Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đều tăng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch
Visa vừa công bố kết quả Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng, báo cáo mới nhất về xu hướng thanh toán của người tiêu dùng ở Việt Nam với những thay đổi trong hành vi thanh toán trong đại dịch COVID-19.
Theo số liệu từ mạng lưới VisaNet, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng và ghi nợ Visa tăng 34% trong quý 1 năm 2021 so với quý 1 năm 2020. Tỉ lệ giao dịch không tiếp xúc trên tổng số giao dịch trực tiếp của thẻ Visa tăng 230% so với cùng kỳ. Tỉ lệ tăng trưởng hằng năm của tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong giai đoạn quý 1 năm 2021 tăng 5.5 lần so với quý 4 năm 2020.
Tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng đáng kể qua tần suất sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc và mã QR. Thanh toán thẻ không tiếp xúc được dùng nhiều nhất trong danh mục thực phẩm và ăn uống, với 67% người tiêu dùng tăng cường sử dụng phương thức này trong năm 2020. Thanh toán qua mã QR cũng đã tăng vọt trong đại dịch, đặc biệt trong các giao dịch hàng ngày như thanh toán hóa đơn (71%), mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ (58%) và tại siêu thị (57%).
Người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng các phương thức thanh toán mới mà không cần tiếp xúc trực tiếp, cụ thể là chạm để thanh toán. Xu hướng này được khẳng định khi thanh toán không tiếp xúc bằng di động dần trở nên phổ biến, với mức tăng cao nhất trong các giao dịch thuộc lĩnh vực sức khỏe và thể thao (55%). Bên cạnh đó, có đến 88% người được khảo sát biết đến thanh toán không tiếp xúc bằng di động và 45% hiện đang sử dụng phương thức này.
Sự an toàn và tiện lợi là yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ tiền mặt sang các hình thức thanh toán số, với 58% người được khảo sát nói rằng sự an toàn của thanh toán kỹ thuật số so với tiền mặt là lý do chính của sự thay đổi này, và hơn một nửa (56%) cho rằng thanh toán số ít rắc rối hơn.
Trước đại dịch, người Việt Nam dành 3,1 giờ trực tuyến mỗi ngày, nhưng trong thời gian giãn cách xã hội, con số đó đã tăng vọt lên 4,2 giờ một ngày vào lúc cao điểm. Số liệu thống kê từ khảo sát của Visa cũng thể hiện xu hướng này, với 85% người tiêu dùng đang sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử trên điện thoại thông minh để mua sắm hàng hóa và dịch vụ ít nhất một lần một tuần và 44% người tiêu dùng lần đầu tiên mua sắm qua các kênh mạng xã hội kể từ khi đại dịch lan rộng.
Hôm nay 28/4, Epson khởi xướng chiến dịch truyền thông Be Cool tại khu vực Đông Nam Á, hướng đến tiết kiệm chi phí in ấn, bảo vệ môi trường bằng công nghệ in không nhiệt và quy trình tái chế giấy không sử dụng nước.
Báo cáo bảo mật Keysight vừa công bố những xu hướng tấn công phổ biến và đề xuất những chiến lược bảo mật cụ thể cho năm 2021.
Google và Univision – công ty truyền thông và nội dung Tây Ban Nha – vừa đạt được quan hệ đối tác chiến lược mới kéo dài nhiều năm với giá trị hợp đồng khủng trong lĩnh vực điện toán đám mây.
Ngày 27/04/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã hoàn thành Đại hội Đồng cổ đông thường niên với các kết quả đáng chú ý công bố 5 công ty liên doanh.
Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), OPPO nằm trong số 10 đơn vị có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) hàng đầu thế giới trong cả năm 2019 và 2020.
Theo trang New York Times đưa tin, Tim Cook của Apple và Mark Zuckerberg của Facebook đã có một cuộc gặp gỡ vào năm 2019, và nhiều sự kiện chấn động trong cuộc gặp gỡ này mãi tới hôm nay mới chính thức được tiết lộ.
Theo số liệu của GfK, tốc độ tăng trưởng laptop tại FPT Shop đã vượt gấp 2 lần so với kế hoạch quý I/2021, hiện FPT Shop chiếm hơn 30% thị phần, việc khai trương 23 trung tâm laptop trên cả nước ngày 23/4 là hành động duy trì sức phát triển đó.
NSOPW là một nguồn tài nguyên thông tin an toàn công cộng chưa từng có, cung cấp cho công chúng quyền truy cập vào dữ liệu về tội phạm tình dục trên toàn nước Mỹ.
Spartronics LLC, nhà sản xuất các thiết bị phức hợp điện tử và cơ điện tử cho lĩnh vực hàng không dân dụng, quốc phòng, không gian vũ trụ, điều khiển, khoa học đời sống và y tế, vừa chính thức khởi công nhà máy mới tại Bình Dương.
Hệ thống FPTShop đã cho đặt hàng trước dòng iPad Pro 2021 M1 với giá bán dự kiến dao động từ 21,99 triệu đồng kèm chương trình giảm giá 1 triệu đồng. Trong khi đó, hệ thống Di Động Việt cũng đưa ra mức giá bán dự kiến iPad Pro 2021 M1 từ 21,99 triệu đồng đến 75,99 triệu đồng cho bản cao cấp nhất iPad Pro 2021 M1 12,9inch có hỗ trợ kết nối 5G và dung lượng bộ nhớ đến 2TB.