70 năm thành lập, Sứ Thiên Thanh đủ đơn hàng xuất sang Mỹ vài năm tới

70 năm phát triển, Thiên Thanh là một thương hiệu Việt có tuổi đời và sức sống lớn

Ngày 10/10/2020, Cty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh, công ty thành viên của Cty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển.

Nhân dịp này, Sứ Thiên Thanh cho biết đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.

70 năm thành lập, Sứ Thiên Thanh đủ đơn hàng xuất sang Mỹ vài năm tới - shutterstock 680633617
Bồn cầu liền khối, có nhiều chức năng hiện đại, tích hợp của TTBath, với giá rẻ hơn nhiều so với hàng ngoại nhập được ưa chuộng ở các thị trường thành phố lớn

Ra đời vào năm 1950 tại Sài Gòn, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với logo cánh buồm vượt sóng và sản phẩm màu trời thể hiện tên thương hiệu đã 70 năm qua. Khi đó, Sứ Thiên Thanh do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp. Sau 1975, Sứ Thiên Thanh được Bộ Công nghiệp Nhẹ tiếp quản và sau đó chuyển giao cho Tổng Công ty VLXD số 1 (FICO) thuộc Bộ Xây dựng quản lý. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng, và Sứ Thiên Thanh hầu như chiếm lĩnh thị trường thiết bị vệ sinh cho đến đầu những năm 2000, khi Sứ Thiên Thanh quyết định đầu tư nhà máy mới và dời địa chỉ hoạt động về Bình Dương.

70 năm thành lập, Sứ Thiên Thanh đủ đơn hàng xuất sang Mỹ vài năm tới - UT 4080regal015classic02
Xuất được qua thị trường Mỹ và có mặt trong các công trình lớn là lợi thế của TTBath

Sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn và chuyển đổi sang mô hình công ty Cổ phần từ năm 2006, năm này, Tập đoàn Đồng Tâm tham gia đầu tư vào Sứ Thiên Thanh và trở thành cổ đông chính, Sứ Thiên Thanh dần thoát ra khỏi khủng hoảng và bước đầu lấy lại thị phần, niềm tin của khách hàng.

70 năm thành lập, Sứ Thiên Thanh đủ đơn hàng xuất sang Mỹ vài năm tới - CK7530 3060cararas001victoria02
Với mục tiêu đồng bộ các thiết bị nhà tắm, TTBath có các dòng sứ có khả năng tự làm sạch, chống bám bẩn

Đến tháng 10 năm 2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.

Sau hai năm hợp tác vừa qua, Sứ Thiên Thanh đã có một số bước tiến lớn như thực hiện đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra thương hiệu TTBath, tức Thiên Thanh Bath với các sản phẩm thuộc thế hệ mới như Cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath, Các sản phẩm thông minh, kết nối với các thiết bị công nghệ, điều khiển từ xa… Như đã nói, từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.

Giga1, dự án “Bán lẻ 4.0” của Yeah1 muốn phủ 30.000 điểm tạp hoá tại TPHCM

Giga1 – công ty thành viên của Tập đoàn Yeah1 đã bắt đầu đi vào hoạt động với sự kiện mở màn cho mục tiêu “Bán lẻ 4.0” phủ 30.000 điểm tạp hoá tại địa bàn TPHCM trong tháng 10.

Việt Nam làm gì để tận dụng cơ hội phát triển kinh tế số?

Phát triển kinh tế số dẫn đến sự thay đổi toàn diện trong xã hội về mọi mặt với năng suất lao động vượt trội, hiệu quả sản xuất tăng cao, đáp ứng các yêu cầu an ninh về mọi mặt (an ninh lương thực, an ninh năng lượng, an ninh tài nguyên,…) một cách chủ động và hiệu quả.

Hướng đến sản xuất bền vững, Cobot sẽ được ứng dụng nhiều trong doanh nghiệp

Universal Robots, công ty về robot cộng tác (còn gọi là cobot) đã tổ chức phiên thảo luận trực tuyến “Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot” đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhằm đánh giá vai trò của cobot trong tương lai.

Sony Việt Nam giảm giá đến 40% trên cửa hàng chính hãng trực tuyến đầu tiên

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến chính hãng đầu tiên tại Việt Nam với nhiều quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn lên đến 40%

Google Cloud đổi thành Google Workspace, tối ưu trải nghiệm cộng tác

Google Workspace – tên gọi mới của dịch vụ Google Cloud, có thể ví như là một văn phòng ảo trong thế giới số. Tại đây, người dùng có được trải nghiệm thống nhất để kiến tạo, giao tiếp và cộng tác.

Tác động công nghệ, 4 kịch bản cho tương lai ngành sữa

Tetra Pak đã hợp tác với Trường Kinh tế và Quản lý, Đại học Lund (Thụy Điển) thực hiện một nghiên cứu, đưa ra 4 kịch bản cho ngành sữa trong tương lai.

Ra mắt CyPerf – giải pháp thuần đám mây đầu tiên đo kiểm hệ thống mạng

Keysight vừa công bố phần mềm CyPerf đo kiểm hiệu năng và khả năng bảo mật của mạng phân tán, thuần đám mây (cloud-native) đầu tiên trong ngành, giúp các tổ chức đặc tả trải nghiệm người dùng và xác nhận giới hạn hiệu năng của các mạng lai, thiết bị và dịch vụ bảo mật.

Huawei chính thức lên lịch cập nhật Harmony OS

Harmony OS sẽ được cài đặt bắt đầu từ dòng Mate 40 và một số điện thoại Huawei tầm trung.

GiNET trở thành bolttech cung cấp bảo hiểm số

Ngày 5/10, Công ty Cổ phần GiNET Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm GiNET Việt Nam công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Giải pháp số bolttech Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm bolttech Việt Nam, đồng thời tiến hành đổi tên toàn bộ thương hiệu trong những tháng tới.

Vượt qua 7 triệu người tham gia, chàng trai 29 tuổi ẵm giải thưởng hơn 1 tỷ của Học Viện MoMo

Với hơn 7 triệu người chơi với gần 150 triệu trận thi đấu, sàn đấu tri thức Học Viện MoMo đã kết thúc bằng đêm chung kết 4/10, chọn ra 8 người nhận 100 triệu đồng và giải quán quân 1 tỷ đồng được trao cho thí sinh Chu Hoàng Phương (Hà Nội).