Công nghệ mới thúc đẩy Việt Nam tiến gần đến một xã hội không tiền mặt khi thanh toán thông minh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là cho các khoản chi tiêu nhỏ ¬lẻ
Kết quả từ khảo sát của Visa cho thấy ngân hàng số đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng Việt Nam với phần lớn trong số họ (77%) biết đến ngân hàng số và có tới 31% người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ này. Động lực thúc đẩy việc áp dụng các hình thức này xuất phát từ sự tiện lợi, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến ngân hàng. Trong đó, dịch vụ thanh toán hóa đơn được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích nhất (72%) và tiếp đến là chuyển tiền cho gia đình, bạn bè (67%).
Một tương lai không tiền mặt là viễn cảnh khả quan tại Việt Nam khi người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng thanh toán không tiền mặt để hoàn tất giao dịch cho các khoản chi tiêu hàng ngày.
Đồng thời, ngày càng nhiều người quan tâm đến các phương thức thanh toán mới trên thị trường. Thanh toán sinh trắc học (chẳng hạn như quét vân tay, nhận dạng giọng nói/khuôn mặt hoặc quét võng mạc) cũng được quan tâm đặc biệt. 83% người tiêu dùng trong nước hiện đã biết đến các phương thức thanh toán này và đa số cũng quan tâm trải nghiệm chúng. Thẻ không số cũng dần được nhận biết bởi 62% người tiêu dùng và có tới 77% người tiêu dùng sẽ sử dụng chúng cho các giao dịch trong tương lai.
Bà Đặng Tuyết Dung cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi sang các hình thức thanh toán không tiền mặt cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ. Dễ nhận thấy tiềm năng của các xu hướng này đối với nhóm người dùng trẻ là rất lớn. Trong đó, người tiêu dùng Thế hệ Z thể hiện sự tin tưởng và hào hứng đáng kể đối với các dịch vụ thanh toán và kênh tiêu dùng mới như thương mại trên mạng xã hội”.
Người tiêu dùng Thế hệ Z là lực lượng tiêu dùng cốt lõi của thương mại trên mạng xã hội, với 85% người được khảo sát thuộc Thế hệ Z đã biết về thương mại mạng xã hội và 68% hiện đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để xem tối thiểu ba đánh giá liên quan đến sản phẩm trước khi mua hàng lần đầu tiên.
Hôm nay 25/8, Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics cho cả khu vực Đông Nam Á.
FPT sẽ dành tặng 01 năm sử dụng gói giải pháp số FPT eCovax gồm: FPT eContract (Hợp đồng điện tử), FPT.CA (Chữ ký số); Tổng đài Oncall và Base Request (Quản lý, phê duyệt và đề xuất) cho các doanh nghiệp trên toàn quốc đăng ký trước ngày 31/12/2021.
Keysight Technologies ra mắt phiên bản mới của nền tảng tự động hóa kỹ thuật số của Eggplant (digital automation intelligence – DAI) được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động kiểm thử việc triển khai Salesforce, đẩy nhanh quá trình triển khai và đảm bảo chất lượng.
Oracle vừa cập nhật nhiều tính năng mới cho bộ ứng dụng đám mây Oracle Fusion (gồm Cloud ERP và Cloud Procurement) nhằm hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam tối ưu và phát triển doanh nghiệp.
Galaxy A03s, mẫu smartphone phổ thông pin 5.000mAh, 3 camera, vân tay nút nguồn cạnh viền được Samsung bán ra với giá 3,69 triệu đồng.
Mẫu TV BRAVIA XR MASTER Series Z9J 85 inch với màn hình 8K Full Array LED có bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, bán ra với giá niêm yết 199,9 triệu đồng.
Từ ngày 20/8 – 31/8/2021, người dùng mỗi khi nhận tiền bằng MoMo sẽ có cơ hội nhận tối đa 15 thẻ quà giảm giá: đổ xăng PVOIL/COMECO, dịch vụ giao hàng AhaMove, mua sắm siêu thị/cửa hàng tiện lợi, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn sinh hoạt…
Đây là năm thứ hai liên tiếp OPPO giành được giải thưởng “Advanced Smartphone – Điện thoại thông minh tiên phong” tại giải thưởng EISA Awards.
FPT vừa công bố Chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số, giúp doanh nghiệp vận hành không gián đoạn, miễn nhiễm để vượt qua đại dịch.
100 xe GrabCar sẽ chuyên dùng chở miễn phí nhân viên y tế từ bệnh viện về nhà và bệnh nhân điều trị khỏi COVID-19 về nơi cư trú.