4 nhóm tâm lý khách hàng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến

Khảo sát mới nhất được Shopee thực hiện đã định hình 4 nhóm tâm lý khách hàng Việt Nam thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến. Bạn có trong các nhóm này không?

Cuộc khảo sát hơn 24.000 người dùng Việt Nam cho thấy ưu đãi là yếu tố quan trọng nhất đối với người dùng mua sắm trực tuyến, với 57% người cho rằng họ thường bị hấp dẫn bởi loạt ưu đãi và giá cả tốt nhất. Phái nữ chiếm 3/4 nhóm người dùng này, cho thấy phụ nữ Việt rất quan tâm đến giá cả khi mua sắm online.

Bên cạnh đó, Shopee cũng ghi nhận một nhóm người dùng ưu tiên yếu tố giao hàng thuận tiện khi mua sắm online. Trong đó, cứ 7 người dùng này sẽ có 1 người thuộc nhóm từ 35 tuổi trở lên. Điều này minh chứng cho việc mua sắm thoải mái tại nhà là yếu tố then chốt trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến của những người dùng trung niên.

Theo khảo sát nhóm “săn hàng giá tốt” là nhóm mua hàng trực tuyến nhiều nhất. 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn Hàng Giá Tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới. Nhóm người dùng này rất giỏi tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất với giá thấp nhất, 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt và mua hàng nhanh, thường họ chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng.

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát, nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng” chỉ những người dùng xem đa dạng nhiều loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. So với nhóm “Săn Hàng Giá Tốt”, nhóm này có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng hơn, nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng. Có đến 70% người dùng nhóm này chọn mua một món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

Nhóm “Thuận Tiện Là Trên Hết” chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Nhóm thứ 4 là những “thợ săng quà tặng”. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi. Hơn một nửa người dùng thuộc nhóm “Thợ Săn Quà Tặng” thường tìm thấy sản phẩm, ưu đãi mới trong lúc lướt các sàn thương mại điện tử, họ cũng có xu hướng tìm kiếm loạt ưu đãi và điểm thành viên từ những thương hiệu họ yêu mến trước rồi mới chọn mua sản phẩm.

Nắm bắt các xu hướng mua sắm này, Shopee có chương trình 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu, được tổ chức trước và trong ngày 7/7/2021 tới.

Có thể bạn quan tâm
Tech Data và IBM hợp tác tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp khu vực APAC

Tech Data và IBM vừa công bố ra mắt loạt giải pháp giúp các khách hàng và đối tác tại thị trường châu Á Thái Bình Dương tăng tốc
chuyển đổi số. Các giải pháp chung này được phát triển dựa trên nền tảng IBM Cloud Pak for Data sẽ củng cố năng lực quản lý dữ liệu và AI của các doanh nghiệp.

Người dùng có thể tự “Lấy món tại quán” cho dịch vụ GrabFood tại Cần Thơ

Tính năng “Lấy món tại quán” đang được Grab triển khai thử nghiệm tại Cần Thơ, cung cấp thêm lựa chọn tự đến quán lấy thức ăn thay vì nhờ người giao hàng cho người dùng.

Huawei tự nhận nên học hỏi từ Mỹ để phát triển thị trường toàn cầu

Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), người sáng lập Huawei Technologies đã yêu cầu các nhân viên của công ty học hỏi từ Hoa Kỳ, để tiếp tục phát triển trên thị trường quốc tế.

MoMo mua toàn bộ công nghệ lõi của Pique, thúc đẩy chiến lược AI-first

MoMo bất ngờ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) – Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Giành 5 giải tại IT World Awards 2021, FPT Software nhận cúp người thắng cuộc của năm

Ba nền tảng, giải pháp akaBot, akaChain, akaMES do FPT Software phát triển được xếp hạng cao tại IT World Awards 2021.

Ẵm gọn 12 giải thưởng tại CVPR 2021, OPPO thắng lớn về các thuật toán AI

Với 12 giải thưởng đạt được tại Hội nghị Nhận dạng Hình ảnh và Thị giác Máy tính (CVPR 2021), gồm 1 giải nhất, 7 giải nhì và 4 giải ba, OPPO đã thể hiện năng lực công nghệ và những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của hãng.

Hơn 250 triệu sản phẩm bán ra tại sự kiện Amazon Prime Day 2021

Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon Prime Day 2021 vừa qua đã giúp các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 ngày diễn ra sự kiện, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam.

Shopee và Garena Việt Nam ủng hộ 1 triệu USD vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

Chiều ngày 25/6/2021, đại diện Shopee và Garena Việt Nam trực thuộc Tập đoàn SEA, đã đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19, nhằm thúc đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin và đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh.

Apple hồi sinh kế hoạch trung tâm dữ liệu gây tranh cãi kéo dài

Sau các cuộc phản đối trước đây khiến hãng từ bỏ việc tạo trung tâm dữ liệu ở Athenry, Ireland, Apple đã hồi sinh kế hoạch của mình, và hiện dự định sẽ hoàn thành nó trước năm 2026.

Amazon và Google đối mặt với cuộc điều tra về đánh giá sản phẩm giả mạo

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở một cuộc điều tra chính thức đối với Amazon và Google, vì lo ngại các công ty này chưa làm đủ để giải quyết các đánh giá giả mạo xuất hiện trên các nền tảng dịch vụ sản phẩm của họ.