4 trên 10 du khách trẻ muốn đi tiếp ngay khi vừa đi du lịch xong

Với 92% người tham gia khảo sát trải qua cảm giác trống rỗng ngay khi kết thúc chuyến đi và gần 40% lập tức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo, rõ ràng du lịch không chỉ là một kỳ nghỉ mà còn là cơ hội khám phá bản thân, kích thích sáng tạo và tái tạo năng lượng

Hợp tác cùng nền tảng nghiên cứu người tiêu dùng GWI, báo cáo Travel Pulse mới nhất của Klook tại 14 thị trường cho thấy hầu hết du khách trẻ xem du lịch là một cách thức hiệu quả để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, có đến 9 trên 10 người cảm thấy bức bối vì không thể thực hiện những chuyến đi cần thiết này, do các rào cản như thời gian hạn chế, trách nhiệm công việc và tài chính.


“Millennial và Gen Z ngày càng xem du lịch như một liệu pháp tối ưu để giải tỏa căng thẳng,” Eric Gnock Fah, Chủ tịch kiêm Đồng sáng lập Klook, cho biết. “Những căng thẳng trong công việc và cuộc sống khiến họ mệt mỏi và bức bối, nhưng sức mạnh biến đổi của du lịch là không thể phủ nhận. Với 92% người tham gia khảo sát trải qua cảm giác trống rỗng ngay khi kết thúc chuyến đi và gần 40% lập tức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo, rõ ràng du lịch không chỉ là một kỳ nghỉ mà còn là cơ hội khám phá bản thân, kích thích sáng tạo và tái tạo năng lượng”.


Đối với 64% du khách, du lịch không chỉ đơn thuần là một kỳ nghỉ mà còn là nút “reset” giúp họ thoát khỏi sự đơn điệu trong cuộc sống và giúp thúc đẩy quá trình hiểu rõ bản thân. Hạn chế về thời gian là rào cản lớn nhất đối với cả du khách Gen Z và Millennials trên toàn cầu, với 60% du khách ở các thị trường cho biết đây là trở ngại chính. Tại Việt Nam, 56% du khách cũng có chung quan điểm này, và 88% cho biết họ có ít cơ hội để đi du lịch.


Mặc dù thời gian là trở ngại chính đối với cả hai thế hệ, nhưng rào cản thứ hai lại khác nhau: du khách Gen Z tại Việt Nam chủ yếu gặp khó khăn về tài chính (50%), trong khi Millennials lại chịu ảnh hưởng bởi công việc (47%).


Thế hệ Millennial và Gen Z biết nên đầu tư vào đâu khi nói đến trải nghiệm chăm sóc bản thân. Dù tài chính là mối quan tâm lớn, nhưng họ không sẵn sàng thỏa hiệp về trải nghiệm, với 91% sẵn sàng dành đến một nửa ngân sách cho các trải nghiệm, thay vì chi tiêu nhiều vào các khoản khác như vé máy bay để tối ưu hóa chuyến đi của mình.


Khách du lịch Gen Z đặc biệt chú trọng đến yếu tố ngân sách, họ thích gói sản phẩm du lịch để tối đa hóa chi tiêu. Đối với Gen Z ở Việt Nam, những điểm đến ít người biết đến, tour phiêu lưu và các kỳ nghỉ ‘detox’ kỹ thuật số (digital detox) là những lựa chọn hàng đầu cho năm 2025. Millennial ở Việt Nam cũng có xu hướng tương tự, và họ cũng đặc biệt quan tâm thêm đến du lịch bền vững.


Du khách từ Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines có xu hướng hành động dựa trên các gợi ý từ mạng xã hội, đặc biệt là du khách Việt Nam, với hơn 90% đã chọn điểm đến dựa trên sự phổ biến trên mạng xã hội hoặc vì có những địa điểm đẹp, đáng để chụp ảnh.


Dù gặp nhiều rào cản, du khách vẫn không nản lòng. 84% đã lên kế hoạch cho ít nhất một chuyến du lịch quốc tế trong năm 2025. Với du khách Việt Nam thì Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan vẫn là những điểm đến được yêu thích hàng đầu cho năm 2025. Trung Quốc và Úc đang ghi nhận mức độ quan tâm tăng mạnh.


Có thể bạn quan tâm
Máy giặt AQUA 11kg có doanh số kỷ lục tại Điện Máy Xanh, thêm ưu đãi hấp dẫn

Các sản phẩm máy giặt 11kg của AQUA, bán độc quyền tại Điện Máy Xanh, đang ghi nhận doanh số kỷ lục, hãng này đã tăng thêm kích thích khi bổ sung nhiều ưu đãi.

Tốc độ Internet WiFi của VNPT nhanh nhất trong các nhà mạng Việt Nam

Theo công bố mới nhất từ nền tảng đo lường tốc độ Internet i-Speed (Trung tâm Internet Việt nam – VNNIC), VNPT là nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam trong liên tục các tháng 12/2024 và tháng 1/2025, với tốc độ trung bình cao hơn các nhà mạng khác gần 1,5 lần.

Airwallex mua lại CTIN Pay tại Việt Nam

Airwallex, nền tảng tài chính và thanh toán quốc tế dành cho các doanh nghiệp đang phát triển, mới đây đã ký thoả thuận mua lại CTIN Pay, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian tại Việt Nam. Thoả thuận này cần đáp ứng các điều kiện hoàn tất giao dịch theo quy định.

MWC 2025 – Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối”, bao quát cả đời sống

Tại MWC 2025, Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với trọng tâm là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 15 Series, hệ điều hành HyperOS 2 đột phá với trí truệ nhân tạo Xiaomi HyperAI, các thiết bị AIoT và xe điện SU6 Ultra.

MWC Barcelona 2025, gian hàng Viettel gây ấn tượng

Ngày 3/3, tại Hội nghị Di động thế giới 2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) trình diễn loạt sản phẩm công nghệ Việt Nam. 22 sản phẩm do Viettel nghiên cứu phát triển thuộc các nhóm hạ tầng 5G, nền tảng số và các ứng dụng số.

Loạt ưu đãi lớn nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 của Grab

Quốc tế Phụ Nữ 8/3, Grab Việt Nam mang đến hàng loạt ưu đãi tri ân người dùng, đặc biệt là phái đẹp để họ có thể tận hưởng những trải nghiệm di chuyển và mua sắm tiết kiệm vào dịp đặc biệt này.

Đặt trước laptop MSI trang bị GeForce RTX 50 Series, được giảm đến 5 triệu đồng

Các mẫu laptop MSI trang bị GeForce RTX™ 50 Series có khả năng xử lý ray tracing và AI đầy mạnh mẽ, đi kèm với nhiều ưu đãi khi đặt mua sớm.

OPPO công bố chiến lược AI mới, các tính năng AI đột phá tại MWC 2025

OPPO cho biết sẽ công bố chiến lược AI mới nhất, ra mắt các tính năng AI tiên tiến và hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực AI

Thành phố Huế và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cuộc sống

Thỏa thuận hợp tác trong ba năm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch, đồng thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân địa phương nâng cao kỹ năng số.

Grab có khuyến mãi đặc biệt cho hành khách Metro Hà Nội

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) hôm nay chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong hai năm với mục tiêu đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Hà Nội.