95% người đứng đầu mảng sáng tạo của doanh nghiệp trên toàn cầu thừa nhận, các dự án của họ thường thất bại trước khi chính thức ra mắt.
Nintendo Virtual Boy với khả năng hỗ trợ thực tế ảo VR hay vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Nike Fuelband là những ví dụ điển hình của sự thất bại này. Kinh nghiệm của tập đoàn GE cho thấy, việc chuyển đổi các quy trình nội bộ không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn.
Tuy nhiên, sự thất bại của các dự án đã ra mắt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Theo nghiên cứu do Kaspersky ủy quyền thực hiện khảo sát 304 nhà ra quyết định đổi mới cấp cao trên toàn cầu, 36% ý kiến trong số này cho biết, giai đoạn phát triển được xem là thách thức nhất trong “vòng đổi mới”.
Đối với các doanh nghiệp, nguyên nhân chính dẫn đến hoạt động đổi mới không thành công là do thiếu kế hoạch và cấu trúc rõ ràng, 19% người được hỏi đồng ý với nhận định này. Điều này có nghĩa việc hình thành ý tưởng và khả năng thực thi có vai trò quan trọng ngang nhau, từ đó có thể chuyển đổi kế hoạch có giá trị thành giải pháp phù hợp. Một khi lộ trình được thiết lập, doanh nghiệp cũng cần thường xuyên xem xét và cập nhật hoạt động của đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và các biến động trong ngành.
An ninh mạng không được liệt kê trong số những lý do hàng đầu khiến các dự án thất bại. Tuy nhiên, 74% đồng ý rằng việc không có sự tham gia của Giám đốc an ninh thông tin (CISO) ngay từ đầu làm tăng khả năng đổi mới không thành công. Nguyên nhân của việc này có thể do thiếu khả năng thích ứng giữa các dự án với những quy tắc an ninh mạng nghiêm ngặt, với 54% cho rằng chính sách bảo mật Công nghệ Thông tin trong công ty của họ đã ngăn cản sự đổi mới.
304 người đứng đầu mảng sáng tạo của doanh nghiệp tham gia khảo sát làm việc ở Châu Âu, MEA, APAC, LATAM, Bắc Mỹ và CIS, trong nhiều ngành và trong các tổ chức lớn với quy mô hơn 500 nhân viên.
Theo ghi nhận, kết quả khảo sát ở khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu. 98% người đứng đầu mảng sáng tạo của doanh nghiệp trong khu vực thừa nhận rằng các dự án của họ không có tiềm năng và 40% cho rằng các ý tưởng đổi mới thường không đi quá giai đoạn phát triển.
Khi được hỏi về các yếu tố khiến đổi mới thất bại, 20% cho rằng do thiếu kế hoạch và cấu trúc rõ ràng. 80% cho rằng tỷ lệ thất bại tăng lên khi CISO của doanh nghiệp không tham gia dự án ngay từ đầu.
“52% người được khảo sát cho rằng chính sách bảo mật Công nghệ Thông tin trong doanh nghiệp ngăn cản sự đổi mới, nhưng với mối liên kết giữa bộ phận nghiên cứu và phát triển và CISO, tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy các công nghệ tiên tiến hơn, bảo mật hơn trong tương lai” – ông Stephan Neumeier, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực châu Á Thái Bình Dương khẳng định.
VMware công bố mở rộng danh mục sản phẩm 5G Telco Cloud với hỗ trợ Cloud Native Support, cho phép các doanh nghiệp khai thác tốt hơn các công nghệ mới trong nền kinh tế dựa trên đám mây và ưu tiên di động của Việt Nam.
Amazon vừa kết thúc sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất Prime Day 2020 dành riêng cho các thành viên Prime kéo dài trong hai ngày tại 19 quốc gia. Sự kiện đạt doanh số kỷ lục khi vượt mốc 3,5 tỷ đô la, tăng gần 60% so với năm ngoái.
Vivo đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại Châu Âu khi chính thức có mặt tại Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh. Kế hoạch phát triển kinh doanh này đã được hãng thực hiện sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm nghiên cứu và phỏng vấn 9.000 người trên khắp châu Âu.
Ngày 20/10, tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), CBNV Viettel đã chung tay quyên góp tiền lương để hỗ trợ đồng bào miền Trung. Số tiền quyên góp lên đến 10 tỷ đồng.
Ba công ty Keysight, Qualcomm Technologies và SGS công bố hợp tác trợ giúp thúc đẩy đo kiểm công nghệ kết nối phương tiện giao thông với vạn vật qua mạng di động (công nghệ C-V2X).
Mô hình GrabKitchen thứ 3 vừa đi vào hoạt động tại khu dân cư Trung Sơn (TPHCM), ngoài việc giao thức ăn theo đơn đặt hàng thì còn có phục vụ ăn tại chỗ.
Hệ thống loa cột EVOLVE 30M gồm một loa array, hai trụ đứng, một loa siêu trầm công suất, và một túi đeo vai để đựng tất cả thành tố của hệ thống loa sẽ được bán ra qua nhà phân phối Duy Hòa Phát với giá từ 41,5 triệu đồng.
Ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Ví điện tử ZaloPay thuộc Công ty Cổ phần Zion (Zion) trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam.
Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động vừa trao tặng 1 tỷ đồng và 10 chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch3 cho Đoàn Thể Thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021 nhằm đồng hành và cổ vũ tinh thần đội tuyển.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vừa được Forbes Việt Nam vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”.