89% các tổ chức tại Việt Nam coi quyền riêng tư là yêu cầu kinh doanh bắt buộc

Nghiên cứu điểm chuẩn về Quyền riêng tư dữ liệu năm 2022 của Cisco (Data Privacy Benchmark Study 2022 vừa công bố, quyền riêng tư là vấn đề hết sức quan trọng - 90% người tham gia khảo sát trên toàn cầu coi quyền riêng tư là một yêu cầu kinh doanh bắt buộc, trong khi đó tại Việt Nam là 89%.

Cuộc khảo sát được thực hiện hàng năm trên toàn cầu với mục tiêu đánh giá các hoạt động về quyền riêng tư tại doanh nghiệp, về tác động của quyền riêng tư đối với các tổ chức và quan điểm của họ đối với quyền riêng tư dữ liệu. Kết quả khảo sát năm nay cho thấy các tổ chức đã ghi nhận những lợi ích hữu hình từ việc ưu tiên và đầu tư vào quyền riêng tư.

Quyền riêng tư đã thực sự trở thành yêu cầu kinh doanh bắt buộc và là một yếu tố quan trọng tạo nên sự tin tưởng của khách hàng đối với các tổ chức trên toàn thế giới. 93% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết khách hàng sẽ không mua hàng nếu dữ liệu của họ không được bảo vệ đúng cách và 95% cho rằng các chứng nhận về quyền riêng tư bên ngoài rất quan trọng trong quá trình mua sắm của họ.

Các tổ chức ghi nhận thấy Lợi tức đầu tư (ROI) hiệu quả từ quyền riêng tư, với lợi ích gia tăng cho các tổ chức quy mô vừa và nhỏ. Tại Việt Nam, hơn 70% người tham gia khảo sát cảm thấy rằng họ đang nhận được giá trị kinh doanh đáng kể từ quyền riêng tư khi xây dựng được lòng tin với khách hàng, giúp cho công ty của họ trở nên hấp dẫn hơn, đạt được hiệu quả, cho phép đổi mới, giảm thiểu thiệt hại do vi phạm dữ liệu và giảm sự chậm trễ trong kinh doanh.

Những người tham gia khảo sát ở Việt Nam ước tính ROI của họ cao gấp 2,7 lần mức chi tiêu trung bình. Con số này thấp hơn một chút so với năm ngoái (2,9 lần) và có thể là do nhu cầu liên tục trong việc ứng phó với đại dịch và thích ứng với các yêu cầu mới, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình toàn cầu là 1,8 lần trong năm nay.

Luật về quyền riêng tư tiếp tục được hưởng ứng rất tích cực trên khắp thế giới mặc dù việc tuân thủ các quy định này thường đòi hỏi nỗ lực và chi phí đáng kể (ví dụ: lập danh mục dữ liệu, duy trì hồ sơ hoạt động xử lý, thực hiện các biện pháp kiểm soát – quyền riêng tư, phản hồi yêu cầu của người dùng). Tại Việt Nam, 90% số doanh nghiệp được hỏi cho biết luật về quyền riêng tư có tác động tích cực và chỉ 4% cho biết luật có tác động tiêu cực.

“Các tổ chức Việt Nam ngày càng tập trung vào việc thu thập và sử dụng dữ liệu, đặc biệt trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số đang tăng tốc nhanh chóng. Cùng với đó, quyền riêng tư sẽ trở thành ưu tiên của nhiều tổ chức và điều này được thể hiện rõ trong cuộc khảo sát, với 98% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đang báo cáo một hoặc nhiều chỉ số liên quan đến quyền riêng tư cho ban lãnh đạo. Tại Cisco, chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và chúng tôi cần tính bảo mật và minh bạch để bảo vệ quyền đó. Việc các tổ chức đang tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực này thật đáng khích lệ”, bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết. 

Khi Chính phủ và tổ chức tiếp tục yêu cầu tăng cường bảo vệ dữ liệu, họ cũng đưa ra các yêu cầu về nội địa hóa dữ liệu. 92% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết đây đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với tổ chức của họ. Tuy nhiên, 89% cho rằng các yêu cầu nội địa hóa đang làm gia tăng đáng kể chi phí cho hoạt động của họ.

Cuối cùng, khi nói đến việc sử dụng dữ liệu, 89% người trả lời khảo sát ở Việt Nam nhận ra rằng tổ chức của họ phải sử dụng dữ liệu một cách có trách nhiệm. Bên cạnh đó, 88% tin rằng họ đã có sẵn các quy trình để đảm bảo việc ra quyết định tự động được thực hiện theo đúng kỳ vọng của khách hàng. Tuy nhiên, Khảo sát về quyền riêng tư của người tiêu dùng (Consumer Privacy Survey) năm 2021 của Cisco cho thấy nhiều cá nhân muốn minh bạch hơn và 56% người tiêu dùng lo ngại về việc sử dụng dữ liệu trong AI và việc ra quyết định tự động. 46% số người tiêu dùng tham gia khảo sát trên toàn cầu cảm thấy họ không thể bảo vệ dữ liệu của mình một cách toàn diện, chủ yếu là vì họ không rõ các tổ chức đang thu thập và làm gì với dữ liệu của họ.

Có thể bạn quan tâm
Insider – nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm huy động thành công 121 triệu USD vòng series D

Ngày 24/3, Insider – nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh (có trụ sở ở Singapore) công bố trị giá vòng cấp vốn Series D là 121 triệu USD do QIA dẫn dắt, với mức định giá đạt 1,22 tỷ USD.

MobiFone đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chuyển đổi số theo Quyết định số 377/QĐ-BTTTT (tại địa chỉ SMEdx.gov.vn) do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) chủ trì triển khai từ năm 2021. Chương trình đã thu hút hơn 16.000 doanh nghiệp SMEs sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số.

UPS bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Việt Nam

Ngày 23/3, công ty logistics toàn cầu UPS công bố bổ nhiệm ông Squall Wang làm Giám đốc Điều hành mới của mình tại Việt Nam.

HOCMAI mở cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp cho học sinh THPT

Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI phối hợp cùng 25 trường Đại Học hàng đầu của Việt Nam thực hiện chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh & hướng nghiệp chuyên sâu mang tên “Chọn chuẩn trường – Đi chuẩn đường”.

Panasonic hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến và tủ sách cho 15 trường học

Từ ngày 22-29/3, Panasonic Việt Nam tiến hành trao tặng thiết bị học tập trực tuyến và “Tủ sách bền vững” với các đầu sách chọn lọc về khoa học và môi trường cho 15 trường học ở Đông Anh, Hưng Yên và Bình Dương.

Giảm 50% giá vé máy bay khi mua bằng VNPT Money

Những khách hàng sử dụng tài khoản ví điện tử liên kết ngân hàng hoặc tài khoản Mobile Money để thực hiện việc đặt mua vé máy bay Vietjet trực tiếp trên ứng dụng VNPT Money sẽ được giảm 50% giá vé.

Keysight nâng cấp nền tảng giải pháp giả lập mạng 5G

Keysight Technologies đã thực hiện nhiều cải tiến cho Giải pháp giả lập mạng 5G hỗ trợ các tiêu chuẩn 3GPP Rel-15/16/17, đồng thời cho phép các nhà sản xuất chipset và thiết bị nhanh chóng phát triển các thiết kế với những tính năng 5G tiên tiến cho các ứng dụng dành cho người tiêu dùng, ngành công nghiệp và nhà nước.

Synology công bố đối tác chiến lược Synnex FPT

Ngày 21/3, Synology công bố nhà phân phối Synnex FPT trở thành đối tác chiến lược cho các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống XTmobile đổi địa chỉ cửa hàng quận 10

Cửa hàng ở quận 10 thuộc hệ thống bán lẻ XTmobile đã được chuyển đến địa chỉ 666 – 668 Lê Hồng Phong, Q.10 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18/3.

VietinBank triển khai giải pháp Đại hội cổ đông trực tuyến UBot Meeting

Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) ký thỏa thuận hợp tác phối hợp khai thác và phân phối giải pháp tổ chức Đại hội cổ đông trực tuyến UBot Meeting với Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities – CTS).