPR 2021, OPPO đã nhận được 3 giải thưởng trong thử thách Hành vi đa tác nhân – thử thách đánh giá khả năng của mô hình AI trong việc hiểu, xác định và dự đoán các tương tác phức tạp giữa các tác nhân thông minh như động vật và con người. Ngoài ra, OPPO đã giành được giải nhất trong hạng mục Learning New Behavior (tạm dịch: Học hành vi mới), hạng nhì trong Classical Classification (tạm dịch: Phân loại truyền thống) và hạng ba trong Annotation Style Transfer (tạm dịch: Chuyển kiểu chú thích).
Với thử thách tái tạo khuôn mặt 3D từ nhiều hình ảnh 2D, thuật toán AI do OPPO tự phát triển đã có thể tái tạo lại hình dạng khuôn mặt 3D với sai số khoảng 1mm, và điều này giúp OPPO bước lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Công nghệ của OPPO khắc phục các vấn đề liên quan đến các đặc điểm khuôn mặt không rõ ràng, biểu cảm phóng đại hay thậm chí là dữ liệu hình ảnh bị hỏng do chuyển động trong đời thực, đặc biệt là trong video động, để tạo ra các mô hình khuôn mặt 3D chính xác hơn.
Thuật toán nhận diện khuôn mặt do OPPO tự phát triển có thể xác định 635 điểm đặc trưng chính với tốc độ 30 lần/giây. Cấu trúc thuật toán này được sử dụng để xây dựng và phát triển tính năng làm đẹp trên video có trên chiếc smartphone Reno6 sắp được ra mắt. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng tạo hiệu ứng làm đẹp động tự nhiên trong video của họ. Công nghệ này còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghệ video chân dung, với tính năng nhận dạng 3D làm cho các hiệu ứng làm đẹp và bộ lọc tự nhiên và được cá nhân hóa hơn. Nó cũng sẽ cho phép các bộ lọc AR phong phú và chân thật hơn trên các nền tảng xã hội, cho phép người dùng được trải nghiệm công nghệ tiên tiến trong mỗi khoảnh khắc hàng ngày.
Trong thử thách SoccerNet, OPPO cũng đã giành vị trí thứ hai trong cả hai nhiệm vụ Action Spotting (tạm dịch: Phát hiện hành động) và Replay Grounding (tạm dịch: Thiếp lập phát lại). Mục đích của thử thách là đánh giá khả năng của các thuật toán trong việc xác định nhiều hành động quan trọng trong video một trận đấu bóng đá, bao gồm cả lỗi việt vị và thẻ đỏ mà người bình thường khó nhận ra do các quy tắc phức tạp cũng như có nhiều cách giải thích khác nhau về chúng.
Để phát huy hiệu quả, thuật toán AI cũng cần tính đến các biến số khác như góc máy ảnh, cũng như truy xuất chính xác mốc thời gian để phát lại cảnh quay trong trận đấu. Các ứng dụng trong tương lai của công nghệ này sẽ được tiếp cận rộng rãi và giúp cải thiện trải nghiệm cho những người yêu thể thao thông qua các tính năng như tự động phát những pha đáng chú ý của trận đấu. Theo cách làm tương tự, công nghệ này cũng có thể tự động tạo ra những khoảnh khắc nổi bật trong cuộc sống của người dùng – ví dụ như clip nổi bật hàng tuần – bằng cách phân tích video trên smartphone của họ.
Ở thử thách MMact, OPPO đã giành vị trí thứ hai trong cả hai nhiệm vụ Cross-Model Action Recognition (tạm dịch: Nhận dạng hành động đa phương thức) và Cross-Model Action Temporal Localization (tạm dịch: Bản địa hóa tạm thời hành động đa phương thức). Thuật toán AI của OPPO có thể nhận dạng chính xác hơn mười loại hành động trong video, chẳng hạn như nói chuyện, cúi người và đi bộ, chỉ bằng các dữ liệu hình ảnh. Công nghệ này dự kiến sẽ được áp dụng rộng rãi trong các ngôi nhà thông minh trong tương lai, với những lợi ích bao gồm khả năng chăm sóc trẻ em, vật nuôi, người già hoặc các đối tượng dễ bị tổn thương khác tại nhà tốt hơn. Ví dụ, AI có thể cảnh báo các bậc cha mẹ khi họ không ở bên cạnh trẻ lúc bé có những hành động có thể gây nguy hiểm.
OPPO cũng giành được vị trí thứ ba trong thử thách AVA-Kinetics – tận dụng tập dữ liệu đầu tiên của ngành để bao quát cả thông tin về không gian và thời gian. Thuật toán AVA-Kinetics không chỉ có thể xác định chính xác các hành vi khác nhau của mọi người trong video mà còn ghi nhận thời gian và vị trí của họ. Nhờ đó, công nghệ AI của OPPO không chỉ hiểu bạn đang làm gì mà còn hiểu bạn đang làm ở đâu và khi nào.
Đáng chú ý, OPPO cũng đã tạo ra một cột mốc mới trong những thử thách học thuật tiên tiến hơn, bao gồm cả việc giành hai vị trí thứ ba trong thử thách LOVEU – Long-form Vdeo Understading (tạm dịch: Hiểu video dạng dài). Thử thách LOVEU yêu cầu công nghệ AI phải hiểu nội dung của video và phân đoạn video đó thành nhiều phần mà không được cung cấp các danh mục phân loại trước. Với lượng nội dung đa dạng, thử thách đặt ra một bài kiểm tra kỹ lưỡng về khả năng áp dụng các thuật toán AI vào những tình huống tổng quát hơn: AI cần suy nghĩ như con người, hiểu màu sắc, vật thể, hành động của con người và thậm chí cả ánh sáng trong video và đưa ra đánh giá mọi thứ thay đổi như thế nào theo thời gian.
Ngoài ra, Trung tâm nghiên cứu OPPO Hoa Kỳ cũng đã tham gia thử thách Dense Depth for Autonomous Driving (tạm dịch: Độ sâu cực độ cho lái xe tự động) và đã giành vị trí thứ hai trong thử thách Self-supervised(tạm dịch: Tự giám sát). Công nghệ này sử dụng mô hình học tập để trích xuất trực tiếp thông tin độ sâu từ hình ảnh thông thường và nó có thể thay thế các cảm biến độ sâu như ToF trong tương lai để mang lại trải nghiệm điều hướng trong nhà và ngoài trời tốt hơn.
Những công nghệ giành được giải thưởng cao tại sự kiện CVPR 2021 hiện đóng vai trò thiết yếu tại các nhà máy của OPPO, nơi các thuật toán hỗ trợ công nhân giảm thiểu các lỗi vận hành, đặc biệt là trong các bước sản xuất quan trọng, không những đảm bảo an toàn cho chính họ mà còn cho chất lượng sản phẩm hoàn thiện.
Đây là năm thứ hai OPPO tham gia sự kiện CVPR và đạt được nhiều giải thưởng cao. Ở lần tham gia đầu tiên được diễn ra vào năm ngoái, OPPO cũng đã giành được vị trí cao nhất trong thử thách Perceptual Extreme Super-Resolution (tạm dịch: Siêu phân giải cực đại theo cảm quan) bằng cách xử lý một hình ảnh mờ nhòe trở nên sắc nét tối đa; và thử thách Visual Localization for Handheld Devices (tạm dịch: Bản địa hóa trực quan cho thiết bị cầm tay) giúp định vị hợp nhất chính xác hơn.
Một bước đi khác OPPO trên chặng đường phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo là chính thức gia nhập ban quản trị của tổ chức LF AI & Data với tư cách là thành viên cấp cao. OPPO cùng các thành viên cấp cao của tổ chức đang từng bước nỗ lực để mang công nghệ AI và Dữ liệu tiếp cận được với nhiều người hơn, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái AI lành mạnh, công bằng và bền vững.
Được thành lập bởi tổ chức Linux Foundation vào tháng 3/2018, tổ chức LF AI & Data bao gồm 49 thành viên trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sứ mệnh của tổ chức là xây dựng và hỗ trợ một cộng đồng công nghệ Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo cởi mở, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới mã nguồn mở trong các lĩnh vực bao gồm AI, ML và Dữ liệu, bằng cách khuyến khích sự hợp tác và tạo nên nhiều cơ hội mới cho tất cả các thành viên của cộng đồng. Cùng lúc đó, OPPO cũng luôn cố gắng tạo lập một hệ sinh thái mở nơi các lập trình viên, các đối tác hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ. Những bước đi này của OPPO đã thu hút các đối tác có cùng chí hướng, trong đó có tổ chức LF AI & Data.
Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon Prime Day 2021 vừa qua đã giúp các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 ngày diễn ra sự kiện, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam.
Chiều ngày 25/6/2021, đại diện Shopee và Garena Việt Nam trực thuộc Tập đoàn SEA, đã đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19, nhằm thúc đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin và đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh.
Sau các cuộc phản đối trước đây khiến hãng từ bỏ việc tạo trung tâm dữ liệu ở Athenry, Ireland, Apple đã hồi sinh kế hoạch của mình, và hiện dự định sẽ hoàn thành nó trước năm 2026.
Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở một cuộc điều tra chính thức đối với Amazon và Google, vì lo ngại các công ty này chưa làm đủ để giải quyết các đánh giá giả mạo xuất hiện trên các nền tảng dịch vụ sản phẩm của họ.
Các báo cáo từ tuần trước cho thấy, công ty LG đang đàm phán với Apple để bán iPhone tại 400 cửa hàng của mình tại Hàn Quốc. Và nay Samsung cũng muốn điện thoại của mình được bán trong các cửa hàng của LG.
Microsoft vừa viết một bài đăng trên blog giải thích một số thông tin về hệ điều hành Windows 11 mà họ vừa công bố hôm 24/6, với bảo mật là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu.
Ngày 24/6/2021, tại Hội thảo trực truyến với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn – Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo”, lãnh đạo FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee đã chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp giúp kinh doanh không gián đoạn với hơn 300 đại diện các doanh nghiệp.
Từ 27/06/2021, FPT Shop triển khai chương trình giảm giá iPhone lớn nhất từ đầu năm, đến 3 triệu dành cho iPhone 11, iPhone 12 và 12 mini, giá mới chỉ còn từ 14,99 triệu đồng.
Nằm trong chiến lược Phát triển Bền vững, tập đoàn HP vừa công bố cam kết thúc đẩy bình đẳng kỹ thuật số cho 150 triệu người vào năm 2030.
CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết công ty ông sẽ chào đón iMessage – một trong những công cụ được Apple dùng để lôi kéo người dùng thiết bị của họ – đến Windows 11 nếu Apple thay đổi chiến lược.